HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Vũ Ngọc Đãng không dám phá nát hình ảnh Tăng Thanh Hà
Old 07-10-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
"Ý đồ xấu xa nhất của tôi là "phá nát" hình ảnh ngoan hiền của Tăng Thanh Hà. Thế nhưng, khổ nỗi là Hà lại muốn giữ hình ảnh ngoan hiền ấy để... lấy quảng cáo", vị đạo diễn trẻ nổi tiếng chia sẻ về sự thất bại của bộ phim điện ảnh "Đẹp từng centimet".

Tôi thích được quý hơn là được phục

- Một người đang phơi nắng ngoài trường quay, một người ngồi máy lạnh sửa kịch bản. Vậy là mùa phim Tết năm nay coi như anh chậm chân hơn Nguyễn Quang Dũng rồi?

- Năm nay tôi không làm phim nhựa nên không phải "đua" với Dũng "khùng". Tôi đang quay lại với phim truyền hình bằng một kịch bản có tên khá "mùi mẫn": Vừa đi vừa khóc. Và đó chính là cách tôi bù đắp cho… ba mẹ tôi, khi những đồ ăn khó nhằn kiểu như Hot boy nổi loạn vừa qua. Ba mẹ tôi chỉ khoái những bộ phim truyền hình dễ coi như Bỗng dưng muốn khóc. Tôi từ chối 5 phim nhựa liền để quay về phim truyền hình cũng chính vì lẽ đó.

- Làm phim, chỉ vì ba mẹ? Dũng "khùng" chưa dạy anh cách… "chống lại" ba mẹ sao?

- Dũng "chống lại" ba là có cái lý riêng. Theo tôi, đó là một quyết định khôn ngoan, bởi khác với tôi, Dũng vào nghề khó khăn, áp lực hơn nhiều khi cái bóng người cha quá lớn. Còn tôi đi từ số 0 nên sức ép quả thực không nhiều. Trừ những lúc làm phim điện ảnh là còn ưa chứng tỏ, đến giờ, tôi chỉ muốn làm những bộ phim bình dân, cà kê dê ngỗng, chỉ cốt sao cho ba mẹ tôi, những người như ba mẹ tôi có thể xem và hiểu được, thấy thích nó và tự hào vì con mình đã làm ra nó.

- Nghĩa là, khán giả đầu tiên và trước hết, nhất thiết phải là gia đình?

- Đúng vậy! Theo tôi, coi trọng gia đình cũng chính là coi trọng bản thân. Một người con làm được cho ba mẹ vui là một người con hạnh phúc và cái hạnh phúc đó, với tôi, nó là động lực làm nghề lớn nhất.

- Vậy vừa qua anh làm “Hot boy nổi loạn” là để cho ai? Cho… Lương Mạnh Hải à?

- Cho cái bệnh… ưa chứng tỏ đôi khi vẫn còn sót lại ở mình vậy, có thể lắm chứ! Khi phim ra rạp, được khen hay, trí tuệ… không biết sao tôi lại không thấy sướng. Tôi chưa bao giờ thấy sướng, nếu như cái sự “nổi loạn” ấy của tôi không làm cho ba mẹ tôi cảm thấy "đã".


- Vậy ba mẹ anh có thích mấy bộ phim bị chê “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Đẹp từng centimet” không?

- Tôi nghĩ ba mẹ thích nhất là Bỗng dưng muốn khóc. Còn Ngôi nhà hạnh phúc hay Đẹp từng centimet ít nhiều là thất bại của tôi. Nó được làm vào lúc tôi tự tin nhất, nhưng cũng là lúc tôi bất an nhất, vì vậy, tôi mới bị kém duyên, chưa kịp đằm và lắng. Lúc đó, nếu tôi điềm tĩnh hơn, chắc tôi sẽ thành công hơn là những gì đã trót.

- Biết vậy sao khi nghe người ta chê “Đẹp từng centimet”, anh lại “xù lông”?

- Tự tin thái quá thường rất dễ dẫn đến sai lầm. Thực lòng, bước lùi đó là so với Vũ Ngọc Đãng, nếu với người khác biết đâu họ vẫn được khen. Tôi nghĩ một bộ phim vừa công chiếu và làng giải trí có thêm mấy cái tên nổi danh thì không thể nói là nó hoàn toàn thất bại được, đúng không?

- Vậy nếu để chọn giữa "Bỗng dưng muốn khóc" và "Hot boy nổi loạn" làm chiếc vương miện cho mình, anh chọn cái nào?

