Mặc dù được trang bị cho quân đội từ năm 2010, nhưng đây mới là lần đầu tiên loại trực thăng tấn công này được bay giới thiệu cho công chúng tại Trung Quốc trong buổi Triển lãm hàng không lớn của nước này.
Z-10 được xem là một "chiến thắng" chủ lực được sản xuất trong nước của Trung Quốc
Thông tin Z-10 chính thức trình diễn trước công chúng là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong lần Triển lãm hàng không năm nay của Trung Quốc
Z-10 có thiết kế bên ngoài rất giống với trực thăng tấn công A-129 với buồng lái được thiết kế với hai phi công, một trước, một sau tương tự như trực thăng Mi-28, EC-665 Tiger và AH-64D Apache.
Thân trên của Z-10 được thiết kế hơi hẹp nhằm giảm độ bộc lộ radar, phần thân dưới hơi hóp vào tạo thành một sống giữa buồng lái và thân dưới kéo dài hết thân của máy bay
Z-10 sử dụng rotor chính với cánh quạt 5 tấm, đường kính 12m, rotor đuôi có 4 cánh quạt.
Những khu vực quan trọng của trực thăng được bọc giáp nhằm chống lại vũ khí cá nhân. Z-10 được đánh giá là có khả năng không chiến và tấn công mục tiêu mặt đất khá hoàn hảo
Ảnh cận phần đầu của trực thăng tấn công Z-10
Z-10 được trang bị 2 động cơ tuboshaft PT6C-67C Pratt & Whitney của Canada, công suất 1531 mã lực/chiếc. Động cơ của Z-10 mạnh hơn động cơ của EC-665 Tiger giúp Z-10 có tốc độ tối đa 300km/giờ, tốc độ hành trình 250km/giờ
-10 được trang bị một pháo tự động 23mm gắn phía trước mũi do Trung Quốc sản xuất, pháo có khả năng quay 130 độ, biến thể sản xuất loạt đầu tiên được trang bị pháo tự động 30mm. Cánh phụ hai bên hông của Z-10 còn khá sơ khai với 4 điểm treo vũ khí, cánh phụ được thiết kế gần dưới bụng máy bay. Z-10 chỉ có khả năng mang theo 8 tên lửa chống tăng HJ-9
Việc Trung Quốc khoe sức mạnh của 2 loại trực thăng được đánh giá là tạo ra sự cách mạng trong việc chế tạo trực thăng tấn công của nước này tới công chúng chứng tỏ Bắc Kinh đang muốn người dân nước mình hiểu rõ hơn sức mạnh nội lực thực sự của quốc gia tỷ dân này