Khách hàng của Metro Thăng Long cho biết, chiếc BMW của anh bị "vặt" mất cặp gương trị giá 20 triệu đồng và bảo vệ "xin" đền... 2 triệu đồng v́ viện lư do thu nhập thấp, không có tiền đền cho anh. Trong khi đó, phía lănh đạo của Metro Thăng Long chưa có phản hồi về khiếu nại của khách hàng.
Xế hộp tiền tỷ bị "vặt" gương
Theo phản ánh của anh Nguyễn Sơn Hồng (K15, Nam Đồng, Đống Đa), khoảng 18h ngày 15/08/2012, hai vợ chồng anh đi ô tô BMW đời mới biển kiểm soát 29A-50673 đến băi xe Metro. Sau đó, đỗ xe đúng vị trí quy định, trong vạch quy định và vào Metro mua sắm. Khoảng 30 phút sau, vợ chồng anh ra xe th́ xe đă bị lấy mất cả hai bên gương chiếu hậu.
Anh nói, sau đó đă báo bộ phận an ninh và phải tới 30 phút sau biên bản mới được lập trong thái độ của nhân viên anh ninh "thực sự không nhiệt t́nh".
Trong buổi làm việc với phụ trách bộ phận an ninh của Metro ngày hôm sau, ông Thành (trưởng bộ phận an ninh Metro) đă chuyển anh Sơn làm việc với bên công ty dịch vụ bảo vệ cho Metro và yêu cầu trưởng ca làm việc với anh Sơn. Tiếp đó, anh trưởng ca đại diện anh em bảo vệ xin lỗi và đề nghị xin đền hai chiếc gương BMW... 2 triệu đồng, nhưng anh Sơn không nhận.
Anh Sơn là khách hàng thân thiết của Metro Thăng Long từ 4 - 5 năm nay và tự nhận rằng: "Mỗi lần đi mua sắm ở Metro Thăng Long cũng là niềm vui nhỏ của gia đ́nh tôi". Tuy nhiên, trong vụ việc vừa xảy ra th́ anh đang nghĩ đến chuyện sẽ không đến mua sắm tại trung tâm thương mại này nếu an ninh không được đảm bảo.
|
Hàng trăm chiếc ô tô dừng, đỗ tại băi xe của Metro mỗi ngày để chở khách mua sắm |
"Ngoài việc làm việc với bộ phận an ninh, tôi cũng đă liên hệ với pḥng khách hàng và yêu cầu lănh đạo Metro trả lời về việc chiếc xe bị mất gương, tuy nhiên cho đến nay mới chỉ làm việc với cấp cao nhất là trưởng bộ phận an ninh chứ chưa có lănh đạo Metro nào khác trả lời tôi", anh Sơn cho biết.
Metro nói: "Đang chờ giải quyết"
Hàng ngày, có hàng trăm lượt xe ô tô dừng, đỗ tại khu vực đỗ xe của Metro để mua sắm, trong đó có thể quan sát thấy những chiếc xe trị giá hàng tỷ đồng như Mercedes GLK300, Mercedes C230, BMW Serie 3...
Những chiếc xe này có thứ dễ để lấy cắp nhất là đôi gương, trị giá mỗi chiếc "nhẹ nhàng" cũng hàng chục triệu đồng. Khi đỗ xe ngoài đường, đôi gương là điều mà những chủ nhân lo lắng nhất, nhưng họ ít khi phải quan tâm đến vấn đề này khi đỗ xe trong băi, đặc biệt là băi của trung tâm thương mại. Tuy nhiên, quan sát của phóng viên cho thấy chỉ có lèo tèo 1, 2 bảo vệ ở băi xe và người lạ thoải mái ngó nghiêng mà không thấy sự nhắc nhở.
|
Cặp gương chiếc Mercedes GLK 300 này cũng là "mồi" ngon mà bọn trộm cắp nhắm đến |
Theo anh Sơn, bên Metro có viện lư do là một tấm biển nhỏ có ghi rằng đỗ xe, có ghi nội dung là "khu vực đỗ xe được phục vụ miễn phí, nhưng Metro không chịu trách nhiệm về mặt hư hại hay trộm cắp xảy ra với xe ô tô và đồ đạc trong xe".
Quan sát như một người lái xe b́nh thường, thật khó có thể nhận biết tấm biển này ở đâu, ngay cả khi người lái xe nh́n ở chiều vào hay chiều ra của xe.
