Vụ siêu cơ Nga tử nạn: Indonesia đổ lỗi cho phi công - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 12-18-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 143,018
Thanks: 11
Thanked 13,366 Times in 10,674 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 178
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Vụ siêu cơ Nga tử nạn: Indonesia đổ lỗi cho phi công

Bảy tháng sau vụ tai nạn thảm khốc của chiếc máy bay phản lực siêu âm Sukhoi Superjet 100 của Nga tại Indonesia, hôm nay Jakarta đă kết luận tai nạn là do lỗi của phi công.


Máy bay phản lực siêu âm Sukhoi Superjet 100

Ngày 9/5 năm nay, chiếc máy bay của Nga gọi tắt là SSJ 100 đă đột ngột mất tích trong chuyến bay tŕnh diễn chào hàng tại Indonesia. Sau đó, người ta t́m thấy xác chiếc máy bay cùng với hơn 40 nạn nhân xấu số tại gần đỉnh núi lửa Salak.

Chuyến bay thử trước đó đă tiến hành thành công, c̣n chuyến bay thử thứ hai trong ngày hôm đó kéo dài 40 phút đă kết thúc trong tai nạn thảm khốc.

Phi công lái chiếc máy bay đó là Alexander Yablontsev, 57 tuổi và được cho là một người có nhiều kinh nghiệm cầm lái.

Theo mô tả đường bay của SSJ-100 trước khi mất tích, chiếc máy bay đă bay ở độ cao 3048m. Sau đó, phi công xin phép hạ độ cao xuống c̣n 1829 (thấp hơn cả đỉnh Salak vốn cao hơn 2000m).

Sau khi nhận được sự đồng ư của đài kiểm soát không lưu, máy bay chuyển hướng sang phải rồi bắt đầu hạ độ cao. Nhưng ngay sau đó th́ trên màn h́nh rađa không c̣n tín hiệu của máy bay. Đó cũng là thời điểm máy bay đâm vào sườn núi Salak và vỡ tan tành.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia của Indonesia (KNKT) đă bác bỏ khả năng máy bay gặp nạn là do lỗi kỹ thuật.

Ủy ban này t́m hiểu và cho biết hệ thống cảnh báo và nhận biết địa h́nh (TAWS) của máy bay đă phát đi rất nhiều tín hiệu cảnh báo cho phi công, nhưng phi công đă tắt thiết bị này và vụ tai nạn xảy ra.

"Hệ thống TAWS đă gửi đi cảnh báo 'địa h́nh trước mặt' trước khi vụ tai nạn xảy ra, trước đó đă có 6 lần cảnh báo này phát tín hiệu 'tránh địa h́nh'. Phi công điều hành bay đă tắt hệ thống TAWS v́ ông nghĩ rằng có vấn đề trong dữ liệu cơ sở" - một nhân viên của ủy ban này là Tatang Kurniadi cho biết.

"Vụ tai nạn có thể đă không xảy ra nếu như việc lấy lại thăng bằng diễn ra chỉ trong ṿng 24 giây ngay sau khi cảnh báo đầu tiên phát ra" - ông Tatang nói.

Trong tuyên bố của KNKT cho biết tất cả các hệ thống cảnh báo đều hoạt động rất tốt, và khoảng 7 giây trước vụ tai nạn, có một cảnh báo rằng "Bánh lái hạ cánh không hạ" được phát đi. Lúc đó máy bay chỉ cách mặt đất khoảng 244m trong khi các bánh của máy bay không được hạ.

Các phát hiện này cũng làm 'trắng án' cho nhân viên kiểm soát không lưu của Indonesia đă cho phép máy bay giảm độ cao từ hơn 3.000m xuống c̣n 1.800 m trong khu vực địa h́nh núi cao hiểm trở, với đỉnh Salak cao tới hơn 2.000m. Trong khi đó, ncasc quan sát viên không lưu nói rằng việc giảm độ cao như vậy là rất nguy hiểm, đặc biệt là trong địa h́nh đồi núi.

Bộ Giao thông Indonesia trước đó nói rằng việc cho phép hạ cánh này được ban khi máy bay tới gần một khoảng trống nơi có thể giảm độ cao xuống c̣n gần 1.000m.

Nga cũng tiến hành một điều tra riêng, và ủy ban điều tra của Nga nói rằng ngay trước khi máy bay gặp nạn đă có những dấu hiệu rằng tiêu chuẩn an toàn đă bị vi phạm trong chuyến bay thử nghiệm này.

Lê Thu (theo Asia One/ Jakarta Post)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20121218160837_20120510120920_173342820.jpg
Views:	16
Size:	49.1 KB
ID:	432164
Old 12-18-2012   #2
freenet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
freenet's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 4,624
Thanks: 0
Thanked 595 Times in 339 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 22
freenet Reputation Uy Tín Level 6
freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6
Default

thằng Nga cho tiền Indonesia nói như vậy để tránh khỏi bị mang tiếng là máy bay zổm , đủ mẻ ai mà lầm zụ này !!! chỉ có bọn lầm v́ ngu dốt đầu óc toàn là phân với gịi mới đâm đầu vào mua đồ Nga . tầu ngầm th́ cũng thay phiên nhau ch́m , đủ mẻ cũng thằng chó đẻ CSVN đâm đầu vào mua , ngu hơn con ḅ .
freenet_is_offline  
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC9

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06016 seconds with 14 queries