- Hot boy nổi loạn dễ khiến người ta phục tôi, nhưng để được họ quý lại phải là Bỗng dưng muốn khóc. Tôi nghĩ được quý thích hơn được phục là cái chắc! Ít ra là với tôi!

Nếu chỉ để kiếm tiền thì còn gì thú vị?

- "Đẹp từng centimet", anh nghĩ nó thất bại vì sao?

- Vì nó lộ mục đích kiếm tiền rõ quá, dù thực ra kiếm tiền chưa bao giờ là mục đích đầu tiên của tôi. Kịch bản viết gấp rút trong 2 tháng chỉ để kịp ăn theo Bỗng dưng muốn khóc, nhạt là phải!

- Kiếm tiền thì có gì là xấu?

- Làm nghề này, nếu chỉ để kiếm tiền thì còn gì là thú vị? Đáng kể là sau khi anh chết đi, người ta nhớ đến phim nào của anh.

- Có nghi án rằng sở dĩ "Đẹp từng centimet" thành "Nhạt từng centimet" là bởi anh đã không dám "phá hỏng hoàn toàn" cô Trúc của "Bỗng dưng muốn khóc" như lời tuyên bố trước đó?

- Khi làm Đẹp từng centimet, ý đồ "xấu xa" nhất của tôi là "phá nát" hình ảnh ngoan hiền của Tăng Thanh Hà. Thế nhưng, khổ nỗi là Hà lại muốn giữ hình ảnh ngoan hiền ấy để... lấy quảng cáo. Mà tôi lại quá tôn trọng cô ấy nên cuối cùng, mọi sự mới thành ra nửa vời.


- Có nghĩa rằng, lỗi là của Tăng Thanh Hà?

- Không, sao lại là của cô ấy? Là của tôi, 100%! Tại tôi quá chiều diễn viên của mình, và đó là một trong những sai lầm cần tránh nhất của một đạo diễn. Lẽ ra, khi đó, tôi nên đi kêu một người khác đóng, để giữ được kịch bản ban đầu như mình muốn. Còn tôi thỏa hiệp và cả nể.

Thật ra, nếu tôi đủ tài và đủ bình tĩnh đừng chạy theo phim Tết, tôi sẽ có đủ thời gian để viết ra một kịch bản Tăng Thanh Hà không cần phải cởi gì hết mà phim vẫn hay và mạnh.

- Nhiều người xem đã nghĩ Tăng Thanh Hà dám làm tất cả vì "bác Đãng", hay cao hơn là vì nghệ thuật?

- Chuyện này thực ra cũng dễ hiểu, không trách người ta được. Chẳng hạn như vai của Phương Thanh trong Hot boy nổi loạn tôi mời 10 cô thì có đến 8 người từ chối vì họ sợ ảnh hưởng tới cơ hội nhận hợp đồng quảng cáo.

- Đó có phải là lý do khiến anh "kết" Lương Mạnh Hải, vì anh ta dám lột xác hoàn toàn như trong "Hot boy nổi loạn"?

- Thời buổi ăn xổi ở thì như lúc này mà tìm được một người trẻ dám hết mình vì nghệ thuật như Hải không dễ! Tăng Thanh Hà còn sợ, nhưng Lương Mạnh Hải đúng là không biết sợ! Không chỉ trong chuyện dám hay không dám lột xác mà còn là chuyện dám chia sẻ, dám chịu trách nhiệm đến cùng với mình, ngay cả khi thất bại.

Phục trang trong phim của tôi đẹp hơn phim của Dũng cũng là nhờ tôi có… Lương Mạnh Hải. Cũng tựa như Thanh Hằng với Dũng "khùng", mối quan hệ giữa tôi và Hải không còn đơn thuần là quan hệ giữa một đạo diễn với một diễn viên mà là cùng một ê-kíp. Và một khi đã "ngồi cùng thuyền", họ sẽ không còn làm nghệ thuật vì hình ảnh của họ nữa mà là vì đam mê nghệ thuật.

Tôi coi Lương Mạnh Hải, Phương Thanh… là những nghệ sĩ đích thực cũng bởi sự hết mình ấy ở họ. Một cơn mê mà xét cho cùng là tỉnh táo, bởi 10 năm sau nhớ lại, điều làm người ta nhớ là những vai diễn của họ, không phải là những thước phim quảng cáo họ đóng.

- "Ngôi nhà hạnh phúc" là lỗi tại ai? Tại Lương Mạnh Hải hay… Bi (Rain)?

