HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Khu vực 'tam giác quỷ' chết người của Việt Nam
Old 10-31-2012   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Những phi công sau khi thoát nạn cho biết việc bay qua đây rất mộng mị, cảm giác như người và máy bay bị một lực vô hồn nào đó hút vào.

Đường lên "Bermuda" Xím Vàng.
Lâu nay, "Tam giác quỷ” có tên Bermuda, một vùng biển nằm ở phía Tây của Đại Tây Dương đã nổi tiếng về hiện tượng "hút tàu” và các phương tiện đi biển qua đây một cách bí hiểm. Nhưng ở Việt Nam, cụ thể là tại một vùng đất Tây Bắc có tên là Xím Vàng (Bắc Yên, Sơn La) cũng đã nổi tiếng với hiện tượng "hút máy bay” cùng những chuyện kỳ bí đến khó lý giải. Từ chuyện bí hiểm này nên Xím Vàng đã được cánh phi công coi là một "Bermuda” về hàng không của Việt Nam.

Nằm trên Quốc lộ 37, thời Pháp còn thống trị nơi đây đã trở thành vị trí án ngữ quân sự quan trọng. Đường hàng không do thực dân Pháp mở ngày ấy đã lựa chọn qua đây vì tuyến này lên Tây Bắc là ngắn nhất. Đây cũng là con đường không lưu ngắn nhất để nối Hà Nội - Điện Biên sang khu Thượng Lào.

Đường hàng không lên Tây Bắc do Pháp vẽ ra này đã bắt buộc phải đi qua một khu vực có tên là Xím Vàng. Khu vực này nhanh chóng được cánh hàng không biết đến và coi như một "Bermuda” của Việt Nam khi có nhiều tai nạn xảy ra hết sức kỳ bí.

Có những phi công, hoa tiêu sau khi thoát nạn cho biết: việc bay qua đây hết sức mộng mị. Nhiều khi có sự lựa chọn rồi nhưng có cảm giác như là cả người và máy bay bị một lực vô hồn nào đó hút vào. Và thế là vẫn có những tai nạn đáng tiếc xảy ra ngoài ý thức của con người.

Trong lịch sử hàng không Pháp thời còn đô hộ nước ta, trong những chuyến bay quân sự lên Tây Bắc thời ấy thì ít nhất đã có 5 tai nạn máy bay bị mất tích hết sức bí hiểm tại khu vực này được thống kê và loan báo. Nhưng có người cho rằng thực tế máy bay gặp tai nạn còn cao hơn nhiều vì đội quân tham chiến ngày đó đã không muốn phát lộ sợ ảnh hưởng đến tinh thần của cánh phi công.

Xẻng được người Mông chế tạo từ máy bay rất bền và rất tốt.
Hầu hết các máy bay bị mất tích, tai nạn và xác định bị rơi tại khu vực này đều ở trong tình trạng mất kiểm soát về không lưu. Không xác định được vị trí chính xác máy bay rơi, người ta chỉ khoanh vùng và có được những thi thể cùng các mảnh vỡ sau những đợt tìm kiếm hết sức gian nan.

Vào thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, nhất là thời gian Mỹ thực hiện cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc cũng có nhiều máy bay tiêm kích của Mỹ rơi tại đây. Vào thời kỳ này, khoa học quân sự của Mỹ đã đạt trình độ hiện đại, với sự ra đời của những loại phản lực mang thương hiệu "con ma”, "thần sấm” cũng đã bị mất tích khi bay vào khu vực này. Ngày ấy, hai loại máy bay này được coi là đứng đầu bảng về những tối tân nhưng cũng đành "bó tay” và gặp nạn khi soải cánh để bay qua khu vực Xím Vàng.

Gần đây nhất, giới không quân lại bàng hoàng khi chiếc Bell Long Ran Gere cũng đã bất chợt mất tích và được tìm thấy tại đây. Ly kỳ và khó hiểu hơn là người lái chiếc máy bay này không phải ai khác chính là phi công dày dạn kinh nghiệm có tên Reunault đã có tới 5.000 giờ bay. Trong ngành hàng không, người có số giờ bay này rất ít. Bay được từng này giờ là cả một đẳng cấp, đủ các kinh nghiệm để xử lý tình huống bất trắc và bất an có thể coi là phức tạp nhất nếu xảy ra đột xuất với máy bay. Thế nhưng không hiểu sao, khi gặp "Bermuda” Xím Vàng, người phi công giàu kinh nghiệm này cũng đã phải đầu hàng số phận và đem lại bi thương cho 5 người cùng đoàn.

