Sức mạnh tàu sân bay "khủng" nhất thế giới - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-12-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Sức mạnh tàu sân bay "khủng" nhất thế giới

Để thay thế cho tầu sân bay huyền thoại Enterprise đến năm 2013 sẽ nghỉ hưu. Hải quân Mỹ đang cố gắng thực hiện kế hoạch đóng tầu Gerald R. Ford với các công nghệ tối tân nhất, uy lực mạnh nhất.

Những năm gần đây, Mỹ đang dồn hết sức của nền công nghiệp đóng tầu để hoàn thành chiếc tầu sân bay chạy bằng năng lượng nguyên tử Gerald R.Ford (CVN-78) CVN-78. Tầu sân bay được xây dựng theo dự án CVNX-1, dự án nghiên cứu những thay đổi trong thiết kế khung sườn thân tầu AB theo mẫu "Chester Nimitz" với chất lượng cao hơn của tầu mới. Mô h́nh thiết kế của tầu CVN-78 "Gerald R. Ford" đă có những thay đổi đáng kể nhằm nâng cao khả năng tác chiến độc lập của tầu.




Thiết kế phát triển của tầu sân bay thế hệ mới CVX được bắt vào năm 1996.

Bước đầu quá tŕnh phát triển, trên cơ sở thiết kế được đề ra của tầu, theo yêu cầu của Chỉ luy trưởng lực lượng Hải quân Ḥa kỳ đă tập hợp ủy ban tư vấn thiết kế tầu, phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia Hải quân và chuyên gia công nghệ đóng tầu, Ủy ban tư vấn thiết kế, căn cứ vào khả năng phát triển của khoa học công nghệ, những nguy cơ tiềm năng và khả năng phát triển của chiến tranh hiện đại đă đưa ra kiến nghị. Tầu sân bay thế hệ mới cần phải hoạt động chủ động, linh hoạt hơn. Tầu cần phải có lượng giăn nước hơn 100 ngh́n tấn, có khoảng sàn cất cánh rộng hơn để có thế đưa lên trên boong tầu hầu hết các phương tiện bay có trong biên chế, có thể đảm bảo cất cánh và hạ cánh các loại máy bay hiện đại trong tương lai, máy bay trực thăng chiến đấu và máy bay không người lái (máy bay không người lái được chú ư đặc biệt) trong mọi điều kiện thời tiết.

Tầu cần được lắp đặt trạm nguồn năng lượng nguyên tử, cho phép tầu có thể di chuyển khẩn cấp đến khu vực được chỉ định mà không cần bổ xung nhiên liệu (chính v́ thế dự án có tên là CVNX). Hệ thống điện thân tầu đảm bảo đồng bộ hóa cao nhất, không chỉ cung cấp điện cho các bộ phận thân tầu, mà c̣n đảm bảo phát triển các loại vũ khí năng lượng tương lai (đại bác laser, pháo năng lượng điện từ…).

Để nâng cao khả năng sống c̣n của tầu sân bay, đối phó với khả năng tấn công của các tầu ngầm, Ủy ban tư vấn đề nghị giảm tiếng ồn và và phát xung từ trường thân tầu ở mức tối thiểu. Để tiết kiệm kinh phí, ủy ban tư vấn đề xuất giảm biên chế của kíp tầu, giá thành đóng tầu và những chi phí bổ xung khi khai thác sử dụng, đồng thời cũng tính toán khi xây dựng ḷ phản ứng hạt nhân sao cho không cần phải nạp lại các thanh năng lượng của ḷ phản ứng.


Thiết kế ban đầu của tầu sân bay, có h́nh dáng dài và thừa ở phần mũi tầu.


Các chuyên gia tư vấn xem xét kỹ hơn mô h́nh thứ 2.


Nhưng sau khi nghiên cứu kỹ, Bộ tư lệnh lực lượng hải quân và các chuyên gia cũng loại bỏ phương án 2 do giá thành chế tạo thân tầu quá cao. Phải thiết kế mới hoàn toàn kiến trúc thân tầu và cho rằng kiến trúc thân tầu kiểu mới sẽ được nghiên cứu kỹ hơn và cần có những công nghệ chế tạo thân tầu mới hơn để thiết kế loại tầu sân bay kiểu mới. Để thực hiện được điều này cần khoảng 20 năm, trong khoảng thời gian đó, 3 tầu sân bay loại mới vẫn được sử dụng thiết kế thân tầu theo mẫu của tầu sân bay Nimitz. Cùng với việc hoàn thiện thiết kế tầu sân bay CVN 78, tăng cường khả năng tác chiến của tầu lên hơn hẳn các tầu cùng loại, đồng thời giảm chi phí tài chính cho duy tŕ hoạt động của tầu sân bay xuống hơn 20%.

