02-16-2012
|
#1
|
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
|
Thú chơi phi cơ của các đại gia châu Á
Trong khi các ông trùm châu Âu luôn sắm cho ḿnh những chiếc du thuyền sang trọng, th́ những đại gia ở châu Á lại có thu vui khác, đó là đọc báo, uống cafe và làm việc ở độ cao 10,000 km.
Nếu như bạn là CEO của một tập đoàn với 500 công ty con hay là một ông trùm điện tử tới từ châu Á, th́ việc được ngồi trong một không gian sang trọng với những chiếc ghế ngồi bọc da ở một ṭa nhà chọc trời chỉ là tầm thường.
Hoặc nếu như bạn không thích điểm ǵ ở chiếc phi cơ mà bạn sẽ mua, các công ty đang cạnh tranh trên thị trường máy bay tư nhân sẽ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của bạn bởi họ đều nhận thức được rằng việc đem lại cho khách hàng những ǵ họ mong muốn, thậm chí là bộ nội thất xa xỉ, là điều cần thiết để đảm bảo cho những hợp đồng triệu đô của ḿnh.
Theo David Velupillai, tập đoàn Airbus, ca bin là nơi được chú trọng nhất và thông thường khách hàng chỉ cần nó thiết thực.
Và nếu bạn có khả năng mua một chiếc máy bay 65 triệu USD như chiếc ACJ318, th́ chi phí nhiên liệu biến động ra sao không quan trọng bằng mối quan tâm về pḥng ngủ rộng răi và không gian đủ cho một bữa tiệc trên bầu trời.
Một chiếc bàn tṛn được đặt giữa máy bay để chơi tṛ mạt chược là yêu cầu của khách hàng tiềm năng của Velupillai tới từ Trung Quốc, đồng thời cũng mục tiêu hướng đến của các hăng chế tạo máy bay hạng nhỏ như Boeing Business Jets, Gulfstream, Embraer, Dassault và Bombardier.
15 năm trước, tại Trung Quốc chỉ có duy nhất một chiếc máy bay thuộc sở hữu của một đoàn thể và sở hữu máy bay tư nhân là vi phạm pháp luật tại nước này cho tới năm 2003. Hiện nay đă có tới 200 chiếc máy bay tư nhân tại quốc gia đông dân nhất này và khoảng 700 chiếc như vậy tại châu Á, hăng Embraer cho biết. Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số phi cơ riêng trên toàn thế giới, khoảng 5%, trong đó riêng Bắc Mỹ sở hữu 40%.
Trong khi những chiếc phi cơ lớn được coi là loại tốt nhất trong ḍng máy bay tư nhân th́ những chiếc phi cơ 4-6 chỗ ngồi phù hợp với các triệu phú lại đang là sản phẩm bán chạy hơn cả.
Các chuyên gia phân tích dự đoán rằng thị trường máy bay tư nhân châu Á có thể đạt 40 tỷ USD trong ṿng 10 năm tới mặc dù sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất.
"Đó không phải ngành công nghiệp chống suy thoái" - Jose Eduardo Costas, phó chủ tịch hội đồng quản trị Embraer, khu vực Châu Á-Thái B́nh Dương nói.
Giống như nhiều doanh nghiệp khác, sự bất ổn của nên kinh tế châu Âu là mối lo ngại chính đối với các nhà sản xuất máy bay tư nhân.
Lôi kéo khách hàng và nhận được một phần nhỏ trong số hàng chục hay hàng trăm triệu đô la là một chuyện nhưng để đáp ứng được yêu cầu của họ cho mỗi chiếc máy bay lại là chuyện khác.
"Mỗi khách hàng đều có yêu cầu khác nhau", Jenny Lau-CEO của SinoJet, quản lư 6 máy bay tư nhân tại Trung Quốc, trong đó có máy bay Legacy 650 trị giá 30 triệu đô la của Thành Long - cho biết. SinoJet là một trong những công ty cung cấp dịch vụ cho các phi cơ riêng như phi công và nhân viên bảo dưỡng.
"Một vài người không muốn bị làm phiền trong suốt quá tŕnh bay trong khi một vài người khác muốn gạt tàn phải được lau sạch sau khi hút hai điều thuốc.
Lau, một cựu giám đốc điều hành tài chính tới từ Hong Kong, dự kiến số lượng khách hàng của Sinojet sẽ tăng gấp đôi trong năm tới. Công ty của cô và những đối thủ khác đều muốn học cách đối phó với những ư tưởng bất chợt tới từ những khách hàng giàu có.
Đó có thể là một phi công hoặc đội tiếp viên sẵn sàng bay trong một vài giờ cho chuyến bay tới nhiều thành phố khác nhau để ăn tối hay tới châu Phi để đi săn.
Hà My
|
|
|