Khi CSGT yêu cầu xuống làm việc, thay v́ hợp tác, lái xe ngồi ́ trong xe thi gan cùng CSGT.
Theo chân các chiến sỹ thuộc Đội CSGT số 7 - Pḥng CSGT CA Hà Nội trong một ca công tác từ 0h đến 4h ngày 3/10, chúng tôi đă ghi nhận những trường hợp chây ỳ, bất hợp tác của lái xe khi bị kiểm tra.
Cụ thể, vào hồi 1h30 ngày 3/10, tại bùng binh Nguyễn Xiển – Nguyễn Trăi – Khất Duy Tiến, lái xe tải BKS 16H lưu thông trên đường Nguyễn Xiển hướng Khuất Duy Tiến chở hàng nông sản quá tải, quá khổ, chằng buộc sơ sài đă bị ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.
Thay v́ chấp hành hiệu lệnh và hợp tác với CSGT, lái xe xuống xin chứ không xuất tŕnh các giấy tờ liên quan. Khi thấy CSGT cương quyết kiểm tra, lái xe và phụ xe trèo lên xe nổ máy ngồi… gọi điện thoại.
Lái xe mang BKS 16H không chịu xuất tŕnh giấy tờ khi CSGT kiểm tra.
CSGT yêu cầu lái xe xuống làm việc, lái xe lại tiếp tục xin và tŕnh bày: Em không thể xuất tŕnh bằng lái và các giấy tờ liên quan khi “sếp” ở nhà chưa… đồng ư!
Thượng úy Chử Thanh Sơn - Đội CSGT số 7 tâm sự: Những lái xe đường dài có rất nhiều “tṛ” để xin xỏ mỗi khi vi phạm v́ biết phần lớn CSGT không có bằng lái FC để điều khiển những xe tải hạng này. Nếu dùng xe kéo để xử lư th́ phải xuống hàng, mà giữa đêm không thể thuê người.
Sau hơn 1h đồng hồ mềm mỏng, nhưng cương quyết của CSGT, lái xe Nguyễn Quốc Toán đă xuất tŕnh giấy tờ với CSGT và kư vào biên bản vi phạm.
Cũng trong ca công tác, 4 xe chở gỗ mang BKS 16 và 37 đă bị lập biên bản với lỗi xếp hàng vượt quá chiều dài, và với lỗi này, ngoài tiền xử phạt, lái xe bị tước bằng 30 ngày.
Thực hiện kế hoạch 54 của Pḥng CSGT Hà Nội về việc xử lư nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên các tuyến đường xuyên tâm, vành đai, pḥng ngừa nguy cơ xảy ra các tai nạn đặc biệt về đêm, Đội CSGT số 7 đă thành lập tổ công tác tuần lưu, kiểm tra, xử lư các lỗi vi phạm trên.
Trong ca công tác kéo dài 4h đồng hồ, hàng chục xe tải đă bị lập biên bản xử lư với lỗi chủ yếu như: Chở hàng quá tải, quá khổ, xe chạy vào đường cấm, lỗi che chắn không đảm bảo để vật liệu rơi văi xuống đường.
Thượng úy Dương Thanh Tuấn cho biết: “Để lập lại trật tự cũng như pḥng ngừa nguy cơ xảy ra các tai nạn đặc biệt về đêm, CSGT nhiều khi vừa phải mềm mỏng vừa cương quyết mới có thể lập được biên bản vi phạm của cánh lái xe tải đường dài vốn nhiều chiêu tṛ đối phó”.
Gọi điện thoại cầu cứu là h́nh ảnh quen thuộc mỗi khi bị CSGTkiểm tra.
Lái xe bỏ lên cabin gọi điện thoại.
Sau hơn 1 giờ, lái xe Nguyễn Quốc Toán điều khiển xe BKS 16H đăxuất tŕnh giấy tờ với CSGT và kư vào biên bản.
Xe chở gỗ vượt chốt khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Những xe tải chở gỗ với lỗi xếp hàng kéo dài đến 5m so với thiếtkế của xe.
CSGT đo chiều dài số hàng vượt quá quy định chiều dài.
Lỗi cơi nới thùng chở hàng.
Lỗi xe kéo .
Xe tải “quên” bật đèn khi lưu thông về đêm cũng dễ xảy ra tainạn.
Lỗi che chắnđể vật liệu rơi văi xuống đường.
Theo Vietnamnet