HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Năm 2012 là năm thất bát của ngành đóng tàu Trung Quốc
Old 08-08-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
- "Nhiều yếu tố như công suất xuất quá dư thừa, khó khăn xoay vốn, giá vận tải thấp đã xóa bỏ ý nghĩ mua tàu mới của các chủ tàu".

Tờ “Nam Hoa buổi sáng” Hồng Kông ngày 24/7 có bài viết dẫn số liệu của ngành đóng tàu Trung Quốc cho biết, từ khi vận tải đường biển nội địa thịnh vượng đến nay, ngành đóng tàu Trung Quốc đang đi vào một năm có tình hình đơn đặt hàng kém nhất trong gần 10 năm qua.


Nhiều năm qua, đơn đặt hàng đóng tàu của Trung Quốc luôn đứng đầu thế giới
Người đại diện vận tải biết cho biết, nhiều yếu tố như công suất xuất quá dư thừa, khó khăn xoay vốn, giá vận tải thấp đã xóa bỏ ý nghĩ mua tàu mới của các chủ tàu.

Một người đại diện vận tải biển Hồng Kông cho biết: “Trọng tải tăng mới mấy năm qua đã làm chấn động 3 thị trường lớn – tàu chở hàng phổ thông, tàu chở dầu và tàu container, công suất vượt lượng vận chuyển hàng hóa, đã làm cho chi phí vận tải giảm xuống”.

Tình hình kinh tế châu Âu và Bắc Kinh cùng với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc chậm lại cũng đã làm giảm nhu cầu. Năm 2008, Lehman Brothers phá sản gây ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, sau đó biện pháp thắt chặt tiền tệ làm cho chủ tàu xoay vốn mua tàu mới càng khó khăn.

Số liệu được cơ quan kinh doanh vận tải biển Anh Clarkson công bố vào tháng này cho biết, 6 tháng đầu năm, nhà máy đóng tàu Trung Quốc chỉ kiếm được đơn đặt hàng 182 chiếc, trong khi đó năm 2011 là 561 chiếc, năm đỉnh cao 2007 là 2.036 chiếc.

Nhìn vào trọng tải, từ tháng 1-6/2012, đơn đặt hàng của các nhà máy đóng tàu Trung Quốc là 3 triệu tấn, đỉnh cao năm 2007 là 32,54 triệu tấn. Số liệu của Clarkson cho thấy, năm 2011, có 46 trong số 180 nhà máy đóng tàu không sản xuất được 1 chiếc tàu.




Cơ sở đóng tàu đảo Trường Hưng, Tập đoàn Giang Nam, Trung Quốc.

Theo báo TQ, một trong những tỉnh "bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất" là Giang Tô, ở đó có rất nhiều nhà máy đóng tàu cỡ lớn, trong đó có Công nghiệp nặng Dung Thành lớn nhất Trung Quốc. Số liệu của Ủy ban Kinh tế và Thông tin hóa của tỉnh này cho biết, 5 tháng đầu năm 2012, nhà máy đóng tàu tỉnh này tổng cộng có được đơn đặt hàng 72 chiếc, giảm 61,7% so với cùng kỳ năm trước.

Công nghiệp nặng Dung Thành xác nhận, 6 tháng đầu năm 2012 không thể kiếm đâu ra một đơn đặt hàng. Một đơn đặt hàng trước đây là 10 tàu chở dầu cùng tải trọng được Liên minh vận tải tàu thủy toàn cầu của Hồng Kông đặt mua đầu tháng 12/2011.

Tim Thomas, Giám đốc vận tải biển Hoa Quang cho biết, “có nhà phân tích cho rằng, 90% nhà máy đóng tàu nội địa năm 2012 chưa nhận được đơn đặt hàng mới, có 28% nhà máy từ năm 2009 trở đi chưa có được đơn đặt hàng mới.

Đến nay giá đóng tàu không thể duy trì cân bằng thu chi, rất nhiều nhà máy đóng tàu tư nhân ngừng hoạt động, cho dù có đơn đặt hàng vẫn bình thường, nhưng cũng bị ảnh hưởng. Chúng có thể giảm bớt quy mô sản xuất, chuyển hướng sang nghiệp vụ mới có nhu cầu, như vậy mới có thể sống sót”.




Tàu chở dầu cỡ lớn lớp 100.000 tấn do Trung Quốc chế tạo.

Việt Dũng (nguồn Thời báo Hoàn Cầu)
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	4
Size:	39.1 KB
ID:	399550  
 
User Tag List


Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09699 seconds with 15 queries