Trong 50 năm phục vụ của tầu, chi phí cho hoạt động sẽ là 21 – 22 tỷ USD, bộ tư lệnh lực lượng Hải quân Mỹ dự kiến sẽ t́m kiếm giải pháp trong điều kiện ngân sách hạn chế để giữ đủ số lượng tầu sân bay là 11 tầu. Và ngân sách tài chính tiết kiệm được dùng để phát triển các loại vũ khí trang bị hiện đại khác. 40% ( 9 tỷ USD của số tiền nói trên để bảo đảm cuộc sống của lực lượng binh lực được biên chế trên tầu, do đó, bộ tư lệnh Hải quân t́m cách giảm số lượng binh sĩ và cán bộ, nhân viên kỹ thuật trên tầu từ 3,5 ngh́n người xuống c̣n 2,5 ngh́n người. Lượng tài chính tiết kiệm được sẽ dùng để phát triển và xây dựng tầu sân bay CVN-77, đó là tầu được phát triển hiện đại hơn và là bước đệm giữa thiết kế tầu АВМА class Nimitz với thiết kế một lớp tầu mới hơn với những tính chất và thông số kỹ thuật cao hơn.


Khi Trung Quốc thông báo đă có tên lửa chống tầu sân bay tầm xa Đông Phong 21D với khả năng tiêu diệt mục tiêu ở tầm bắn 1500km, nguy cơ bị tấn công tầu sân bay tăng lên nhiều lần. tầu sân bay sẽ là mục tiêu của các tên lửa có cánh, các đầu đạn lơm, các ngư lôi hiện đại, máy bay mang bom có điều khiển chứa các loại chất cháy như napal, tecmit, hoặc tên lửa có cánh mang đầu đạn nổ thường cũng như đầu đạn hóa-sinh học.

Để chống lại những nguy cơ trong cuộc cạnh tranh thống lĩnh mặt biển trong tác chiến không hải, ngoài việc hoàn thiện cấu h́nh bảo vệ cao và các trang bị vũ khí pḥng thủ, thiết kế c̣n tập trung vào việc giảm phản xạ radio hiệu dụng, giảm bức xạ quang điện tử đối với các tầu sân bay trong tương lai. Trên các tầu lớp Nimitz, trên đài chỉ huy chỉ có một cột thiết bị điện từ, đảm bảo tán xạ các bức xạ quang điện tử sao cho các bức xạ trên tầu sân bay chỉ tương đương với bức xạ của một tầu khu trục tên lửa lớp Arley Book I.

Theo phương án đó, để tán xạ các bức xạ quang điện tử và giảm thiểu phản xạ tia radar, trên tầu CVN-78 sử dụng 2 cột thiết bị tán xạ nhỏ gọn hơn, sử dụng các ăn ten bảo giác trên tầu, cạnh của boong tầu được cuốn h́nh cánh cung kết nối với sàn tầu, sơn phủ một lớp sơn phủ đặc biệt hấp thụ sóng điện tử chống phản xạ hiệu dụng của tia radio đồng thời với các giải pháp khác ứng dụng công nghệ stealth, hệ thống nâng hạ máy bay được thiết kế ở tâm đường băng trên sản tầu, chứ không ở cạnh boong tầu. Nhiệm vụ của các chuyên viên thiết kế không phải làm cho tàu sân bay trở thành tàng h́nh trên màn h́nh radar, mà thu nhỏ mặt phản xạ hiệu dụng của tầu chỉ nhỏ tương đương như các tầu khác trong hải tŕnh hoặc trong đội h́nh chiến đấu trên biển.


