Trước t́nh trạng sau khi thu phí đường cao tốc TPHCM – Trung Lương, mỗi ngày có hàng ngh́n ôtô đi vào quốc lộ 1A để trốn thuế, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lư dự án hạ tầng giao thông Cửu Long vừa kiến nghị Bộ Giao thông cần xây dựng mức thu phí trên quốc lộ 1 cao gấp 1,5 lần để cân bằng giữa 2 tuyến đường.
Ngày 9/3, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Quyền đă kư văn bản tŕnh lănh đạo Bộ Giao thông vận tải đề nghị ban hành Thông tư quy định mức thu phí tại trạm thu phí Trung Lương.
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, theo báo cáo của Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lư dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM), sau một thời gian ngắn triển khai thu phí trên đường cao tốc TPHCM – Trung Lương, một số lượng lớn phương tiện đă chuyển sang lưu thông trên quốc lộ 1 để tránh bị thu phí.
Theo số liệu đếm xe trên quốc lộ 1, trước khi chưa thu phí đường cao tốc TPHCM – Trung Lương, lưu lượng xe khoảng 6.797 xe/ngày đêm. Sau khi thu phí trên đường cao tốc, lưu lượng xe khoảng 14.546 xe/ ngày đêm. T́nh trạng này làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc, gia tăng tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường trên đoạn tuyến quốc lộ 1 song song với đường cao tốc.
Trạm thu phí trên cao tốc TPHCM - Trung Lương.
V́ vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lư dự án hạ tầng giao thông Cửu Long cho rằng, cần xây dựng mức thu phí tại trạm Trung Lương đặt tại quốc lộ 1 trên nguyên tắc điều hoà lượng xe giữa đường cao tốc và quốc lộ 1, đảm bảo công bằng và không ảnh hưởng lớn đến hoạt động vận tải cũng như việc đi lại b́nh thường của người dân trong khu vực.
Tại văn bản ngày 7/3 gửi Tổng cục Đường bộ, CIPM kiến nghị mức phí b́nh quân bằng 1,5 lần mức thu cơ bản áp dụng cho các trạm thuộc ngân sách nhà nước. Mức thu này hiện cũng đang áp dụng tại trạm thu phí cầu Cần Thơ.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất với đề xuất của CIPM và đề nghị Bộ Giao thông vận tải có văn bản đề nghị Bộ Tài chính ban hành Thông tư quy định mức thu phí tại trạm thu phí Trung Lương, quốc lộ 1 ( Mức thu theo bảng đính kèm).
Liên quan đến việc thu phí cao tốc Trung Lương – TPHCM, trước ư kiến của một số doanh nghiệp vận tải cho rằng, mức thu phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương hiện nay quá cao (mức thu hiện tại từ 1.000 đồng đến 8.000 đồng/km đối với từng loại xe), mới đây, tại cuộc họp báo cáo kết quả công tác tháng 2 của Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, mức thu trên là b́nh thường và không cao.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, đường cao tốc TPHCM – Trung Lương được xây dựng bằng h́nh thức BOT, sau khi hoàn thành năm 2010, Bộ Giao thông Vận tải đă xin ư kiến Chính phủ chưa thu phí. Mới đây, để đáp ứng hoàn vốn, Bộ Giao thông đă tŕnh Chính phủ phương án tổ chức thu phí và tiến hành thu phí với dự án này.
“Thực chất mà nói với mức phí thu 1.000 đồng/km không phải là mức phí cao, so với một số nước mà Bộ đă tham khảo th́ thấp hơn rất nhiều. Việc đưa ra và thu mức phí trên cũng đă được tính toán dựa trên thu nhập của người Việt Nam”, Thứ trưởng Trường nói.
ĐỀ XUẤT MỨC THU PHÍ SỬ DỤNG ĐƯỜNG BỘ TRẠM THU PHÍ TRUNG LƯƠNG
TT
PHƯƠNG TIỆN
CHỊU PHÍ ĐƯỜNG BỘ
MỆNH GIÁ
Vé lượt (đ/vé/lượt)
Vé tháng (đ/vé/tháng)
Vé quư (đ/vé/quư)
1
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại buưt vận tải khách công cộng
15.000
450.000
1.200.000
2
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; Xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn
22.000
660.000
1.800.000
3
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; Xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn
30.000
900.000
2.400.000
4
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 fit
50.000
1.500.000
4.000.000
5
Xe tải tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit
đúng là cái bọn vô lương, cướp ngày là quan mà. Thu phí trên trời rồi bắt buộc dân đen phải nộp, trên thế giới này chỉ có VN thôi, kể cả thằng lưu manh Bắc Hàn cũng ko chó má đến như vậy nữa.
Chúng xin tiền nước ngoài xây đường giao thông để phát triển, thu phí bỏ túi, vậy mà hàng năm vẫn lạy lục xin tiền để phát triển đất nước. Bọn vô liêm sỉ.
".... tôi ra nước ngoài như rất lấy làm xấu hổ khi xử dụng hộ chiếu Việt Nam ..." Lời của một Linh mục.
Last edited by sac_nguyensinh; 03-10-2012 at 19:51.
"xe tải có tải trọng " là ********* hiểu ǵ hết
c̣n thu phí là con mẹ ǵ vậy.
lủ chó cs này dùng từ cao siêu quá chỉ có các bậc tiến sĩ chủa nó mới hiểu nổi
xe tải có tải trọng: là xe vận tải có trọng tải (trọng lượng chở được). Tường hợp này chúng rút gọn lại. C̣n trực thăng th́ chúng kéo dài ra là máy bay lên thẳng kakaka. Chiếm nhà chiếm đất th́ chúng gọi quy hoạch, cướp nhà cướp đất th́ chúng gọi cưởng chế ....
Đây chính là văn hoá và ngôn ngữ của lủ khỉ mang từ rừng về thành phố ..........
Quote:
Originally Posted by sac_nguyensinh
xe tải có tải trọng: là xe vận tải có trọng tải (trọng lượng chở được). Tường hợp này chúng rút gọn lại. C̣n trực thăng th́ chúng kéo dài ra là máy bay lên thẳng kakaka. Chiếm nhà chiếm đất th́ chúng gọi quy hoạch, cướp nhà cướp đất th́ chúng gọi cưởng chế ....
xe tải có tải trọng: là xe vận tải có trọng tải (trọng lượng chở được). Tường hợp này chúng rút gọn lại. C̣n trực thăng th́ chúng kéo dài ra là máy bay lên thẳng kakaka. Chiếm nhà chiếm đất th́ chúng gọi quy hoạch, cướp nhà cướp đất th́ chúng gọi cưởng chế ....
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.