Thưa Bộ trưởng Thăng liệu tôi có phải bán cả ôtô đi để chống ùn tắc? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-26-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 142,721
Thanks: 11
Thanked 13,312 Times in 10,630 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 177
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Thưa Bộ trưởng Thăng liệu tôi có phải bán cả ôtô đi để chống ùn tắc?

(GDVN) - Mới đây Bộ GTVT đưa ra giải pháp thu phí giao thông chống ùn tắc, và chắc không ít người đang tính phải bán cả ôtô đi để chống ùn tắc giao thông?

Thưa Bộ trưởng, người dân "khiếp vía" trước mức phí quá cao?


Quả thực trong suốt thời gian qua khi nhận nhiệm vụ Tư lệnh ngành Giao thông vận tải cho đến nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng được dư luận xă hội biết đến là một Bộ trưởng quyết đoán, dám nghĩ, dám làm và đă có những bước đột phá quan trọng trong việc xử lư các công việc của ngành.

Người dân cả nước đă luôn đặt niềm tin vào sự lănh đạo ngành huyết mạch của đất nước nơi Bộ trưởng. Nhưng với "chiêu" được coi là "bước đột phá" gần đây khi hết đề xuất thu phí này lại đến phí khác đă khiến người dân cả nước không khỏi "choáng váng", thậm chí là "khiếp vía".


Người dân "khiếp vía" trước đề xuất của Bộ GTVT thu phí cao với ô tô, xe máy.

Bởi lẽ, với mức thu nhập c̣n thấp như hiện nay của các tầng lớp người dân th́ mức phí mới sẽ được áp dụng từ ngày 1/6 tới đây đối với cả ô tô và xe máy (là hai phương tiện đi lại chủ yếu của đại đa số cư dân trên cả nước), với những con số được công bố khiến ngay cả những người dù thần kinh có cứng rắn đến mấy cũng phải… rùng ḿnh.

Thử đưa ra một phép tính đơn giản, với một hộ gia đ́nh công chức b́nh thường hiện nay, th́ thu nhập chỉ chừng 6 - 8 triệu đồng/ tháng. Nếu gia đ́nh đó đă có nhà ở các thành phố lớn th́ c̣n đỡ, c̣n vẫn phải đi thuê th́ với mức tăng giá cả, chi phí sinh hoạt, lo cho con cái như hiện nay th́ việc phải chi thêm một khoản phí giao thông sẽ tạo thêm ra một áp lực kinh tế rất lớn.

"Như gia đ́nh tôi 2 con th́ bị tim bẩm sinh mà phẫu thuật th́ gia đ́nh lại phải bỏ chi phí hoàn toàn. 2 vợ chồng đều công chức nhà nước, lương tổng thu nhập được chừng hơn 7 triệu/tháng, ăn c̣n không đủ giờ lại thêm việc phải nộp phí giao thông cho hai chiếc xe th́ chắc chả c̣n tiền mà làm ǵ cả", chị Anh Thư (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.

Với công chức có thu nhập đă vậy, với những sinh viên vẫn c̣n đang ngồi trên ghế nhà trường, sử dụng xe máy là phương tiện để đi làm thêm, đỡ đần bố mẹ th́ mức phí trên càng làm cho cuộc sống đă eo hẹp lại càng eo hẹp hơn.

"Giá nhà, giá điện, giá nước chủ nhà đ̣i tăng liên tục. Vừa rồi giá xăng lại tăng dẫn đến bao nhiêu thứ tăng theo. Trong khi chiếc xe máy là phương tiện chính để bọn em cơ động hơn đi làm thêm, thế mà giờ Bộ trưởng lại đề xuất thu phí cao như vậy th́ chúng em lấy đâu ra tiền nữa mà nộp, mà học hành. Các bác vẫn nói trên báo, đài, truyền h́nh rằng chúng cháu là mầm xanh của đất nước. Nhưng thực sự cháu cảm thấy mầm xanh này đang héo dần và chắc sẽ dần không c̣n có thể tiếp tục sống nữa, nếu các bác vẫn không tính đến chúng cháu", Nguyễn Văn Quư (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) than thở.

Không những người dân, mà chắc chắn những vị giờ đây đang được ngồi xe công đi hàng ngày (loại xe được miễn thu phí) th́ sẽ có ngày về hưu, trở về đời thường, với mức lương hưu mà lại phải dùng xe riêng để đi lại, cộng thêm bao nỗi lo toan thường nhật th́ việc thu phí như vậy liệu có được chấp nhận?.