Gerald R.Ford - là chiếc tầu đầu tiên của lực lượng Hải quân được thiết kế bằng công nghệ mô phỏng 3D toàn bộ, do công ty Northrop Grumman, hệ thống thiết kế mô phỏng 3D được tự động hóa toàn bộ quy tŕnh mô phỏng các hoạt động kỹ thuật của các bộ phận, các hệ thống trên tầu nhằm đánh giá khả năng thực tiễn của trang thiết bị khi được lắp đặt trên tầu sân bay, cũng như mô phỏng khả năng cất hạ cánh của máy bay hiện đại, bao gồm cả máy bay không người lái.

- Cấu tạo thân tầu tương tự như các tầu sân bay lớp Nimitz, đài chỉ huy tầu, các hệ thống như đài quan sát, điều khiển bay, điều khiển lái tầu, quan sát điều khiển được xây dựng và lắp đặt ở phía cuối tầu, sát với đường boong tầu, các cấu trúc cột an ten được sử dụng các vật liệu tổng hợp. Trên đài chỉ huy của tầu được lắp đặt các ra dar cố định mạng pha, hệ thống tự động điều khiển cất cách và hạ cánh (JPALS), hệ thống định vị vệ tinh (GPS). Boong tầu – sân bay được nới rộng hơn và có tới 18 vị trí nạp nhiên liệu và vũ khí cho máy bay chiến đấu.

- Tầu sân bay có khả năng mang đến 90 máy bay chiến đấu và trực thăng vũ trang đa nhiệm: máy bay chiến đấu thế hệ 5 F-35, máy bay cường kích đánh chặn F/A-18E/F Super Hornet, máy bay chỉ huy tác chiến trên không và cảnh báo sớm E-2D Advanced Hawkeye, máy bay tác chiến điện tử EA-18G, máy bay trực thăng đa nhiệm MH-60R/S, đồng thời là các máy bay không người lái thế hệ mới.

- Một trong những công nghệ mới nhất được áp dụng là máy phóng máy bay bằng hơi nước C-13 bằng máy phóng máy bay điện từ trường EMALS của tập đoàn (General Atomics) trên cơ sở của động cơ điện tuyến tính. Thiết bị phóng máy bay này đă được giới thiệu tại trung tâm kiểm định và thử nghiệm các thiết bị hàng không hải quân (NASC) tại (Lakehurst, bang New Jersey ). Trong điều kiện thành công, máy phóng máy bay điện từ trường sẽ có điều kiện tăng cường khả năng điều khiển quá tŕnh phóng, giảm tải trọng lên máy bay, cho phép máy bay cất cánh trong dải rộng tốc độ và hướng gió, đặc biết là quy tŕnh phóng máy bay không người lái.

- Có khả năng áp dụng hệ thống điện thủy lực cản hăm máy bay của Tập đoàn "General Atomics ". Độ căng của dây cáp hăm được điều chỉnh bằng động cơ điện, đảm bảo độ trượt của máy bay đều, giảm tải đột ngột lên cáp, móc hăm và thân máy bay.


Sơ đồ nguồn năng lượng nguyên tử cho tầu sân bay.


Ḷ phản ứng hạt nhân nước nặng, làm mát bằng nước biển.

Thiết kế mới ḷ phản ứng hạt nhân, ḷ phản ứng có thể làm việc không thay thế các thanh uraniom trong ṿng 50 năm sử dụng. Đây là là phản ứng hạt nhân không cần thay các thanh nhiên liệu trong thời gian phục vụ của tầu sân bay. Công suất của trạm nguồn hạt nhân tăng lên 25% so với các ḷ cũ, và công phục vụ giảm tới 50%.

Đối với các tầu sân bay thời gian khai thác sử dụng dự kiến là 50 năm. Trong suốt thời gian phục vụ của tầu, theo dự đoán có thể tham gia 3 cuộc chiến tranh cục bộ lớn, khoảng 20 cuộc xung đột khu vực nhỏ hơn, xuất kích khoảng 500.000 máy bay, hành tŕnh trên biển khoảng 6.000 ngày và vượt qua khoảng 3 triệu hải lư. Trong suốt thời gian đó sẽ có khoảng 100000 lượt quân nhân phục vụ trên tầu.

Thông số kỹ chiến thuật của tầu sân bay chạy bằng năng lượng nguyên tử Gerald R.Ford (CVN-78)

Lượng giăn nước: (101.6 ngh́n tấn.)

