Lịch sử và tầm quan trọng của triển lăm ô tô Geneva - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-12-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 125,968
Thanks: 9
Thanked 6,381 Times in 5,346 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 160
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default Lịch sử và tầm quan trọng của triển lăm ô tô Geneva

Với 108 năm tồn tại, 83 lần tổ chức, triển lăm ô tô Geneva được xem là sự kiện quan trọng bậc nhất của ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu.
Thụy Sĩ không phải là cái nôi của ngành công nghiệp ô tô và đất nước này không có nhiều hăng xe được mọi người biết đến. Thế nhưng, triển lăm Geneva lại là một trong 5 triển lăm xe hơi lớn nhất thế giới, vượt qua cả Italy hay Hàn Quốc. Nguyên nhân khiến Geneva trở nên quan trọng là bởi nó đóng vai tṛ trung lập. Nếu Detroit tràn ngập xe Mỹ, Paris dành riêng cho xe Pháp, Frankfurt thống trị bởi xe Đức, Tokyo của xe Nhật th́ Geneva là nơi duy nhất đủ khách quan để các hăng xe khoe ḿnh và đong đếm mối quan tâm của người tiêu dùng.
Triển lăm ô tô Geneva luôn có sức hút đặc biệt.
Ư tưởng cho sự ra đời của triển lăm Geneva


Những năm đầu thế kỷ 20, Hiệp hội ô tô Thụy Sĩ ACS (Swiss Automotive Club) đă đề xuất ư tưởng tổ chức một triển lăm xe hơi. Sau nhiều lần tŕ hoăn, năm 1905, mặc dù có những khó khăn về tài chính, ACS vẫn quyết định tổ chức triển lăm xe hơi tại khu vực bỏ phiếu trên đại lộ Georges Favon từ 29/4. Diện tích triển lăm đầu tiên vỏn vẹn có 1.200 mét vuông và được chia thành 37 ô, tổng số người tới thăm tính đến ngày bế mạc, 6/5, là 17.500 người.
Triển lăm lần thứ 2 năm 1906, để đón lượng khách lớn hơn, ACS mở rộng khu vực trưng bày lên 2.200 mét vuông. Tổng số 59 mẫu xe trưng bày và 25.600 người tới xem. Geneva chính thức trở thành đối thủ thực sự của triển lăm Vienna. Tới triển lăm lần thứ 3 năm 1907, tiến hành tại Zurich, Geneva có diện tích tăng gấp đôi và 90 xe tham gia, tổng số 32.000 khách tham quan.
Năm 1908, theo thông lệ, triển lăm lần thứ 4 vẫn diễn ra nhưng v́ lư do kỹ thuật nên Ban tổ chức hủy sự kiện trên mà không có bất cứ thông báo nào. Đến tận 1911, nhân sự kiện trưng bày các mẫu xe thể thao, những chiếc xe năm 1908 mới được dịp khoe sắc. Cũng sau đó 3 năm, chiến tranh thế giới thứ I nổ ra nên Geneva bị ngừng một thời gian dài.
1921, triển lăm nối lại nhưng nhanh chóng bị hủy do không có khách tham quan và chiến tranh tàn phá châu Âu một cách nặng nề. Đến 1923, triển lăm lần đầu tiên sau thế chiến không thật ấn tượng nhưng là địa điểm tốt để các nhà sản xuất gặp gỡ, trao đổi và tŕnh làng các sản phẩm mới nhất của ḿnh. Trên diện tích 3.000 mét vuông có 38 khung gầm và 109 chiếc xe được trưng bày. Tính cả giới báo chí, 30.000 người đă tới thăm triển lăm năm 1923.
Triển lăm năm 1924, Geneva phải đối mặt với t́nh cảnh thiếu diện tích trưng bày như nhiều triển lăm khác. Ban tổ chức phải nối pḥng bỏ phiếu với băi cỏ gần đó bằng một cây cầu cho người đi bộ. Tuy nhiên, giới báo chí vẫn ca cẩm về t́nh trạng tắc nghẽn, chật chội và sự điều hành kém hiệu quả của Ban tổ chức. Cũng trong năm đó, Geneva được chính thức công nhận là triển lăm xe hơi quốc tế hằng năm của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô thế giới OICA (International Organization of Motor Vehicle Manufacturers). Từ đó, Geneva ngày càng trở nên quan trọng và là sự kiện không thể thiếu của ngành công nghiệp ôtô.
Poster của triển lăm Geneva năm 2004.