"Ḿnh chẳng thấy tấm biển nào cả, chỉ thấy toàn biển quảng cáo", anh Nguyễn Văn Thắng (khách hàng Metro) đi xe Mercedes cho biết khi được hỏi. Khi phóng viên đặt vấn đề rằng, "liệu anh có sợ bị mất gương hay không? đă có người bị mất gương khi gửi xe ở đây rồi" th́ anh cho biết: "Làm sao mà mất được, đây là băi trông xe, mất th́ người ta phải đền ḿnh chứ".
|
Khách hàng hầu hết chỉ nh́n thấy biển quảng cáo chứ không thấy biển... cảnh báo về việc xe bị mất đồ, Metro không chịu trách nhiệm |
Trao đổi với Metro Thăng Long, bà Mai - thư kư của ông Nguyễn Xuân Huy (Giám đốc Metro Thăng Long) cho biết, vụ việc đă được bên bộ phận an ninh báo cáo với giám đốc và đă được chuyển vào trụ sở của Metro Cash & Carry Việt nam (Tp.HCM) để thoả thuận về vấn đề phát sinh trong sự việc của khách hàng gửi xe và mất đồ như trên.
Theo bà Mai, mỗi bộ phận của Metro có một nhánh riêng, nên có những vụ việc không thẩm quyền của giám đốc th́ sẽ phải chuyển nội dung vào xin ư kiến của lănh đạo tại trụ sở của hăng. Thêm nữa, an ninh ṿng ngoài là do bên thứ 3 (Metro thuê) đảm trách, do đó Metro cũng cần làm việc với bộ phận này.
Bà Mai cũng cho biết thêm, có thể trong tuần này hoặc chậm hơn là tuần sau th́ khách hàng sẽ nhận được trả lời chính thức của Metro về vụ việc.
|
Lối vào băi gửi xe của Metro trước mặt Trung tâm thương mại này |
Anh Sơn cho hay, cho đến nay anh vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức từ phía lănh đạo Metro về thời gian trả lời dứt điểm, anh nêu chia sẻ: "Với tiêu chí là công ty bán buôn chuyên nghiệp, Metro không thể chuyên nghiệp khi nhân viên và các đối tác không chuyên nghiệp, không thể chuyên nghiệp khi không có quy tŕnh.
Metro không thể chuyên nghiệp khi để tôi, khách hàng của Metro lại phải đàm phán đền bù với đối tác của Metro.
Tôi chỉ cần có trả lời của Metro về hướng giải quyết, c̣n việc xử lư lại với đối tác của Metro là việc nội bộ và Metro phải làm. Đây phải là quy tŕnh đối với phản ánh của khách hàng khi xảy ra bất cứ sự việc nào.
Tôi không muốn sau tôi, không có khách hàng nào phải nhận lời “xin” và “kể nghèo khổ” của nhân viên Metro/đối tác Metro về việc mất mát đồ".
"Nếu tôi biết họ (Metro) nhận trông xe mà không... giữ xe, th́ thà tôi ở ngoài trông xe để tôi vào mua đồ c̣n hơn là bị bẻ gương, tôi cũng mong là an ninh đảm bảo để c̣n tiếp tục mua đồ tại đây chứ".
Do không chờ được phía Metro trả lời, trong khi xe th́ vẫn phải đi lại nên anh đă xuống chợ trời (phố Huế) để mua đôi gương với giá 10 triệu đồng (giá hàng hăng 20 triệu đồng): "Tôi nghi ngờ đây là chính đôi gương xe của ḿnh, v́ khi bị mất th́ một bên gương của tôi bị đứt dây, một bên bị bung jack cắm th́ đôi gương mua về cũng y như vậy".
Dù có suy nghĩ cho anh em bảo vệ, nhưng nếu nhận 2 triệu đồng đền bù th́ thứ nhất chẳng đáng, thứ hai là như vậy người ta dễ câu kết với trộm cắp bên ngoài để "đá" đồ xe xong đó đền tiền với giá rẻ, chủ xe lại phải mua với giá đắt. Anh Sơn nêu quan điểm của ḿnh.
Chủ nhân của chiếc BMW bị mất gương tại băi gửi xe của Metro hiện vẫn đang chờ một câu trả lời và sự giải quyết thoả đáng của trung tâm thương mại này.
(Theo VTC News)