Kích thước : Dài 317 m, rộng 40.8 m (khoảng cách lớn nhất).

Ḷ phản ứng năng lượng nguyên tử: АEU, 2 ḷ phản ứng năng lượng nguyên tử với khả năng nâng cao thời gian sử dụng.

4 Động cơ tuốc bin bánh răng , 4 chân vịt

Tốc độ hải tŕnh. 30 hải lư/giờ.

Kíp tầu ( hải quân, lực lượng không quân hải quân, lực lượng phục vụ: 4660 người.

Biên chế không lực: 75 – 90 các phương tiện bay các loại.

Hệ thống pháo và tên lửa pḥng không: "Hệ thống nâng cấp Sea Sparrow " hoặc RIM-116 (RAM-116).

Hệ thống phóng máy bay điện từ trường EMALS ( Công ty General Atomics)

Hệ thống thông tin liên lạc và truyền thông ACDS Bloc 1 đă được nâng cấp, hệ thống thông tin "Aejis" Mk 7, Radar mạng pha bảo giác АСБУ "Aegis" Mk 7 PY-1E hoặc PY-1F+VSR, hệ thống radar điều khiển bay, hệ thống dẫn đường bay và các thiết bị hỗ trợ khác. .

Các loại máy bay chiến đấu:


Máy bay cường kích đánh chặn F/A-18E/F Super Hornet và máy bay tàng h́nh thế hệ 5 F-35C..


X-47A máy bay không người lái tàng h́nh của công ty Northrop Grumman.


Máy bay tiêm kích hải quân cũng vẫn được sử dung là loại F/A-18E/F Super Hornet, trường hợp đặc biệt sẽ sử dụng máy bay tiêm kích đánh chặn F-14.




Khả năng pḥng thủ đường không chủ yếu dựa vào hệ thống pháo pḥng không tự động có trang bị máy tính và radar phát hiện mục tiêu, tấn công chủ động "Aegis", lắp kèm tên lửa pḥng không "Standart" SM-3.

Máy bay tác chiến điện tử " Hornet " EA-18G Growler

Máy bay chỉ huy tác chiến đường không, trinh sát và cảnh bảo sớm được sử dung là E-2D Advanced Hawkeye được nâng cấp các thiết bị trinh sát, có thể xác định được các đ̣n tấn công sớm từ trên không, trên mặt đất theo các mục tiêu được bảo vệ trên không, trên đất liền và trên mặt biển, đại dương.


Hoạt động chống ngầm sẽ được giao cho máy bay trực thăng cường kích V-22 Osprey nâng cấp thành SV-22 , cùng với máy bay đổ bộ đường không và t́m kiếm cứu nạn НV-22.


Đồng thời, lực lượng hải quân Mỹ vẫn sử dụng các máy bay trực thăng đa nhiệm Sikorsky UH-60 Black Hawk / SH-60 Sea Hawk / S-70.

Quá tŕnh đóng tầu Gerald R.Ford sẽ kết thúc vào năm 2015.

Theo Trịnh Thái Bằng

Tiền phong
tonny_thuong_is_offline  
Attached Images
 
Old 04-12-2013   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 61
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Sức mạnh HKMH 'khủng' nhất thế giới

Để thay thế cho chiếc Hàng Không Mẫu Hạm (HKMH) huyền thoại Enterprise đến năm 2013 sẽ nghỉ hưu. Hải quân Mỹ đang cố gắng thực hiện kế hoạch đóng tầu Gerald R. Ford với các công nghệ tối tân nhất, uy lực mạnh nhất.

Những năm gần đây, Mỹ đang dồn hết sức của nền công nghiệp đóng tầu để hoàn thành chiếc HKMH chạy bằng năng lượng nguyên tử Gerald R.Ford (CVN-78) CVN-78. HKMH được xây dựng theo dự án CVNX-1, dự án nghiên cứu những thay đổi trong thiết kế khung sườn thân tầu AB theo mẫu "Chester Nimitz" với chất lượng cao hơn của tầu mới. Mô h́nh thiết kế của tầu CVN-78 "Gerald R. Ford" đă có những thay đổi đáng kể nhằm nâng cao khả năng tác chiến độc lập của tầu.