Geneva đạt đến tầm quốc tế vào những năm 1950 khi có sự thay đổi căn bản trong tâm lư khách tham quan. Trước chiến tranh thế giới thứ 2, triển lăm Geneva chỉ là nơi trưng bày các mẫu xe tương lai. Nhưng ở thời hậu chiến, nó là "vùng trũng" mà các hăng xe dùng để nghiên cứu thị trường bởi hầu hết khách tham quan là những khách hàng tiềm năng. Lợi thế của Geneva nằm ở thời gian tổ chức. Vào tháng 3, các hăng xe hơi có thể tổng kết năm tài khóa và dự đoán trước t́nh h́nh kinh doanh dựa theo thị hiếu khách hàng tại đây. Chính v́ vậy, không chỉ ngành công nghiệp ô tô Đức mà các hăng xe Mỹ cũng bắt đầu đổ xô tới Geneva bởi nó nằm giữa châu Âu, ở đất nước có nền chính trị trung lập và sức mua lớn.
Thập niên 1960-1970, xe hơi trở nên thịnh hành ở châu Âu và Mỹ. Thay v́ sáng tạo nên các mẫu mới, ngành công nghiệp ôtô chỉ tập trung nâng cao năng suất để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhưng cũng chính sự phát triển mạnh mẽ này đă kéo theo yêu cầu về độ an toàn. Năm 1971, khách tham quan Geneva có thể thử nghiệm mức độ an toàn của mẫu xe nào đó ngay tại triển lăm, một h́nh thức tiếp thị độc đáo mà Geneva áp dụng để lấy ḷng khách hàng.
Geneva đạt đến tầm quốc tế vào những năm 1950.
Trong suốt những năm 1980, Geneva phải liên tục mở rộng diện tích trưng bày phục vụ cho nhu cầu của các nhà sản xuất xe hơi từ Mỹ, Đức và Nhật. Từ 38.000 mét vuông năm 1981 lên 54.000 mét vuông năm 1985.
Những năm 90, ban tổ chức Geneva lại tăng thêm 16.000m2 để đáp ứng nhu cầu của các đơn vị đến từ khắp nơi trên thế giới.
Kỷ lục khách tham quan triển lăm Geneva được xác lập vào năm 2005 với tổng cộng 747.700 khách và tính đến nay kỷ lục này vẫn chưa bị phá.
V́ sao triển lăm Geneva hấp dẫn?
Là triển lăm ôtô duy nhất diễn ra tại châu Âu vào mùa thu nên Geneva không bị cạnh tranh bởi các sự kiện khác như Paris hay Frankfurt. Hơn nữa, Thụy Sĩ được xem như trái tim của châu Âu bởi quốc gia này là một đất nước trung lập.
Nguyên nhân khiến Geneva trở nên quan trọng là bởi nó đóng vai tṛ trung lập.
Ở các triễn lăm khác, cho dù họ có tổ chức thể nào th́ các nhà sản ôtô bản địa cũng chiếm ưu thế hoặc đánh bại các nhà sản xuất ôtô khác tham dự, như triễn lăm Paris, Frankfurt, Tokyo, Detroit (nơi góp mặt rất nhiều các “đại gia” trong ngành công nghiệp ôtô). Điều này sẽ không xuất hiện ở Geneva, nơi mà không gian và vị thế của tất cả mọi người đều công bằng như nhau, chẳng chịu ảnh hưởng bởi bản sắc của các quốc gia tham dự.
Thêm vào đó, theo nguồn tin tiết lộ th́ giá thuê mặt bằng tại Geneva Motor Show) vẫn thấp hơn nhiều lần so với các nơi khác, ví dụ tiêu biểu là Detroit – nơi có những yêu cầu nghiêm ngặt của ban tổ chức. Các bên tham gia có thể nhận được hóa đơn thanh toán lên tới vài trăm USD chỉ với vài món phụ kiện để tŕnh diễn sản phẩm trong triển lăm, nếu không họ sẽ phải tự làm điều đó mà thiếu đi các phương tiện hỗ trợ.
Triển lăm Geneva 2013
Triển lăm ô tô Geneva 2013 tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng của ḿnh khi thu hút tất cả tên tuổi hàng đầu thế giới bất chấp kinh tế châu Âu vẫn đang chịu cảnh suy thoái.
Lamborghini Veneno ra mắt tại Geneva 2013.
Những siêu xe đ́nh đám và được chờ đợi nhất của năm 2013 đều lựa chọn sân khấu triển lăm Geneva để ra mắt công chúng. Có thể kể đến Lamborghini Veneno, McLaren P1, Ferrari LaFerrari, Rolls-Royce Wraith…
vnn
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image00013.jpg
Views:	8
Size:	55.7 KB
ID:	450274
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08106 seconds with 14 queries