Tại sao Hà Nội không khuyến khích mua ô tô? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-13-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Tại sao Hà Nội không khuyến khích mua ô tô?

Trong quá trình văn minh hóa đô thị, các nước phát triển chẳng những không hạn chế ô tô mà còn khuyến khích mua ô tô. Tại sao ta không làm thế? - Độc giả VnMedia viết.

Sau khi VnMedia đưa bài viết, "Hà Nội sẽ giữ cầu vượi tạm thời bao lâu?", nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến phản hồi về toà soạn bày tỏ quan điểm cá nhân của mình. Các độc giả cho rằng, với tình hình giao thông Hà Nội hiện tại, có lẽ người dân phải chung sống với những cây cầu tạm đang xây dựng ngày một nhiều trong một thời gian rất dài. Trong đó đáng chú ý nhất là chia sẻ của bạn đọc Nguyễn Thanh Cường ở Hà Nội.

VnMedia xin chia sẻ cùng độc giả ý kiến của bạn Nguyễn Thanh Cường:


Nếu không có bài toán giải quyết giao thông triệt để hơn, nhiều khả năng trong thời gian tới sẽ xảy ra cảnh ùn tắc dưới các chân cầu vượt tạm vừa được thông xe đưa vào sử dụng!

Các nút giao thông tại các Thành phố lớn luôn luôn là một vấn đề. Dù có áp dụng mọi biện pháp như thu phí, phân làn, đổi giờ... mà không thông tắc được các nút giao cắt thì không thể giải quyết được vấn đề. Dù bạn có làm cách nào đi chăng nữa thì phải đưa đến lời giải là lưu thông. Để lưu thông tốt: 1- Tăng diện tích lưu thông 2- giảm mật độ lưu thông 3- Giảm xung đột giao thông .

Tăng diện tích lưu thông có nghĩa là tăng diện tích mặt đường.

Điều này phải làm nhưng không nhanh được, tốn kém và mất nhiều thời gian. Mở rộng đường nội thành thì gần như không được nhiều vì giải tỏa đền bù rất lớn. Xây đường trên cao thì rất tốn kém, cần có thời gian và không phải chỗ nào cũng xây được. Tầu điện trên cao và tầu điện ngầm là khả thi hơn cả nhưng phải có tiền, cũng mất nhiều thời gian và cũng chỉ theo vài tuyến đường cơ bản. Đây là biện pháp ngốn tiền nhiều nhất .

Giảm mật độ lưu thông thì bằng cách đánh phí thật cao, vận động đi xe buýt thay cho xe cá nhân, cấm ô tô hoặc xe máy vào thành phố, đổi giờ làm... Tuy nhiên, chính các biện pháp này đang gây đau đầu cho các nhà quản lý vì động chạm đến vấn đề dân sinh và hiệu quả thế nào cũng chưa rõ ràng.

Các biện pháp trước mắt và lâu dài có lẽ là "Thông tắc các nút giao thông". Để tạo điều kiện lưu thông thông suốt, hạn chế các giao cắt, Hà Nội đã làm hàng loạt cây cầu vượt lắp ghép (chắc là cũng lâu dài chứ chả phải tạm bợ gì). Cầu lắp ghép đã giảm đáng kể ùn tắc tại các ngã tư. Tuy nhiên cầu lắp ghép nói trên chỉ giải quyết được một phần các xung đột giao thông dưới gầm cầu, còn 6 hướng xung đột tồn tại gồm 2 hướng đi thẳng và 4 hướng rẽ trái vẫn tồn tại.

Nếu lượng phượng tiện dưới gầm cầu tăng lên, chắc chắn sẽ ùn tắc dưới gầm cầu. Để giải quyết vấn đề này, Thành phố nên bỏ thêm ít tiền làm thêm 4 lối lên xuống bên cạnh cầu các cầu vượt. Nếu làm như vậy sẽ giải quyết triệt để xung đột giao thông tại các ngã tư mang tính lâu dài.

Bắt ép người dân làm cái này hay cấm làm cái kia (trừ phạm vi pháp luật quy định) là rất khó và hầu như không có kết quả. Nhiều người đòi cấm ô tô, cấm xe máy nhưng thực hiện thế nào thì... bó tay. Người dân không đồng tình thì không thể thành công. Vấn nạn giao thông ở Việt Nam chính là ở thói quen đi xe máy không thể bỏ được. Người đã quen dùng ô tô thì họ dễ thích nghi khi đi xe buýt hơn người đi xe máy. Thay đổi thói quen đi xe máy sẽ là mấu chốt trong việc giải quyết giao thông cho một đô thị văn minh.

Nhưng, làm thế nào để giảm hẳn lượng người đi xe máy ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mới là một bài toán cơ bản. Làm sao cho Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh chỉ có toàn ô tô như các thành phố của các nước phát triển mới là cái nhắm đến. Có tác giả nói ô tô mới gây ùn tắc, còn xe máy quay đầu linh hoạt nên không gây ùn tắc. Đó là sự quan sát sai lầm!