Thiết kế phát triển của HKMH thế hệ mới CVX được bắt vào năm 1996.
Bước đầu quá tŕnh phát triển, trên cơ sở thiết kế được đề ra của tầu, theo yêu cầu của Chỉ luy trưởng lực lượng Hải quân Ḥa kỳ đă tập hợp ủy ban tư vấn thiết kế tầu, phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia Hải quân và chuyên gia công nghệ đóng tầu, Ủy ban tư vấn thiết kế, căn cứ vào khả năng phát triển của khoa học công nghệ, những nguy cơ tiềm năng và khả năng phát triển của chiến tranh hiện đại đă đưa ra kiến nghị.

HKMH thế hệ mới cần phải hoạt động chủ động, linh hoạt hơn. Tầu cần phải có lượng giăn nước hơn 100 ngh́n tấn, có khoảng sàn cất cánh rộng hơn để có thế đưa lên trên boong tầu hầu hết các phương tiện bay có trong biên chế, có thể đảm bảo cất cánh và hạ cánh các loại máy bay hiện đại trong tương lai, máy bay trực thăng chiến đấu và máy bay không người lái (máy bay không người lái được chú ư đặc biệt) trong mọi điều kiện thời tiết. Tầu cần được lắp đặt trạm nguồn năng lượng nguyên tử, cho phép tầu có thể di chuyển khẩn cấp đến khu vực được chỉ định mà không cần bổ xung nhiên liệu (chính v́ thế dự án có tên là CVNX).

Hệ thống điện thân tầu đảm bảo đồng bộ hóa cao nhất, không chỉ cung cấp điện cho các bộ phận thân tầu, mà c̣n đảm bảo phát triển các loại vũ khí năng lượng tương lai (đại bác laser, pháo năng lượng điện từ…).
Để nâng cao khả năng sống c̣n của tầu sân bay, đối phó với khả năng tấn công của các tầu ngầm, Ủy ban tư vấn đề nghị giảm tiếng ồn và và phát xung từ trường thân tầu ở mức tối thiểu. Để tiết kiệm kinh phí, ủy ban tư vấn đề xuất giảm biên chế của kíp tầu, giá thành đóng tầu và những chi phí bổ xung khi khai thác sử dụng, đồng thời cũng tính toán khi xây dựng ḷ phản ứng hạt nhân sao cho không cần phải nạp lại các thanh năng lượng của ḷ phản ứng.

Thiết kế ban đầu của HKMH, có h́nh dáng dài và thừa ở phần mũi tầu.
Các chuyên gia tư vấn xem xét kỹ hơn mô h́nh thứ 2.
Nhưng sau khi nghiên cứu kỹ, Bộ tư lệnh lực lượng hải quân và các chuyên gia cũng loại bỏ phương án 2 do giá thành chế tạo thân tầu quá cao. Phải thiết kế mới hoàn toàn kiến trúc thân tầu và cho rằng kiến trúc thân tầu kiểu mới sẽ được nghiên cứu kỹ hơn và cần có những công nghệ chế tạo thân tầu mới hơn để thiết kế loại tầu sân bay kiểu mới. Để thực hiện được điều này cần khoảng 20 năm, trong khoảng thời gian đó, 3 tầu sân bay loại mới vẫn được sử dụng thiết kế thân tầu theo mẫu của tầu sân bay Nimitz. Cùng với việc hoàn thiện thiết kế tầu sân bay CVN 78, tăng cường khả năng tác chiến của tầu lên hơn hẳn các tầu cùng loại, đồng thời giảm chi phí tài chính cho duy tŕ hoạt động của tầu sân bay xuống hơn 20%.

Trong 50 năm phục vụ của tầu, chi phí cho hoạt động sẽ là 21 – 22 tỷ USD, bộ tư lệnh lực lượng Hải quân Mỹ dự kiến sẽ t́m kiếm giải pháp trong điều kiện ngân sách hạn chế để giữ đủ số lượng tầu sân bay là 11 tầu. Và ngân sách tài chính tiết kiệm được dùng để phát triển các loại vũ khí trang bị hiện đại khác. 40% ( 9 tỷ USD của số tiền nói trên để bảo đảm cuộc sống của lực lượng binh lực được biên chế trên tầu, do đó, bộ tư lệnh Hải quân t́m cách giảm số lượng binh sĩ và cán bộ, nhân viên kỹ thuật trên tầu từ 3,5 ngh́n người xuống c̣n 2,5 ngh́n người. Lượng tài chính tiết kiệm được sẽ dùng để phát triển và xây dựng HKMH CVN-77, đó là tầu được phát triển hiện đại hơn và là bước đệm giữa thiết kế tầu АВМА class Nimitz với thiết kế một lớp tầu mới hơn với những tính chất và thông số kỹ thuật cao hơn.