- Vẫn là tại tôi, tại cái bệnh tự tin chết người. Lúc xem bản gốc, không biết sao tôi cứ nghĩ mình có thể làm hay hơn. Làm xong, mới nhận ra phim của người ta hay là bởi diễn viên, không phải do ông đạo diễn quá giỏi, quá ghê gớm. Đây là phim của diễn viên, không phải của đạo diễn để mình có thể làm gì được hơn thế.

- Sau những bài học về sự tự tin, anh có chắc "Vừa đi vừa khóc" sẽ qua mặt được "Bỗng dưng muốn khóc"?

- Lúc này, thực sự, tôi chỉ muốn quên Bỗng dưng muốn khóc, không muốn người ta cứ nhìn vào đó mãi và bảo: "Trời, sự nghiệp của thằng Đãng chỉ có nhiêu đấy thôi sao?". Khi tôi làm được Hot boy nổi loạn, điều tôi mừng nhất là tôi đã có được thành công vào đúng lúc người ta nghĩ tôi "chết chắc", sau 2 cái chết bởi tự tin nói trên.

Giai đoạn này tôi nghĩ mình cần phải bình tĩnh. Vì đơn đặt hàng ngày càng nhiều, tiền cũng có thể có nhiều hơn nếu muốn, vì vậy, mình dễ đánh mất nhất chính là sự điềm tĩnh. Cả điện ảnh và truyền hình Việt Nam lúc này, tôi có cảm giác đều đang không đủ bình tĩnh. Dường như mọi người đều đang quá vội vàng, vội vàng kiếm tiền, vội vàng chứng minh. Điểm yếu nhất của điện ảnh Việt Nam lúc này, theo tôi, chính là thiếu bình tĩnh! Thế nên, khi thấy Dũng dám ngưng làm phim một năm, trong khi đơn đặt hàng rất nhiều, thực sự là tôi rất phục.

- Biết đâu Dũng ngưng phim vì quá ôm đồm các thứ khác, không phải vì dũng cảm thì sao?

- Thực ra, dù tôi hay Dũng làm gì, điều chúng tôi muốn chứng minh chỉ là "Thằng Dũng, thằng Đãng không chỉ có bấy nhiêu, còn nhiều thứ khác để mọi người hy vọng".

Chúng ta ngẫm nghĩ sâu hơn sẽ thấy là văn hóa văn nghệ ở ta có mấy ai chết vì dở, mà thường là chết vì cũ. Dù bản thân "cũ", tự thân nó đã là "dở"!

Ưu điểm của người này là nhược điểm của người kia

- Anh đã đọc kịch bản "Mỹ nhân kế" của Dũng chưa? Theo anh, liệu nó có làm mới được Dũng khùng không?

- Nếu đúng phim là người, thì Mỹ nhân kế chính xác vẫn là Dũng "khùng", không trộn vào đâu được! Đừng bắt tôi bảo kịch bản của Dũng là hay hay dở vì khi nó không là tạng của mình khó nhận xét lắm.

Đọc kịch bản của Dũng, trước rất nhiều sự phi lý tới mức Vũ Ngọc Đãng chỉ còn nước… há hốc, thường tôi hỏi: "Phim này sao làm được?". Ngược lại, khi Dũng đọc kịch bản của tôi, Dũng cũng lại chỉ có thể nói: "Phim này có gì đâu mà làm!". Cuối cùng, kịch bản nào cũng làm được hết, thế mới lạ!

- Nghĩa là cái anh này làm được thì anh kia không làm được?

- Đúng! Hay nói cách khác, ưu điểm của người này lại chính là nhược điểm của người kia. Chẳng hạn với sự tỉnh táo đến từng milimet của mình, ưu điểm thường thấy trong phim của Dũng là Dũng kiểm soát mọi thứ rất tốt, bằng một sự tính toán rất kỹ và chính xác. Dũng hợp với Thanh Hằng, tôi nghĩ cũng là vì gặp nhau ở cái sự "tỉnh" đó. Thế nên, khi giao vai cho Tăng Thanh Hà, Dũng rất lo vì Hà diễn rất bản năng, trong khi Dũng luôn phải chính xác từng ly từng tý. Mặt khác, lý trí quá cũng lại dễ lấn át cảm xúc. Thế nên, mấy cảnh sến, Dũng làm không có ra!