Thưa Bộ trưởng, ùn tắc, tai nạn đâu chỉ tại riêng phương tiện

Cũng có một vấn đề cần phải được làm rơ, mục đích của việc thu phí ở đây được nhấn mạnh nhằm hạn chế tai nạn giao thông và giảm ùn tắc giao thông. Nhưng thực chất th́ xin hỏi Bộ trưởng tai nạn giao thông liệu rằng có phải do vấn đề xe ô tô, xe máy lưu thông quá nhiều hay không?.

Nếu xét một cách rơ ràng, thấu đáo th́ tôi có thể dám khẳng định rằng, tai nạn giao thông nhiều hay ít không phải do lượng phương tiện nhiều hay ít. Thực tế, tại các nước phát triển trên thế giới, lượng phương tiện lưu thông trên đường là rất lớn nhưng tai nạn giao thông của nhiều nước lại thấp hơn ở chúng ta. Tại sao lại như vậy?


Thưa Bộ trưởng, Ùn tắc, tai nạn đâu chỉ tại riêng phương tiện.

Dù rằng, Bộ trưởng có thể lập luận, khi gây ra tai nạn cái xe đó đang lưu thông trên đường nhưng như ở trên đă nói, cũng là cái xe đấy nhưng chạy ở nước ngoài chưa chắc đă gây tai nạn. Vấn đề này không phải do cái xe mà vấn đề ở đây do nhiều nguyên nhân khác. Chắc Bộ trưởng cũng chưa quên, việc đă cho thanh tra hàng loạt tuyến đường trên cả nước th́ hầu hết đều phát hiện sai phạm, chất lượng đường dù là cao tốc nhưng vừa thi công, đưa vào sử dụng đă lỗ chỗ ổ gà, ổ trâu rồi đường ngang, ngơ tắt mở liên tục trên các quốc lộ.

Chất lượng đường sá là vậy nhưng chất lượng của người điều khiển phương tiện giao thông ở nước ta cũng không khá hơn là mấy. Việc đào tạo, sát hạch lái xe th́ đă không ít lần bị báo chí lên tiếng phản ánh về t́nh trạng "cứ thi là có bằng hay học đă ít hành lại càng ít hơn...". Và thực tế ở nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi điều tra lại phát hiện lái xe không hề có bằng lái hoặc có nhưng không đúng tải trọng qui định... Điều đó minh chứng tại sao cho tai nạn liên tục xảy ra.

Thêm vào đó, ư thức của mỗi người dân khi tham gia giao thông cũng không khá hơn. Người đi bộ th́ vô tư, thản nhiên qua lại qua đường, đi xuống ḷng đường, người điều khiển phương tiện th́ mỗi người một cách lưu thông riêng, lộn xộn, "bát nháo"...

Với những ǵ được nêu ra thế này th́ Bộ trưởng thử đánh giá xem, liệu rằng tai nạn có phải do phương tiên lưu thông nhiều hay không?.

Mục đích thứ hai được nhắc đến là chống ùn tắc giao thông, tuy nhiên, việc ùn tắc giao thông cũng do rất nhiều nguyên nhân, mà chính Bộ trưởng cũng đă thừa nhận đó là do hạ tầng giao thông ở các đô thị của chúng ta quá yếu kém, không thể đáp ứng được nhu cầu của người dân. Thêm vào đó, câu chuyện ùn tắc giao thông diễn ra chủ yếu ở hai đô thị lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, vậy mà thu phí th́ lại áp trên cả nước th́ liệu rằng có thực sự hiệu quả?, có thực sự công bằng?.

Tư duy, tầm nh́n của người lănh đạo là phải đưa ra được những giải pháp hữu ích nhất, có lợi cho người dân nhất nhưng với tư duy ở phương cách thu phí hạn chế phương tiện cá nhân đường bộ mà Bộ trưởng đề xuất áp dụng từ 1/6 này th́ chẳng những người dân không phục mà c̣n "khiếp vía".

Và chắc chắn, giờ đây sẽ có không ít gia đ́nh đang phải tính đến phương cách bán ôtô, xe máy, những phương tiện lưu thông chính để ủng hộ chống ùn tắc giao thông mà Bộ trưởng đưa ra.

Theo tờ tŕnh gửi Thủ tướng của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, đối tượng thu phí là xe ôtô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống và môtô. Các loại xe công như xe của cơ quan hành chính, đơn vị công lập, xe quân đội, xe công an, xe của cơ quan tổ chức ngoại giao nước ngoài không phải nộp loại phí này.