Theo lịch trình, chuyến bay này chở một doanh nghiệp gốm sứ nổi tiếng của Pháp lên thăm Điện Biên Phủ. Vì là người cẩn thận, trước khi chọn hành trình cho mình, ông thương gia này cũng đã tham khảo hết sức kỹ lưỡng về đường bay, tuyến bay. Chắc có lẽ cái tên "Bermuda” Xím Vàng đã nhắc nhở ông nên ông đã tìm người cộng sự cho mình ấy là phi công Reunault với những kinh nghiệm dày dặn.

Chẳng ai ngờ đây là một chuyến bay đầy định mệnh và là chuyến bay cuối cùng của viên phi công có số giờ bay hiếm hoi trên. Một ngày của năm 2009, chiếc máy bay đã cất cánh. 10h trưa, lúc thời tiết được coi là tốt nhất, máy bay đã đạt tầm cao với những thông báo hết sức an toàn về thời tiết, nhiệt độ và hướng gió.

Bộ phận không lưu vẫn kiểm tra và theo dõi được máy bay khi bay vào địa phận tỉnh Hòa Bình. Nhưng chỉ nửa giờ sau thì chiếc máy bay hoàn toàn mất tín hiệu. Trung tâm kiểm soát bay của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã huy động nhân lực, người giỏi vào cuộc nhưng đều không có được kết quả nào. Chiếc máy bay đã bặt vô âm tín.

Biết được chuyện chẳng lành đã xảy ra, sau khi xác định số phận chiếc máy bay, đoàn cứu hộ, tìm kiếm chiếc Bell Long Ranger được thành lập, tức tốc lên Bắc Yên, tìm vào Xím Vàng. Và sau một thời gian tìm kiếm, chiếc máy bay đã được phát hiện và được xác định đã bay đúng "huyệt địa" "Bermuda” Xím Vàng rồi gặp tai nạn và đã nổ trước khi rơi xuống đất.

Chuyến bay định mệnh này, ngoài việc lấy đi của ngành hàng không một viên phi công già dặn kinh nghiệm thì còn đem đến tử nạn cho 6 người. Thực tế chuyến bay chỉ có 5 người tham gia hành trình gồm phi công Reunault, ông thương gia, một khách du lịch, một hoa tiêu, thì đau đớn hơn là cô phiên dịch đang có thai. Chuyến bay có 5 người nhưng đã có 6 người tử nạn.

Theo ông Đoàn Đình Khiêu, người hay được tham gia tìm kiếm máy bay mất tích ở Xím Vàng, chuyện rơi máy bay ở đây là điều có thật. Riêng ông, ít ra đến nay đã 3 lần tham gia tìm kiếm máy bay tai nạn. Còn ông Sồng A Tong - Chủ tịch xã Xím Vàng thì nói: "Rơi nhiều lắm. Mình không nhớ đâu. Từ đời ông mình, sang đời bố mình và đến đời mình, theo kể lại có khoảng 10 chiếc máy bay bị rơi ở đây rồi". Riêng với bản thân Sồng A Tong đến nay ông đã chứng kiến được 4 lần máy bay rơi ở Xím Vàng. Người Mông trên đây đã nhặt các mảnh vụn của máy bay để làm dao, cuốc và vật dụng nhiều lắm.

Địa điểm rơi máy bay không chỉ tập trung ở Xím Vàng mà còn rơi ở các địa bàn xã khác như Hang Chú, Phình Hồ, Bản Mù (Trạm Tấu, Yên Bái). Đã có rất nhiều đoàn khách lạ đến đây hỏi về những vấn đề liên quan tới máy bay. Và theo người dân thì hầu như các máy bay rơi tại đây đều có hiện tượng nổ trước khi rơi xuống đất. Vậy nên các xác máy bay cũng như xác người còn nguyên vẹn là điều hết sức hãn hữu.

Ông Hạng A Sang (60 tuổi) chỉ tay lên đỉnh núi cao ngất, đặc quánh bởi sương mù rồi bảo: "Nó (máy bay) hay rơi trên đấy lắm. Trước, hồi mình còn bé thỉnh thoảng thấy trên đấy tóe lửa rồi có tiếng kêu ầm vang như sấm và khói bốc lên. Chả ai bảo nhưng mình và dân đều biết lại có máy bay lao vào đấy."

Theo Cục Địa chất Khoáng sản Việt Nam thì ngoài vấn đề thời tiết thì có lẽ hiện tượng này là do vùng đất có nhiều dị thường về địa chất, từ trường. Đất có từ trường rất cao, nên khi máy bay bay qua, những bộ phận điều khiển bằng điện tử dễ bị nhiễu loạn, gây nên những tai nạn thảm khốc.

Theo Đại Đoàn Kết
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung4 (4).jpg
Views:	8
Size:	76.9 KB
ID:	419491  
 
User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11215 seconds with 15 queries