Lật tẩy xe dù nhồi khách giả hiệu chất lượng cao - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-29-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Lật tẩy xe dù nhồi khách giả hiệu chất lượng cao

Có giường nằm, quảng cáo“chất lượng cao”, nhưng khi bước lên xe, hành khách mới "ngă ngửa" v́ bị nhốt vào trong cái hộp chật ních, không dám đi vệ sinh v́ sợ đạp vào đầu người khác.

Theo chân chuyến xe dù giả hiệu giường nằm chất lượng cao từ Bắc vào Nam, chúng tôi được tận mắt chứng kiến công nghệ làm xe dù của giới nhà xe. Mỗi chuyến xe giường nằm không c̣n là sự êm ái với những ǵ khách hàng móc tiền ra để mong có được. Tất cả chỉ là sự chật chội, khó chịu.

Xe chất lượng cao đón trả khách như xe dù...

Tiếng là xe giường nằm chất lượng cao, nhưng tài xế và phụ xe của nhà xe Tuấn Tiễu, vẫn đón trả khách dọc đường như một “xe dù” chính hiệu. Theo đó, đoạn đường từ Thái B́nh (bến đi) đến TP.HCM (nơi đến), nhà xe này luôn trong tư thế sẵn sàng “sà cánh” hốt ngay khi có khách.



Bên ngoài giống như xe giường nằm chất lượng cao...



...nhưng bên trong th́ một chỗ duỗi chân cũng không có

Khoảng 20h ngày 2/5, khi nh́n thấy 4 khách “ḅ lạc” đang đứng đợi xe ở ngă ba Bắc Nghèn, thị trấn Can Lộc (Hà Tĩnh) th́ chiếc xe giường nằm chất lượng cao mang biển kiểm soát 17L - 8586 của doanh nghiệp Tuấn Tiễu (theo những thông tin trên vé xe là thuộc Xí nghiệp Thương binh Sao vàng Đông Hưng, Thái B́nh) “sà” vào. Trong khi một người lơ xe đang “làm giá” với khách, th́ một người phụ xe khác đă nhanh chóng xách đống hành lư của hành khách bỏ vào cốp xe. Như nằm vào t́nh thế bắt buộc, bốn người khách đành phải leo lên xe.

Chạy được một đoạn khoảng 20km, đến đoạn đầu đường tránh thành phố Hà Tĩnh, chiếc xe lại đón thêm được một nhóm khách khác. Cũng bằng “phương pháp” xách hành lư chạy trước, giá cả dàn xếp sau, nhóm khách nói trên đă nhanh chóng được kéo lên xe.

Chị Nguyễn Thị Linh, quê Thạch Hạ, Hà Tĩnh cho biết: “Mấy chú cháu đang đứng bàn giá cả th́ một người khác xuống túm lấy ba lô của em bỏ vào cốp xe khi nào không hay. V́ hành lư đă bị đưa lên xe và giá cũng không đắt lắm nên mấy chú cháu lên xe luôn”.

Nhưng chị Linh không ngờ rằng, cái giá rẻ mà chị tưởng là may mắn ấy lại cho chị nỗi khiếp đảm trong chuyến đi dài hàng ngàn cây số. Cứ như thế, vào đến Đông Hà (Quảng Trị) chiếc xe này đă chất được hơn 60 người khách.



Kỹ thuật nhồi 60 hành khách vào chiếc xe 40 chỗ.

Xếp hành khách nằm như xếp cá ṃi...

Những tưởng xe giường nằm rộng răi, thoải mái nên nhiều người khách cố gắng “nặn túi” thêm tiền vào đi cho thoải mái. Nhưng khi bước chân lên xe, họ mới biết số phận ḿnh chẳng khác ǵ những con cá xếp trong hộp.

B́nh thường, mỗi chiếc xe giường nằm 2 tầng chỉ được chở được khoảng 39-40 hành khách, tuy nhiên, nhà xe Tuấn Tiễu đă chất hơn 60 người khách. Trong đó, những chiếc giường nằm theo kết cấu ban đầu đều đă có khách đặt vé từ bến xe Đông Hưng, Thái B́nh. Những hành khách “ḅ lạc” đón được dọc đường sẽ được xếp cho ngồi và nằm ở hai bên lối đi ở tầng 1.

Theo đó, mỗi lần gặp khách dọc đường, nhà xe này sẽ phân công người xuống đón khách, một người ở trên xe làm nhiệm vụ dồn khách, trải nệm. Hành khách nào lên trước sẽ được xếp nằm ở đoạn đuôi xe. Theo cách bài trí này, mỗi lối đi như vậy sẽ xếp được từ 10 đến 12 người.



