Bi hài chuyện "mua cướp bán tranh" mùa giảm giá - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 09-21-2012   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 26
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Bi hài chuyện "mua cướp bán tranh" mùa giảm giá

"Của rẻ là của ôi", biết thế nhưng những biển hiệu "sale off" vẫn luôn có sự hấp dẫn lớn đối với các thượng khách, đặc biệt là nữ giới.

Trong thời điểm "mùa giảm giá" hiện nay, những câu chuyện bi hài xung quanh chuyện "mua cuớp, bán tranh" kể đi kể lại không hết.

Chuyện muôn thuở mùa sale off

Thời gian gần đây khi thời tiết lạnh đă bắt đầu đổ bộ vào miền bắc, thị truờng thời trang, hàng tiêu dùng cũng có nhiều biến đổi theo. Đi dọc theo các tuyến phố lớn như Tôn Đức Thắng, Đội Cấn, Bà Triệu, Hàng Cót…, đâu đâu cũng nhan nhản các biển "giảm giá 50%", "giảm giá 70%" cho tới "giảm giá, thanh lư toàn bộ hàng chỉ 50-100 ngh́n"... Vào những giờ cao điểm trong ngày như giờ nghỉ trưa, buổi tối không khó để có thể nh́n thấy cảnh chen lấn của những thượng khách tại các cửa hàng này.



Một cửa hàng đưa giá "sốc" để câu khách hàng

Tâm lư thanh lư cho hết hàng để lấy chỗ nhập hàng mới khiến cho các chủ cửa hàng phải bán tống bán tháo, thậm chí phải chịu lỗ. Năm nào cũng vậy, cứ đến thời điểm cuối hè, các cửa hàng đă phải nh́n nhau để hạ giá sản phẩm, đi cùng với những lời chào khuyến mại hấp dẫn để kéo khách hàng về phía ḿnh. Hàng hè năm nay, nếu không bán hết, sang năm chất lượng vẫn không thay đổi, nhưng vẫn bị coi là hàng cũ, hàng lỗi mốt. Các cửa hàng lớn lại càng phải chăm chút cho thương hiệu của ḿnh th́ lại càng "dị ứng" với việc hàng tồn xuất hiện trong kho của ḿnh. Bán càng nhanh càng tốt là tiêu chí mà các cửa hàng đặt ra trong những lúc chuyển mùa như thế này.

Chị T - chủ một shop thời trang nằm trên phố Hàng Cót (Hà Nội) cho biết: "Thực ra treo biển giảm giá tới quá nửa nhưng ḿnh vẫn lăi. Thông thường hàng nhập là hàng Trung Quốc, khi mua vào giá 5 đồng th́ đến lúc bán các cửa hàng thường nâng lên ít nhất gấp 3 lần. Chịu khó bán rẻ đi một chút nhưng c̣n có đồng thu vào, để đến mùa sau th́ có cho người ta cũng ngại".

Một trong những "chiêu" câu khách của các cửa hàng là việc đổ đống. Bất kể hàng xịn hay hàng nhái, hễ có biển "đại hạ giá" lập tức phải rời móc để nằm chễm chệ trên sàn nhà, thành từng đống trên các kệ hàng. Càng "đống" th́ càng thu hút khách, "đống" càng to th́ khách càng chen lấn nhiều. Để khách hàng tiện so sánh giá cả, các cửa hàng đồng thời vẫn treo các sản phẩm không hạ giá với giá cao ở các kệ. Giữa một bên là các giá quần áo tinh tươm đắt đỏ, một bên th́ chịu khó t́m trong đống hổ lốn duới sàn vẫn t́m đuợc những thứ đồ tốt với giá rẻ, phần lớn chị em lựa chọn phương án thứ hai.

Chị N (23 tuổi) ở Xă Đàn vui mừng khoe với các đồng nghiệp chiếc váy mới mua trên tay: "B́nh thường giá của nó là 400 ngh́n đồng, ḿnh rất thích nhưng thấy đắt quá nên không dám mua. Hôm qua đi qua cửa hàng, thấy biển đại hạ giá, chỉ c̣n chưa đến 200 ngh́n đồng là lập tức hốt liền". Không chỉ đối tuợng học sinh, sinh viên mà nhân viên văn pḥng cũng là một trong những "tín đồ" của hàng sale off. Cứ đến giờ các cơ quan nghỉ trưa, chị em lại rồng rắn rủ nhau đi "lượm đồ". Có một chút bất tiện là những hàng này do đổ đống nên phải mất công t́m và lựa, có bữa chỉ sau chưa đầy một tiếng quần thảo giữa đống đồ, về đến cơ quan, chị nào chị nấy cũng bơ phờ.

Hàng hiệu, giá rẻ, cửa hàng càng lớn th́ sự mong đợi của khách hàng càng nhiều, đồng nghĩa với mức độ chen lấn. Những ngày đầu rét, vào buổi tối đi qua phố Sơn Tây, Kim Mă, ngang qua những cửa hàng lớn đang giảm giá, người đi đường chỉ c̣n lắc đầu ngán ngẩm: "Cứ như là tranh cướp nhau vậy". Nếu so sánh một chiếc áo váy ở cửa hàng đă giảm giá và một sản phẩm cùng loại nhưng bán ở chợ và không có biển khuyến mại, nhiều khách hàng phải sững sờ bởi v́ giá tương đương nhau, thậm chí c̣n có phần cao hơn. "Ăn nhau vẫn là ở hàng hiệu, cửa hàng hẳn hoi", chị M- một trong những "tín đồ" hàng giảm giá tâm sự

Treo biển sale off, bán hàng second hand

Mùa giảm giá, túi tiền của các bà nội trợ nắm giữ tài chính trong gia đ́nh luôn trong trạng thái thấp thỏm, phập phùng v́ lo ngại nhẵn túi. Các đức ông chồng th́ than phiền v́ sự ham rẻ của vợ. Sự ham rẻ ấy c̣n kéo theo bao chuyện bi hài khác.

