Hàng trăm hành khách của Jetstar phải chờ đợi gần 10 tiếng đồng hồ trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng v́ chuyến bay lỡ.
Khó như “lên trời”
Qua phản ánh từ những hành khách trên chuyến bay BL-513 của hăng hàng không Jetstar Việt Nam, chuyến bay này đă bị chậm gần 10 tiếng đồng hồ nhưng dịch vụ của hăng không tốt và các nhân viên cũng bị "tố" vô trách nhiệm khi bỏ đói khách hàng.
Theo lịch tŕnh, chuyến bay BL – 513 sẽ khởi hành vào lúc 17h40 tại sân bay Cát Bi (Hải Pḥng), nhiều hành khách đă có mặt trước 90 phút để làm thủ tục. V́ đây là chuyến bay chiều nên hầu hết tất cả các hành khách đều nghĩ khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất sẽ trở về nhà ăn tối.
Hàng trăm khách hàng kí vào đơn khiếu nại bày tỏ bức xúc với hăng hàng không Jetstar.
Xong thủ tục, hành khách vào khoang máy bay để ngồi chờ nhưng quá giờ bay đến 50 phút vẫn chưa thấy máy bay cất cánh. Nhiều người thắc mắc được nhân viên của hăng giải thích là do thời tiết xấu không thể bay được.
Sau đó, hăng hàng không Jetstar đă cho 4 chiếc xe tới chở các hành khách lên sân bay Nội Bài để cất cánh đi Hồ Chí Minh. Đến 22h tất cả 4 xe có mặt tại Nội Bài.
“Khi đến Nội Bài chúng tôi như bầy ong vỡ tổ khi không có một nhân viên nào của hăng tới đón, chỉ dẫn đường và mạnh ai người nấy đi. Cuối cùng chúng tôi cũng làm thủ tục và lấy vé xong và vào pḥng chờ tại sân bay Nội Bài để ngồi đợi lên máy bay.
Chúng tôi nhận được thông báo lên máy bay trên chuyến BL-513 để đi Hồ Chí Minh, ổn định chỗ ngồi, măi cũng không thấy máy bay khởi hành.
Rồi tiếp tục chúng tôi nhận được thông báo v́ sự cố kỹ thuật nên máy bay không thể cất cánh và phải kiểm tra kỹ thuật tới 30 phút. Cuối cùng chúng tôi nhận được một thông báo là máy bay bị hỏng”, anh Trường, một hành khách trên chuyến bay kể lại.
Hành khách mệt mỏi chờ đợi trên khoang máy bay của chuyến bay BL–513
Cũng theo phản ánh, gần 200 hành khách trên chuyến bay phải nhịn đói suốt nhiều giờ đồng hồ. Trên máy bay có đồ ăn, nước uống nhưng hăng không bán cho khách và cũng không cấp phát cho khách.
Đến đêm, hành khách nhận được yêu cầu xuống máy bay để vào nhà ga ngồi đợi nhưng không ai chịu xuống.
Nhiều người yêu cầu hăng hàng không cho một lời thông báo chính xác và một biên bản cam kết chính xác giờ bay th́ mới xuống nhưng các nhân viên không có một lời trấn an khách hàng.
Bị bỏ đói, hành khách chia nhau từng viên kẹo
“Hàng trăm người chịu cảnh đói, hơn 10 trẻ em không có đồ ăn, khát và chúng tôi yêu cầu tiếp viên trưởng, tiếp viên phó và các tiếp viên khác cung cấp đồ ăn, nước uống cho họ nhưng chúng tôi nhận được sự im lặng.
Đến khi có người bị xỉu v́ tụt huyết áp, chúng tôi yêu cầu nhân viên cung cấp nước ngọt để phục hồi sức khoẻ cho hành khách tên Huyền và nhiều hành khách nữa, trong đó có cả Việt kiều và người Trung Quốc.
Một số hành khách đă tụt huyết áp v́ đói
Nước mắt hành khách rơi khi họ phân phát và chia nhau từng viên kẹo để cắt cơn đói tạm thời.
Chính bản thân tôi, một hành khách đang viết tường tŕnh lại vụ việc này không thể ḱm được sự xúc động, bức xúc khi nhớ lại cảnh tượng vô cảm của hăng để chúng tôi phải chịu cảnh tượng như vậy.
Khi nh́n cô Huyền xỉu, chúng tôi bế cô ấy xuống ghế dưới nằm để tránh những cơn gió gần cửa máy bay”, hành khách tên Phương Lan phản ánh.
Những hành khách trên chuyến bay hết sức bức xúc mong muốn hăng hàng không Jetstar cần có lời xin lỗi cũng như bồi thường thiệt hại về tinh thần, sức khỏe một cách thỏa đáng.
Liên quan đến sự việc hăng hàng không chậm trễ và bỏ đói hành khách, PV đă có sự liên hệ với đại diện của hăng hàng không Jetstar, vị đại diện này hứa sẽ có câu trả lời trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa thông tin về sự việc trên tới quư độc giả.
TM