Trước đó, Bộ Tài chính đă đề nghị Bộ GTVT loại trừ thu đối với xe của doanh nghiệp như taxi, xe chở khách du lịch... Tuy nhiên, Bộ GTVT cho rằng, một số phương tiện về bản chất là xe cá nhân nhưng theo h́nh thức lại thuộc sở hữu doanh nghiệp, tổ chức. Do vậy, Bộ GTVT vẫn đưa các loại xe này vào diện chịu phí hạn chế phương tiện.

Theo Bộ GTVT đến 31/10/2011 có 612.691 xe chịu tác động của phí hạn chế phương tiện cá nhân, tương ứng với chủ phương tiện chiếm 0,77% dân số cả nước. Các xe này phần lớn sử dụng cho mục đích cá nhân, tuy một số xe hoạt động vận tải taxi nhưng khối lượng vận chuyển không lớn. Do vậy, về cơ bản không ảnh hưởng đến giá cả thị trường, giá thành hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, Bộ GTVT cũng cho rằng, phí hạn chế phương tiện cũng sẽ tạo nên tác động tiêu cực là một số cá nhân phải chịu thêm các khoản phí.

Bộ GTVT cho rằng việc giao cho các Trung tâm đăng kiểm, Trạm quản lư vận tải cửa khẩu thuộc các Sở GTVT thu phí của xe ôtô và các địa phương thu phí với xe máy là khả thi v́ trên thực tế các cơ quan này nắm chắc được số lượng xe. Bộ GTVT tiếp thu ư kiến của Bộ Tài chính lùi thời hạn thu phí với xe mô tô ít nhất sau 6 tháng so với ôtô.

Theo đó, mức phí hạn chế phương tiện cá nhân dự kiến cơ bản giữ nguyên như tờ tŕnh về phí lưu hành trước đây, chỉ khác mức thu năm sau được tính tăng 5% so với năm trước liền kề (trước đây đề xuất là 10%). Cụ thể, xe ô tô có dung tích xi lanh từ 2.000 cm3 được áp mức 20 triệu đồng/năm. Ô tô có dung tích xi lanh từ trên 2.000 cm3 đến 3.000 cm3 áp mức 30 triệu đồng/năm và 50 triệu đồng/năm cho ô tô có dung tích xi lanh trên 3.000 cm3.

Mức thu đối với xe mô tô có dung tích xi lanh dưới 175 cm3 là 500 ngh́n đồng và 1 triệu đồng/năm cho mô tô có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên.

Nhận định về tính khả thi trong việc hạn chế phương tiện, Bộ GTVT cho rằng, với mức phí đề xuất sẽ có một bộ phận người dân đủ khả năng mua được ôtô cá nhân nhưng không chịu nổi mức phí phải đóng hàng năm. Khi đó, họ sẽ phải lựa chọn loại phương tiện khác để thay thế. Do vậy, hoàn toàn có tính khả thi trong việc hạn chế gia tăng xe cá nhân.


Thành Chung
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	12
Size:	9.6 KB
ID:	369101
Old 03-26-2012   #2
seattleboys
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2010
Posts: 148
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
seattleboys Reputation Uy Tín Level 1
English Giai quyet giao thong VN

Toi nghi cac ban co nhieu dieu ko hieu va co tinh ko hieu . Neu ban thuoc gia dinh cong chuc ngheo kho ko du an , luong thap ?
Kiem tra tai san cua ban dang co thi biet su that dung hay sai . Neu ban ngheo that se co de suat giup do bang phuong thuc khac .
Can bo lanh luong nha nuoc ma con co bac ty thi kho noi lam .
Nuoc Viet nam lam viec gian lan va hoi lo thi so tien do di ve dau ? nha nuoc ko thu duoc thue thu nhap ?
Hay chung minh minh can duoc giup do la duoc roi .
Xa hoi can phai tien bo va giai quyet an toan giao thong la tren het .
seattleboys_is_offline  
Old 03-26-2012   #3
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,131
Thanks: 1,828
Thanked 1,070 Times in 612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 26
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

đúng là không hổ danh bộ trưởng " la" rồi "thăng"
angel158870_is_offline  
Old 03-27-2012   #4
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Hỏi thằng chó đẻ dám hiến vợ cho cấp trên để đổi lấy danh vọng th́ nó sẽ trả lời là không bán xe đi nó cũng ra lệnh tịch thu xe thôi.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08381 seconds with 14 queries