"Thanh lư hàng giá sock", "giảm giá toàn bộ mặt hàng từ 30 - 70%", "thanh lư hàng tồn giá rẻ bất ngờ"… khắp các tuyến phố kinh doanh hàng may mặc đâu cũng thấy những biển hiệu như vậy treo từ đầu đường tới cuối đường. "Ham hàng rẻ, hàng thanh lư" cũng trở thành một "căn bệnh", "nghiện" với một số chị em. Một khi đă thành "nghiện" th́ rất khó từ chối sự hấp dẫn từ những lời quảng cáo đầy hấp dẫn kể trên. Chị em cũng không thể ngờ căn bệnh này đôi khi cũng dẫn đến những phiền phức ảnh hưởng tới cuộc sống gia đ́nh chứ không chỉ nằm ở ví tiền cá nhân.

Cứ tan sở, trên đuờng về, chị T nhà ở Đống Đa hôm nào cũng phải ghé vào ít nhất dăm ba cửa hàng thời trang trên phố. Cứ cửa hàng nào treo biển hạ giá càng nhiều, càng to th́ chị càng không thể không vào. Có hôm, mải chen lấn chọn đồ, đến lúc ra về hí hửng với đống quần áo mới mua được chị mới giật ḿnh rằng quên mất cả đón con. Muộn giờ về, trễ nải cơm nước gia đ́nh là chuyện thường ḱ ở các bà nội trợ ham hàng rẻ.

Một trong vô số những chuyện bi hài khác là việc lợi dụng chen lấn, xô đẩy, những thành phần xấu tranh thủ móc túi, trộm đồ của khách hàng. Tuy các cửa hàng đều khuyến cáo khách hàng tự bảo vệ tài sản cá nhân nhưng đă lao vào đống đồ th́ ít người c̣n để ư được, chỉ cốt lựa cho ḿnh đuợc nhiều và nhanh nhất không lại rơi vào tay người khác. Mua được chiếc áo rẻ đi một hai trăm ngh́n, mất điện thoại, ví cả chục triệu mới giật ḿnh tiếc nhưng đâu lại hoàn đó, hàng hạ giá vẫn đổ đống và khách hàng vẫn chen lấn nhau, đồ vẫn cứ mất trở thành một điệp khúc ca từ mùa này sang mùa khác.


Những vị khách "tinh" không khó nhận ra trong số những đồ giảm giá mạnh vẫn xen lẫn những hàng hoá đă "quá đát", gồm cả hàng thùng, hàng second hand, hàng cũ.

Chị D bán hàng trên Quán Thánh (Ba Đ́nh, Hà Nội) cũng phải lắc đầu: "Nh́n thấy người ta đua nhau giảm giá, ḿnh không giảm không được, khách hàng cứ ùn ùn bên hàng người khác mà bên ḿnh th́ vắng tanh hỏi sao không sốt ruột". Để câu kéo khách về hàng ḿnh, các ông bà chủ tuy xót ruột cũng phải treo biển thanh lư hàng theo. Biển treo là một đằng, hàng được hạ giá lại là một chuyện khác. Bài ca đổ đống được tụng đi tụng lại, đống càng to để ở giữa càng "hốt" khách. Đương nhiên, "đống" chỉ là mồi câu để khách hàng kéo đến. Sau khi chọn chán chê giữa một "biển đồ", khách hàng chán nản, nh́n lên thấy những thứ đẹp đẽ và tinh tươm hơn, tiện thể xem thử và mua là lẽ thường t́nh. Tính ra cũng là một chiêu kích cầu hữu hiệu.

Mùa giảm giá hàng không lâu, chỉ kéo dài độ 2-3 tuần đến hơn một tháng nhưng là thời điểm để các cửa hàng tổng lực "tống" hàng cũ đi. Năm nào cũng ngần ấy câu chuyện nhưng không năm nào tránh được những chuyện bi hài như kể trên. Người biết lẫn người mua đều tỏ tường thực chất chuyện giảm giá, nhưng biết và tránh lại là hai lẽ hoàn toàn khác nhau.

Cả tin dễ ăn quả đắng

Thậm chí một số cửa hàng nhỏ lẻ c̣n lợi dụng việc thời tiết đổi mùa để treo biển hạ giá để tung hàng cũ, hàng đă qua sử dụng ra bán. Khách hàng có hỏi th́ chủ hàng tỉnh bơ: "Em thông cảm, hàng để treo trên móc lâu, bụi bám, đổ đống ra th́ nó nhầu nhĩ đi nhưng thực chất vẫn là hàng mới thôi em". Nhiều khách hàng cả tin vào những lời mời chào này, đến khi mua về mới tiếc hùi hụi. Túi xách, quần áo, giầy dép…, cứ ngày một đầy lên trong ngăn tủ của các "tín đồ" mà chưa biết đến ngày dọn đi có được sử dụng lại một lần.

Đỗ Huệ - Bảo Long / nguoiduatin
dh2003_is_offline  
Attached Images
 
Old 09-21-2012   #2
tuhientram
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tuhientram's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 2,013
Thanks: 21
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
tuhientram Reputation Uy Tín Level 1
Default

Làm ăn là chín, lừa gạt là mừơi.
tuhientram_is_offline  
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay N1
Best Videos around the world today
Youtube Videos

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06608 seconds with 14 queries