Tuyến đường trên cao Bắc Linh Đàm - Mai Dịch chính thức đưa vào khai thác sáng ngày 21/10/2012. Đây là tuyến đường cao tốc chỉ dành riêng cho ô tô.
Tại các điểm dẫn lên tuyến đường trên cao, bất chấp có biển báo cấm, nhiều xe máy vẫn ngang nhiên đi vào đường cấm. T́nh trạng này diễn ra phổ biến trong ngày đầu thông xe.
Xe máy, xe ba gác lưu thông khá nhiều, mặc cho đường này chỉ dành riêng cho tô tô. Nguy hiểm hơn, nhiều xe khách dừng trả khách ngay giữa đường, cùng với cánh xe ôm chèo kéo, tranh giành khách, gây nên t́nh trạng hỗn loạn tại một số điểm ở đường trên cao.
Sau khi báo chí phản ánh, vào thời điểm đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đă yêu cầu các đơn vị liên quan bảo đảm an toàn giao thông tuyến đường trên cao. Ông Thảo cũng yêu cầu các vi phạm phải bị xử lư ở mức cao nhất.
Xe khách ngang nhiên đón trả người tại đường trên cao
Vậy nhưng vào những ngày này, khi PV VTC News khảo sát tại tuyến đường, t́nh trạng lộn xộn, 'vô luật pháp' vẫn đang diễn ra hết sức nghiêm trọng.
Với những lư do tiết kiệm thời gian và chi phí, từng đoàn hành khách không ra bến xe mua vé như thông thường mà ngang nhiên có mặt trên cầu để bắt xe đường dài. Những người này bất chấp bụi bẩn, sự nguy hiểm do tốc độ phương tiện nhanh, lưu lượng xe lớn.
Điểm lên xuống giáp với ngă tư Nguyễn Trăi - Khuất Duy Tiến là nơi t́nh trạng đón trả khách xảy ra thường xuyên nhất.
Không khó để bắt gặp h́nh ảnh xe khách, taxi, đón – trả khách tại các điểm lên xuống của cầu cạn. Đặc biệt tại các khu vực ngă tư Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, ngă tư Trần Duy Hưng.
Để giải thích cho việc lên cầu cấm đón xe khách, anh Hoàng Công Minh – Sinh Viên ĐH Thăng Long nói: “Tôi ở trọ cách ngă tư Khuất Duy Tiến khoảng 100m nếu bắt xe buưt ra các bến xe Giáp Bát hay Mỹ Đ́nh th́ mất thời gian và tốn kém. Vậy nên cách lên cầu cạn đón xe là hợp lư nhất”.
Theo đa số hành khách th́ họ đều được nhà xe hướng dẫn lên đường trên cao để bắt xe khách dọc đường. Nhiều người đồng quan điểm cho rằng việc lên cầu cạn đứng chờ xe vừa tiết kiệm thời gian, kinh phí vừa tiện đường. Bù lại, họ luôn phải cẩn thận với tính mạng của ḿnh.
Đặc biệt, đội ngũ xe ôm tai khu vực này luôn túc trực cả ngày lẫn đêm, dàn hàng ba, hàng tư trước mỗi điểm lên xuống để chèo kéo ngay khi có khách xuống xe. Cho nên tại khu vực lên xuống của cầu cạn luôn bị ùn ứ vào giờ cao điểm buổi chiều.
Hành khách bỏ ngỏ, giao phó tính mạng của ḿnh cho hung thần bằng cách băng qua các hàng rào chắn ngang để đón bằng được chuyến xe của ḿnh. C̣n nhà xe, khi khách có nhu cầu lên hoặc xuống, họ không dừng hẳn mà chỉ giảm tốc độ để người dân đuổi theo rồi nhảy lên xe một cách nguy hiểm.
Sau năm tháng lưu thông, cầu cạn Linh Đàm – Mai Dịch vẫn c̣n nảy sinh nhiều vấn đề. Các cơ quan chức năng phải làm ǵ để cầu cạn đi vào hoạt động với đúng chức năng của nó, để t́nh trạng giao thông trên cầu được an toàn, trật tự?.
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.