10-11-2012
|
#1
|
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
|
Thêm dịch vụ vác xe máy qua dải phân cách
Do không muốn phải ṿng xa và đặc biệt là để tránh chốt trực của CSGT ở cuối tuyến, những ngày qua dịch vụ vác xe qua dải phân cách để ra khỏi đường trên cao (ĐTC) đă nở rộ tại Hà Nội.
Tuy cấm xe máy và xe thô sơ nhưng thời gian qua các loại xe này vẫn tràn ngập ĐTC, đặc biệt tại chiều đường từ Lĩnh Nam đi Cầu Dậu.
Gần đây, do vị trí lên xuống ĐTC tại Cầu Dậu bị đóng lại nên người điều khiển xe máy đi theo hướng Lĩnh Nam - Cầu Dậu đă không thể xuống đường gom để đi vào các khu Linh Đàm, Kim Giang.
Để không phải ṿng xa và đặc biệt không bị chốt trực của CSGT nút giao thông Thanh Xuân xử lư, nhiều người đi xe máy khi đến Cầu Dậu đă nhờ đội quân xe ôm khiêng vác qua dải phân cách để đi xuống dưới.
| Xe máy được đội quân xe ôm vác ra khỏi ĐTC những ngày qua. |
Có mặt trên tuyến ĐTC khu vực Cầu Dậu sáng 8/10, PV ghi nhận, nơi đây xe máy xe thô sơ và người đi bộ bị cấm qua lại nhưng khu vực này không khác ǵ cái chợ cóc.
Không chỉ xe khách đường dài đổ khách mà hằng ngày, ở đây c̣n có gần chục xe ôm túc trực để chở khách, gần đây xuất hiện thêm dịch vụ vác xe máy qua dải phân cách ĐTC.
Chỉ hơn một giờ có mặt, PV đă ghi nhận có hơn 10 người đi xe máy từ hướng cầu Thanh Tŕ, Lĩnh Nam đến Cầu Dậu đă nhờ đội xe ôm khiêng vác xe qua dải phân cách để đi xuống bên dưới, với giá 50.000 đồng/lượt.
Nói về lư do đi lên ĐTC sau đó phải nhờ xe ôm vác qua dải phân cách, ông Ngô Vĩnh Giang (quê Mỹ Hào, Hưng Yên) cho biết, từ quê lên thăm con ở khu đô thị mới Linh Đàm, khi từ QL 5 rẽ vào đường vành đai 3, do thấy nhiều xe máy chạy lên ĐTC nên ông cũng chạy theo, “nhưng khi đến khu vực Cầu Dậu thấy lối xuống Linh Đàm bị bịt, định đi tiếp rồi ṿng lại nhưng mấy chú xe ôm nói nếu đi tiếp sẽ bị CSGT xử lư, sau đó khuyên tôi nên bỏ ra 50.000 đồng để họ vác xe qua”, ông Giang nói.
Vi phạm nhan nhản, xử lư thiếu kiên quyết
Ngoài hơn 10 trường hợp nhờ đội xe ôm vác qua dải phân cách, sáng 8/10 thời điểm PV có mặt tại khu vực Cầu Dậu c̣n chứng kiến hàng chục xe máy khác chạy trên ĐTC theo hướng Thanh Tŕ - Thanh Xuân.
Để t́m hiểu làm sao các xe máy lại có thể lên ĐTC và đi đến khu vực Cầu Dậu, thậm chí nút Thanh Xuân một cách dễ dàng, PV đă chạy dọc tuyến đường này để t́m hiểu.
Tại các đường gom dẫn lên ĐTC khu vực cầu Thanh Tŕ, sáng 8/9 do không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nên người điều khiển xe máy và xe thô sơ hầu như không gặp bất kỳ trở ngại nào khi chạy lên ĐTC.
Tương tự, Đội CSGT số 4, Pḥng CSGT Hà Nội cho biết, tại đường lên xuống ĐTC khu vực Lĩnh Nam, hằng ngày CSGT có chốt trực hai ca ở đây để ngăn không cho xe máy lên ĐTC, nhưng người điều khiển xe máy vẫn lên xuống.
Thời điểm PV có mặt phía đường dẫn lên c̣n cắm một mô tô chuyên dụng của CSGT, tuy nhiên do chỉ có xe mà không có người nên các xe máy từ nút giao thông Lĩnh Nam cứ vô tư lên ĐTC.
Thượng úy Lương Đ́nh Hải, Đội CSGT số 4 cho PV biết lư do chính khiến xe máy vẫn đi lại trên ĐTC là họ đi từ hướng Gia Lâm và cầu Thanh Tŕ lên.
Riêng phía đường dẫn Lĩnh Nam, từ khi Đội CSGT số 4 phân công anh em làm nhiệm vụ ở đây, xe máy đi lên ĐTC đă giảm.
Trong sáng 8/10 (từ giờ cao điểm đến khi TNGT xảy ra - khoảng 10h) ông đă xử lư gần 10 trường hợp xe máy đi từ cầu Thanh Tŕ lên bằng cách buộc người điều khiển quay đầu xuống đường gom.
Theo Tiền Phong
|
|
|