Còn tôi lại thường để cảm xúc lấn át nên có vài cảnh sướt mướt, nhây nhưa quá. Phim của tôi, giả dụ có 2 thằng định đánh nhau, chỉ cần nói chuyện với nhau một hồi là coi như… khỏi đánh. Dữ dội chắc chắn là thứ tôi thua Dũng vì nó cần một thằng giỏi tính toán. Bù lại, cũng nhờ có cảm xúc mà nhiều sự phi lý trong phim của tôi đã dễ dàng được khán giả thể tất, cho qua vì vẫn thấy nó… thật. Không ngoại trừ, sự vô lý đã tạo nên "thương hiệu" của Vũ Ngọc Đãng. Tương tự, ở Dũng "khùng" là sự tỉnh táo.

- Vậy có cái nào cả anh này lẫn anh kia đều cùng làm được, nhưng một trong hai anh lại không muốn làm?

- Xem phim của Dũng, xem cái cách sắp xếp, xử lý mọi việc đâu ra đấy, người ta sẽ thấy rất rõ bàn tay của đạo diễn và phải công nhận đạo diễn giỏi. Cụ thể là nếu như trong phim Dũng, Thanh Hằng đánh võ giỏi, thì người ta chỉ thấy Dũng giỏi, chứ không phải Hằng. Còn phim của Đãng, thường thì không thấy bàn tay đạo diễn, chỉ thấy diễn viên, quay phim, người làm nhạc…

- Anh nghĩ thay đổi nào là cần thiết lúc này với mỗi người?

- Trong phim của Dũng thường muốn kể một câu chuyện phi lý bằng cái giọng cà giỡn, xem người ta thấy vui nhưng chưa tin lắm. Coi phim Dũng, nhiều lúc người ta có cảm giác như đi coi xiếc, vui thì vui thật nhưng kể ra, nếu gặp được mình trong đó, chắc là khán giả sẽ vui hơn. Thế nên, cái cần thiết cho phim của Dũng theo tôi nên chăng là những khoảng lặng để người ta cảm thấy tin hơn, cảm được chiều sâu của câu chuyện mình muốn kể hơn.

Còn với phim của mình, tôi muốn nó phải mạnh mẽ, khốc liệt hơn. Vì thế, ở Hot boy nổi loạn, tôi mới xui mấy tay kia đánh nhau. Còn Vừa đi vừa khóc sắp tới cũng vậy, nhân vật sẽ đông và mạnh hơn nhiều - cố gắng thế!

- Theo anh, khoảng lặng Dũng cần là chuyên tâm vào việc làm phim hơn, thay vì phân thân cho quá nhiều việc?

- Tôi nghĩ nguyên do có lẽ vì Dũng chơi với rất nhiều người, giúp nhiều người (trong đó có Đãng), và nhiều người cũng giúp Dũng. Vì vậy, nhiều lúc, Dũng rất mệt mỏi vì suốt ngày phải đi "trả nợ". Nếu Dũng là tất cả mối quan hệ của Đãng trong điện ảnh, thì với Dũng, Đãng chỉ là một trong những mối quan hệ. Vì thế, có lần, Dũng bảo Đãng: "Té ra Đãng thế mà khỏe!".

- Anh có nghĩ cô đơn là điều kiện lý tưởng của sáng tạo không?

- Nếu chịu khó đối thoại với mình, sự cô đơn sẽ không tồn tại. Tin không, trong điện thoại của tôi có rất nhiều tin nhắn do tôi tự nhắn cho… tôi, chẳng hạn: "Phải thay đổi", "Cố lên Đãng ơi!", "Đây là thời điểm tạo ra sự khác biệt". Sau tin nhắn sau cùng đó, tôi làm được Hot boy nổi loạn.

- Vậy anh nhắn ngay cho bạn anh - Quang Dũng một cái tin đi.

- Ôi không! Nếu tôi làm thế, ngay lập tức Dũng sẽ gọi lại và hỏi: "Mày có bị làm sao không vậy?" Hoặc cậu ấy lăn ra cười. Đã bảo, hắn là chúa lý trí!

- Vậy tin nhắn nào sẽ không gây hốt hoảng?

- "Cà phê không? Đang ở Highland. Ra đi!".


Theo Đẹp
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dang-dung-khung-copy.jpg
Views:	8
Size:	58.9 KB
ID:	393722  
Old 07-10-2012   #2
themawave
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,522
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
themawave Reputation Uy Tín Level 1
Default

Idiot chuyên đưa tin tào lao
themawave_is_offline  
 
User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09507 seconds with 15 queries