Ở các thành phố lớn tại các nước phát triển toàn ô tô, có ùn nhưng ít khi tắc vì ô tô đi bao giờ cũng theo trật tự, phần lớn của họ là ùn (đi nhanh hay đi chậm) chứ ít khi tắc trừ khi có sự cố bất khả kháng. Còn xe máy đã ùn là tắc vì đi vô tổ chức (người rẽ ngang, người nhoi lên bên trái, người vọt lên vỉa hè, người chặn đầu quay ngang...).

Với tốc độ gia tăng dân số cơ học chóng mặt như hiện nay thì tắc đường vẫn là bài toán khó giải!

Cần giảm tối đa xe máy, khuyến khích đi ô tô!

Rõ ràng việc hạn chế tối đa xe máy trong thành phố là việc cần làm cho một thành phố hiện đại lâu dài. Tuy nhiên cấm đi xe máy trong thành phố hiện nay là điều không thể vì nó quá khó. Nhà nào cũng có mấy cái xe máy, cần chui vào ngõ nghách nào cũng được, đi có 100 mét cũng nhảy lên xe máy, thậm chí đi luôn xe máy vào giữa chợ, hoặc ngồi trên xe máy để mua ngay cạnh đường... Tự nhiên, người dân cảm thấy cái xe máy là quá tiện. Vậy muốn hạn chế xe máy thì phải làm cái điều ngược lại là: Tạo nên sự bất tiện cho xe máy và bù vào đó là tạo thuận lợi tối đa cho xe buýt .

Để tạo thuận lợi cho sự bất thuận lợi của xe máy, ví dụ nên làm là:

- Cấm hoặc phạt thật nặng xe máy để trên hè phố, hoặc để không đúng nơi quy định

- Phân luồng cứng: Làn này là của xe ô tô; làn này là của xe buýt; làn này là của xe máy. Làn xe máy đi có chật, có tắc cũng phải chịu thôi Nếu muốn khỏi khổ, xin mời lên xe buýt hay xe điện.

- Nên khuyến khích người dân mua và đi ô tô, nhà nước sẽ thu nhiều thuế hơn, nhiều phí hơn, con người văn minh hơn, khỏe hơn, giao thông đô thị trật tự hơn, ít tai nạn hơn, ít tệ nạn xã hội hơn...

Nhiều người sẽ tự hỏi tại sao ở các nước phát triển họ có cấm đi xe máy đâu nhưng đường của họ chẳng thấy xe máy mấy. Đó chính là quá trình văn minh hóa đô thị. Họ chẳng những không hạn chế ô tô mà còn khuyến khích mua ô tô. Tại sao ta không làm thế?

Hiện nay đang phát sinh xung đột giữa người có ô tô và người không có ô tô. Nhưng khi bạn đã có cả ô tô và xe máy thì không lẽ bạn tự cãi nhau với chính mình? Khi đó chính quyền có cấm đi xe máy bạn cũng gật - vì bạn đã có ô tô, hoặc có tuyến đường nào cấm ô tô - bạn cũng gật vì bạn vẫn còn xe máy,

Tóm lại phải dùng mọi biện pháp thị trường và hành chính để giảm tối đa xe máy và tăng cường xe công cộng (xe buýt, tầu điện mặt đất, tầu điện ngầm...)

Lam Nguyên - (ghi)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_452284.jpg
Views:	4
Size:	21.5 KB
ID:	380880
Old 05-13-2012   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Hà lội và nói chung nước ta không muốn nhân dân có ô tô vì như vậy làm sao quan chức cán bộ hoành tráng hơn dân thường được. Chủ trương của ta là chỉ có quan mới ngự xe hơi thôi.
nguoidan_is_offline  
Old 05-13-2012   #3
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nên khuyến khích hổ trợ mua ngựa, ci chuyễn và có phân trồng trọt, bớt cỏ dại thì năng xuất thu hoạch sẻ cao, thực phẩm sẻ hạ giá.
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 05-13-2012   #4
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,980
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 19
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Kế hoạch 5 năm tới của đảng ta:
-Dân đi bộ
-Đảng ô-tô
như vậy mới phân biệt dược bọn chó chết và dân thường
dalat47_is_offline  
Old 05-13-2012   #5
ez4me
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,097
Thanks: 2,796
Thanked 3,499 Times in 1,840 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by sac_nguyensinh View Post
Nên khuyến khích hổ trợ mua ngựa, ci chuyễn và có phân trồng trọt, bớt cỏ dại thì năng xuất thu hoạch sẻ cao, thực phẩm sẻ hạ giá.
hahahahaha bầu làm comment hay nhất trong tuần
ez4me_is_offline  
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC10

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10369 seconds with 14 queries