HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Cận cảnh xưởng sản xuất nước tăng lực bằng...nước giếng khoan
Old 06-07-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
- Mới bắt đầu đi vào sản xuất, nhưng Cty TNHH Hưng Phát đã sản xuất được 1.000 thùng, đã bán ra thị trường khoảng 400 thùng.

Điều đáng nói là, xưởng sản xuất nước tăng lực này lại dùng nước giếng khoan và các hóa chất, phẩm mầu công nghiệp (hóa chất không được phép sử dụng trong thực phẩm).


Ông Tiến, Giám đốc Cty (ngoài cùng bên trái) làm việc với cơ quan công an

Tuy nhiên, xưởng sản xuất này vẫn cho ra đời hàng loạt chai nước tăng lực không đảm bảo chất lượng. Về vấn đề này, Giám đốc Cty TNHH Hưng Phát, ông Nguyễn Trọng Tiến giải thích : “Chúng tôi mới sản xuất được 1 tháng, bán ra thị trường chưa đáng bao nhiêu”.


Phẩm mầu công nghiệp với...

Nhưng chất lượng của nước tăng lực của Cty ông này sản xuất sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng như thế nào?

Các chai nước tăng lực thành phẩm có màu sắc bắt mắt thực chất được đóng chai từ nước giếng khoan, pha chế với đường, hương liệu và phẩm màu công nghiệp.

Trong khi đó nhãn mác ở bao bì của sản phẩm “STINHP ghi hàng chục loại chất, vitamin bổ dưỡng với tên gọi thực phẩm bổ sung – nước tăng lực (?!). Không chỉ vậy, xưởng sản xuất khá chật hẹp, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dây chuyền rửa và đóng chai không có khử trùng.

Còn theo cơ quan kiểm tra, những loại phẩm màu mà công nhân đang tiến hành pha chế đều có xuất xứ từ Trung Quốc.


...nước giếng khoan...


...hóa chất nhào lộn bằng máy mất vệ sinh..,


...thành nước tăng lực


Hóa chất...


...thiết bị máy móc đóng chai...


...công nghệ gọn nhẹ, nhưng mất vệ sinh


Hệ thống ép khí gas vào chai


Máy đóng nắp chai


Nắp chai bỏ vào xô bẩn


Nhãn mác tăng lực


Các loại chai nước tăng lực chờ đưa nước vào...


...và các chai trong kho cùng xưởng sản xuất


Đóng thùng đêm ra thị trường bán với giá 1.100 đồng chai


Xưởng này rộng khoảng 80m2

Tiến Dũng
theo bee
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.JPG
Views:	6
Size:	100.4 KB
ID:	386487  
Old 06-07-2012   #2
hongngoc
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 692
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
hongngoc Reputation Uy Tín Level 1hongngoc Reputation Uy Tín Level 1
Default

ong giam doc xuong nay chac chi khong dep nen moi bi nhu vay, chu chi dep du co xai bang nuoc gieng cung ok.,
hongngoc_is_offline  
Old 06-07-2012   #3
eaglevn
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,702
Thanks: 4,353
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 32
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

cái này gọi là nước giãm lực thì có. đúng là khốn nạn thật, ko coi sức khỏe người tiêu dùng ra sao cả
eaglevn_is_offline  
Old 06-07-2012   #4
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Nước tăng lực = nước giếng khoan + hoá chất công nghiệp

Vào khoảng 10h ngày 6/6, Tổ công tác Đội Chống hàng giả Phòng PC46 Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại phố Yên Viên, thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội), phát hiện xe ô tô tải BKS 88K-3071 có dấu hiệu nghi vấn.


Dây chuyền sản xuất nước tăng lực nhãn hiệu “STINHP”

Ngay lập tức, Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên thùng xe có 26 thùng nước tăng lực nhãn hiệu “STINHP”, giả nhãn hiệu nước tăng lực “STING” của Công ty Pepsi (PepsiCo Inc) đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Hóa chất công nghiệp và...

Tại cơ quan công an, lái xe Trần Đức Dũng (33 tuổi, ở Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) khai nhận, số nước tăng lực trên Dũng vừa lấy tại xưởng sản xuất của Công ty nước giải khát Huy Phát tại khu công nghiệp Lỗ Sung (Từ Sơn, Bắc Ninh) mang đi tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội.

...nước giếng khoan...

Trước đó, khi phát hiện nước tăng lực “STINHP” giả xuất hiện trên thị trường, đại diện pháp lý của Công ty Pepsi tại Việt Nam đã gửi mẫu giám định tới Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ).


... thành nước tăng lực


Qua giám định kết luận, sản phẩm nước uống tăng lực mang dấu hiệu “STINHP và hình” là hàng hóa giả mạo đối với nhãn hiệu “STING và hình” đã được bảo hộ của PepsiCo Inc.

Ngay lập tức, cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất của Công ty TNHH Huy Phát. Tại đây, cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 600 thùng nước tăng lực giả thành phẩm nhãn hiệu “STINHP”, 40kg nhãn mác, 3.800 vỏ thùng carton, 1 máy sang chiết, 1 máy dập "date" (hạn sử dụng).


Cơ quan công an niêm phong nước tăng lực giả

Giám đốc Công ty Huy Phát, ông Nguyễn Trọng Tiến khai nhận: “Trước đây công ty sản xuất sữa đậu nành. Khoảng 1 tháng trở lại đây, công ty đầu tư dây chuyền sản xuất nước tăng lực mang nhãn hiệu “STINHP”.

Khi đi đăng ký nhãn hiệu này, công ty đã bị cơ quan chức năng từ chối không cấp phép với lý do có nhiều đặc điểm trùng với nhãn hiệu nước giải khát “STING” của Công ty Pepsi”.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Tiến cho biết: “Công ty Huy Phát đã sản xuất và đưa ra thị trường tiêu thụ, chủ yếu tại La Phù, Hoài Đức, Hà Nội với giá 110.000 đồng/thùng 26 chai”.

Theo ông Tiến, nước tăng lực do Công ty ông sản xuất được đưa đi các tỉnh và các vùng ngoại thành tiêu thụ. Sau 1 tháng Công ty đã sản xuất được 1.000 thùng, đã bán ra thị trường khoảng 400 thùng.


Ông Tiến (ngoài cùng bên trái) làm việc với cơ quan công an

Tại nơi sản xuất nước tăng lực Huy Phát, khiến chúng tôi rùng mình. Bởi các chai nước tăng lực thành phẩm có màu sắc bắt mắt thực chất được đóng chai từ nước giếng khoan, pha chế với đường, hương liệu và phẩm màu công nghiệp (không được phép dùng trong thực phẩm).

Những nhãn mác ở bao bì của sản phẩm “STINHP" ghi hàng chục loại chất, vitamin bổ dưỡng với tên gọi thực phẩm bổ sung – nước tăng lực (?!). Không chỉ vậy, xưởng sản xuất khá chật hẹp, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dây chuyền rửa và đóng chai không có khử trùng.

Theo cơ quan kiểm tra, những loại phẩm màu mà công nhân đang tiến hành pha chế đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo Tiến Dũng
Khoa học & Đời sống
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ong-tien-ngoai-cung-ben-trai-lam-viec-voi-co-quan-cong-an.jpg
Views:	5
Size:	23.0 KB
ID:	386547  
 
User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10652 seconds with 15 queries