Facebook và Twitter: 2010 – 2011
Facebook:
Cuối năm 2010, có khoảng 600 triệu người kết nối Facebook, và 250 triệu là người dùng mới. 70% nền tảng người dùng Facebook không sống ở Mỹ. Người dùng cài đặt 20 triệu ứng dụng Facebook mỗi ngày.
Một năm sau đó, mạng xă hội này đă thu hút đến hơn 800 triệu người dùng, tức đă tăng đến 200 triệu người dùng mới. Tới tháng 10, lượng người dùng Facebook đă bằng dân số thế giới sử dụng Internet năm 2004.
Cũng trong năm này, Facebook phiên bản di động xuất hiện khắp nơi cùng sự nổi dậy của smartphone và hệ điều hành Android, đă có hơn 350 triệu người dùng truy cập Facebook từ điện thoại, chia sẻ khoảng 30 tỉ nội dung (liên kết, ghi chú, ảnh) trên Facebook mỗi tháng. Dự kiến cuối năm 2012 này th́ bảng thống kê này sẽ có thêm danh mục người dùng Facebook từ máy tính bảng, đặc biệt là iPad.
Twitter:
Cuối năm 2010, có 25 tỉ tweet được đăng trên Twitter, 100 triệu tài khoản mới và tổng cộng 175 triệu người dùng. Ca sỹ Lady Gaga (@ladygaga) là người dùng được "theo đuôi" (follow) nhiều nhất với 7,7 triệu người.
Cuối năm 2011, con số này tăng lên gấp đôi lên 18,1 triệu người - @ladygaga vẫn là người dùng Twitter được theo dơi đông đảo nhất thế giới. Twitter có 225 triệu tài khoản, nhưng ước tính chỉ có 100 triệu là hoạt động.
Tumblr và WordPress cũng tăng nhanh trong năm 2011: tháng 9/2011, lượng pageview của Tumblr lớn gấp 8 lần WordPress. Tại thời điểm cuối năm, lượng blog trên Tumblr đạt 39 triệu và WordPress đạt 70 triệu.
Người dùng Internet ở đâu?
Năm 2010, châu Á đánh bại mọi châu lục khác với 42% người dùng Internet; năm 2011 cư dân mạng châu Á tiếp tục chiếm 44% toàn cầu. Người dùng Internet châu Âu giảm từ 24,2% năm 2010 xuống c̣n 23% cuối năm 2011; người dùng Bắc Mỹ giảm nhẹ từ 13,5% xuống 13%; châu Phi th́ tăng từ 5,6% lên 6%. Mỹ Latinh/Caribe, Trung Đông và Châu Đại Dương gần như giữ nguyên trong khoảng thời gian này.
Người dùng Internet tại các châu lục tháng 6/2010.
Người dùng Internet tại các châu lục, tháng 3/2011.
Các trang web và tên miền
Tháng 12/2010, Internet có 255 triệu website. Con số này tăng gấp đôi vào cuối tháng 12/2011 lên 555 triệu. Về tên miền, “.com” tăng nhanh nhất, từ 88,8 triệu (2010) lên 95,5 triệu (2011). Tên miền “.net” tăng 0,6 triệu, trong khi đó tên miền “.org” tăng 1,3 triệu. Năm 2011 cũng ghi nhận sự gia tăng đến 7,6 triệu tên miền “.info” và 2,1 triệu tên miền “.biz”.
Theo Ictnews