Hành khách bỏ tiền ra mua lấy sự mệt mỏi

Đến đoạn thành phố Đồng Hới, Quảng B́nh, khi hai lối đi đă chật ních người, nhà xe lại giở chiêu mới. Những tấm ván ép xếp xó dưới đuôi xe đă đến lúc được đưa ra dùng. Trong lúc xe dừng bánh đổ dầu ở một cây xăng trên quốc lộ 1A, đoạn phường Bắc Lư, thành phố Đồng Hới, Quảng B́nh, hai người lơ xe nhanh chóng di chuyển 8 tấm ván ép ra ghép vào hành lang tầng 2.

Khi được hỏi, người lơ xe (tên Nguyên) cho biết: “Xếp cho sẵn để tí nữa đón khách, dăy này cũng đón thêm được 5, 6 người nữa”.

Khi xe chạy đến đầu địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế, chiếc xe đă trở nên chật ních. Hai bên lối đi của cả hai tầng đă được chất kín người. Ông Nguyễn Văn Hoàng, lên xe từ thị trấn Ṛn, Quảng B́nh người được xếp vào vị trí ván ép cuối cùng ở tầng hai, lắc đầu: “Tưởng xe giường nằm thoải mái lắm, lên đây mới biết nó chẳng khác ǵ cái hộp”.

Đối với những người có nhu cầu đi vệ sinh th́ câu chuyện c̣n dở khóc, dở cười hơn. Cô sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Hương, một hành khách trong chuyến xe cứ loay hoay ngồi lên, nằm xuống một chỗ. Hỏi ra mới biết cô này đă “bí” hơn 1 tiếng rồi nhưng không dám di chuyển v́ sợ đạp vào đầu những hành khách nằm, ngồi ở hai bên lối đi.



Nhét khách kiểu này, muốn đi vệ sinh lúc dừng xe cũng khó.

Những tưởng chỉ có chiếc xe nói trên mới chất khách điệu nghệ như vậy, nhưng khi ghé vào một quán cơm ở Quảng Ngăi, chúng tôi mới biết đây là chiêu bài chung của dân xe giường nằm. Ngoài xe Tuấn Tiễu, những xe khác cũng luôn trữ sẵn vài ba chục tấm nệm trong xe để bắt khách “ḅ lạc”.

Trong lúc nhà xe đang cho khách ăn cơm, chúng tôi đă ghi nhận được h́nh ảnh những tấm ván ép lắp cheo leo trên tầng hai của một vài chiếc xe giường nằm khác vẫn thản nhiên đi qua quốc lộ 1A.

Chiếc xe lại tiếp tục con đường đau khổ của nó và những hành khách thiếu may mắn. Gặp đoạn đường xóc, những chiếc xe giường nằm chất lượng cao lại nảy lên dữ dội, đám hành khách “cá hộp” bên trong lại cuống quít t́m nơi bấu víu trong sự chật chội nóng nực của ngày hè.

Có thể bị phạt lên đến nhiều triệu đồng:

Khoản 3, điều 26, mục 5, nghị định 34/2010, quy định: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện đối với người điều khiển xe ô tô chở hành khách chạy tuyến có cự ly lớn hơn 300 km vi phạm hành vi chở quá từ 5 người trở lên trên xe trên 30 chỗ ngồi. Ngoài ra, vi phạm điều này trong trường hợp vượt trên 50 % đến 100 % số người quy định được phép chở của phương tiện, tài xế xe vi phạm c̣n bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 30 ngày.

Điểm e, khoản 2, điều 19, mục 3 của nghị định này cũng quy định xử phạt 300 – 500 ngh́n đồng với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô tự ư thay đổi kích thước thành thùng xe; tự ư lắp thêm ghế trên xe vận chuyển khách.

Đ.S - T.P
Theo Infonet
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	15
Size:	146.7 KB
ID:	384476
Old 05-29-2012   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,471
Thanks: 0
Thanked 6,021 Times in 3,230 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 994 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

trời nóng mà đắp mền trên xe sao thấy lạ quá
Minhrau_is_offline  
Old 05-29-2012   #3
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,131
Thanks: 1,828
Thanked 1,070 Times in 612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 26
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

mấy chục năm trước, những h́nh ảnh này luôn ám ảnh cho người dân VN , ngờ đâu đến bây giờ vẫn c̣n. Bởi vậy nếu có tai nạn th́ số thương vong sẽ rất cao là lẽ đương nhiên
angel158870_is_offline  
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10302 seconds with 14 queries