HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Lộ diện trực thăng “khủng” trên chiến hạm Mistral của Nga
Old 04-12-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
- Nga đã ký hợp đồng mua 2 tàu đổ bộ tổng hợp lớp Mistral của Pháp và được cấp giấy phép tự đóng 2 chiếc loại này. Vấn đề đặt ra là Hải quân Nga sẽ sử dụng loại trực thăng nào để trang bị cho những chiến hạm này?

Các chuyên gia quân sự nhận định lãnh đạo Hải quân Nga đang xem xét việc sử dụng trực thăng KA-52 cho Mistral. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một “ứng cử viên” nặng ký khác đang được tính tới là mẫu trực thăng KA-29.

Xét về tính năng kỹ chiến thuật và thiết kế, KA-29 không vượt trội hơn là bao so với Mi-24. Tuy nhiên, ưu điểm của KA-29 là có khả năng hiện đại hóa cao. Mà đây chính là đặc điểm mà quân đội Nga ưu tiên. Chính vì vây, Nga đã quyết định phát triển đồng thời cả KA-52 và KA-29M (còn gọi là KA-33) để đưa vào trang bị cho Mistral từ năm 2014.


Ưu điểm của KA-29 là khả năng hiện đại hóa cao

Mục tiêu chính trong việc hiện đại hóa KA-29 là tăng cường khả năng vận tải cũng như năng lực tấn công của loại trực thăng này. Nhiệm vụ chính của KA-29M (KA-33) là vận chuyển lính thủy đánh bộ từ tàu lên đất liền. Chính vì vây, loại trực thăng này phải đáp ứng các yêu cầu nhằm bảo đảm an toàn và tiện nghi một cách tối đa đối với binh sĩ.

Mẫu trực thăng KA-27 về cơ bản cũng đáp ứng được các yêu cầu trên, song kết cấu không phục hợp để vận chuyển quân. Chỉ có KA-29 mới có cấu trúc cho phép tiến hành những thay đổi nhất định giúp tăng năng lực vận chuyển quân cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho binh sĩ trên khoang.


Một chiếc KA-29 bay thử nghiệm trên boong tàu Mistral

Những thay đổi chính

1- Để biến thành KA-33, KA-29 trước hết được trang bị một cabin hoàn toàn điều khiển bằng kỹ thuật số. Điều này giúp giảm đáng kế những trang thiết bị “lỉnh kỉnh”, giảm khối lượng máy bay. Đến lượt mình, những thay đổi này giúp KA-33 có thể mang thêm giáp bảo vệ hoặc bình nhiên liệu.

2- Khoang chở quân được “kéo” dài thêm, từ 4,5 m lên 5,5 m nhờ “vứt bỏ” được các thiết bị tác chiến điện tử lạc hậu và cồng kềnh vốn được bố trí ở phần đuôi KA-29. Các thiết bị tác chiến điện tử mới có khả năng mạnh hơn nhưng nhỏ gọn hơn có thể lắp đặt ngay trong khoang lái của phi công.


Chỉ với một vài thay đổi, KA-29 có thể được nâng cấp thành KA-33 với năng lực chở quân và chở hàng được tăng cường đáng kể

3- Khoang chở quân cũng được “nâng cao” thêm 20 đến 30 cm, từ 1,5 m lên 1,6 m. Thiết kế này có được là nhờ việc bỏ khoang vũ khí ở trung taamm và giảm chiều cao các thùng nhiên liệu phía dưới. Tuy nhiên, sức chứa của thùng nhiên liệu vẫn được tăng cường nhờ tăng bề rộng và các thùng nhiên liệu bên mạn. Vỏ thùng nhiên liệu phía dưới khoang chở quân và bản thân sàn của khoang chở quân có khả năng chống đạn bộ binh cỡ 7,62 mm.

4- Bề rộng của khoang chở quân cũng được tăng thêm từ 20-30 cm, từ 1,5 m lên 1,6 m bằng cách kéo rộng khung thân máy bay.

5- Các nhà thiết kế Nga cũng bỏ các hệ thống treo vũ khí bên ngoài, giúp giảm trong lượng cất cánh, tăng cường giáp bảo vệ hoặc khả năng mang nhiên liệu cho máy bay.

Ngoài ra, KA-33 còn có một vài thay đổi khác về thiết kế cửa khoang đổ bộ và rầm xà của khung máy bay ở phần đuôi nhằm tăng tính linh hoạt và độ ổn định.


Tàu đổ bộ tổng hợp lớp Mistral

Với những thay đổi này, khoang chở quân của KA-33 có sức chứa tối đa 20 lính (hàng ghế bên mạn trái có 10 ghế, mạn phải có 9 ghế và một ghế chỉ huy ở giữa hai hàng). Vị trí ghế chỉ huy cũng ở ngay giữa hai ghế phi công. Cách bố trí này giúp chỉ huy có thể phối hợp nhịp nhàng với các phi công trong quá trình đổ bộ như thời gian và địa điểm đổ quân.

Bên cạnh đó, KA-33 còn được tăng cường khả năng vận tải hàng hóa treo bên ngoài cũng như thời gian dỡ hàng cực nhanh.

Những cải tiến trên giúp KA-33 giảm thời gian và đơn giản hóa việc bốc quân, xếp hàng. Ưu điểm này giúp KA-33 có khả năng nhanh chóng đưa quân và vũ khí tham chiến, giảm đáng kể thời gian “thừa”.


Một chiếc KA-52 bay thử nghiệm trên boong tàu Mistral

Cũng có ý kiến cho rằng việc tiến hành nhiều cải tiến như vậy chẳng khác nào thiết kế một mẫu trực thăng mới. Tuy nhiên, việc thiết kế mẫu trực thăng mới là đi lại từ đầu, từ con số không chắc chắn sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và tiền của hơn. Với tiến độ như hiện nay, phải tới năm 2020, Nga mới có thể cho ra đời một mẫu trực thăng mới đáp ứng được các yêu cầu trên. Còn để đưa vào vũ trang, phải mất thêm ít nhất 10 năm nữa (tức là tới năm 2030). Trong khi đó, KA-33 dự kiến sẽ được đưa vào trang bị cho Hải quân Nga trong năm 2014.

Với cách làm này, người Mỹ cũng đã thành công với mẫu trực thăng CH-53 Sea Stallion. Không mất quá nhiều thời gian, song từ nguyên mẫu CH-53 vốn cất cánh lần đầu tiên vào năm 1964, người Mỹ đã cải tiến thành các phiên bản CH53E Super Stallion, và sau đó là CH-53K. Mẫu CH-53K sẽ được đưa vào trang bị từ năm 2015.


Trực thăng CH-53E của Mỹ

Chỉ với những cải tiến dựa trên mẫu trực thăng có sẵn, người Mỹ đang tăng trọng lượng cất cánh từ 19 tấn (CH-53) lên gấp đôi thành 38 tấn đối với phiên bản CH-53K. Năng lực vận tải cũng được tăng lên gấp 3 lần, từ 5 tấn lên 15 tấn. Những chiếc CH-53K dự kiến sẽ phục vụ tới tận năm 2060.

Trong lịch sử Nga cũng từng thành công với cách làm này khi nâng cấp trực thăng Mi-8 thành Mi-17 và Mi-171S.

Đông Triều
theo PN
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	8
Size:	6.5 KB
ID:	372793  
 
User Tag List


Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12198 seconds with 15 queries