Ngay trong tháng đầu tiên, lượng đơn đặt hàng Mazda CX-5 đă gấp 8 lần mức dự kiến ban đầu của nhà sản xuất.
Gần đây, hăng Mazda đă công bố nhận gần 8.000 đơn đặt mùa mẫu crossover CX-5 mới của khách hàng Nhật Bản kể từ ngày 16/2 vừa qua. Trong khi đó, khi tŕnh làng CX-5, hăng Mazda chỉ ước tính phân phối thành công 1.000 chiếc crossover mới hàng tháng.
Thậm chí, đây là thành tích mà hăng Mazda đạt được ngay cả khi khách hàng chưa có cơ hội lái thử CX-5. Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 31/3 tới, người tiêu dùng Nhật Bản mới có thể ghé thăm đại lư của Mazda để thử cảm giác ngồi sau vô lăng CX-5.
Mazda CX-5 được người dân Nhật Bản đón nhận rất nhiệt t́nh.
"Mazda rất hài ḷng trước sự ủng hộ nhiệt t́nh của khách hàng đối với CX-5 hoàn toàn mới", ông Takashi Yamanouchi, chủ tịch kiêm CEO của hăng Mazda, phát biểu. "Tôi tin tưởng hăng Mazda sẽ vượt qua doanh số bán hàng toàn cầu mục tiêu là 160.000 chiếc/năm dành cho CX-5. Từ đó, mẫu crossover mới sẽ trở thành một trong những
sản phẩm chủ chốt của Mazda, bên cạnh Mazda3, Mazda6 và Mazda2".
Mặc dù xe máy không mấy phổ biến tại thị trường Nhật Bản nhưng Mazda CX-5 trang bị động cơ diesel Skyactiv-D, dung tích 2,2 lít lại chiếm 73% tổng số đơn đặt hàng. Số c̣n lại thuộc về Mazda CX-5 phiên bản máy xăng.
OTOFUN