Khi Trung Quốc thông báo đă có tên lửa chống tầu sân bay tầm xa Đông Phong 21D với khả năng tiêu diệt mục tiêu ở tầm bắn 1500km, nguy cơ bị tấn công tầu sân bay tăng lên nhiều lần. HKMH sẽ là mục tiêu của các tên lửa có cánh, các đầu đạn lơm, các ngư lôi hiện đại, máy bay mang bom có điều khiển chứa các loại chất cháy như napal, tecmit, hoặc tên lửa có cánh mang đầu đạn nổ thường cũng như đầu đạn hóa-sinh học.

Để chống lại những nguy cơ trong cuộc cạnh tranh thống lĩnh mặt biển trong tác chiến không hải, ngoài việc hoàn thiện cấu h́nh bảo vệ cao và các trang bị vũ khí pḥng thủ, thiết kế c̣n tập trung vào việc giảm phản xạ radio hiệu dụng, giảm bức xạ quang điện tử đối với các tầu sân bay trong tương lai. Trên các tầu lớp Nimitz, trên đài chỉ huy chỉ có một cột thiết bị điện từ, đảm bảo tán xạ các bức xạ quang điện tử sao cho các bức xạ trên HKMH chỉ tương đương với bức xạ của một tầu khu trục tên lửa lớp Arley Book I.

Theo phương án đó, để tán xạ các bức xạ quang điện tử và giảm thiểu phản xạ tia radar, trên tầu CVN-78 sử dụng 2 cột thiết bị tán xạ nhỏ gọn hơn, sử dụng các ăn ten bảo giác trên tầu, cạnh của boong tầu được cuốn h́nh cánh cung kết nối với sàn tầu, sơn phủ một lớp sơn phủ đặc biệt hấp thụ sóng điện tử chống phản xạ hiệu dụng của tia radio đồng thời với các giải pháp khác ứng dụng công nghệ stealth, hệ thống nâng hạ máy bay được thiết kế ở tâm đường băng trên sản tầu, chứ không ở cạnh boong tầu. Nhiệm vụ của các chuyên viên thiết kế không phải làm cho tàu sân bay trở thành tàng h́nh trên màn h́nh radar, mà thu nhỏ mặt phản xạ hiệu dụng của tầu chỉ nhỏ tương đương như các tầu khác trong hải tŕnh hoặc trong đội h́nh chiến đấu trên biển.

Gerald R.Ford - là chiếc tầu đầu tiên của lực lượng Hải quân được thiết kế bằng công nghệ mô phỏng 3D toàn bộ, do công ty Northrop Grumman, hệ thống thiết kế mô phỏng 3D được tự động hóa toàn bộ quy tŕnh mô phỏng các hoạt động kỹ thuật của các bộ phận, các hệ thống trên tầu nhằm đánh giá khả năng thực tiễn của trang thiết bị khi được lắp đặt trên HKMH, cũng như mô phỏng khả năng cất hạ cánh của máy bay hiện đại, bao gồm cả máy bay không người lái.

- Cấu tạo thân tầu tương tự như các tầu sân bay lớp Nimitz, đài chỉ huy tầu, các hệ thống như đài quan sát, điều khiển bay, điều khiển lái tầu, quan sát điều khiển được xây dựng và lắp đặt ở phía cuối tầu, sát với đường boong tầu, các cấu trúc cột an ten được sử dụng các vật liệu tổng hợp. Trên đài chỉ huy của tầu được lắp đặt các ra dar cố định mạng pha, hệ thống tự động điều khiển cất cách và hạ cánh (JPALS), hệ thống định vị vệ tinh (GPS). Boong tầu – sân bay được nới rộng hơn và có tới 18 vị trí nạp nhiên liệu và vũ khí cho máy bay chiến đấu.

- HKMH có khả năng mang đến 90 máy bay chiến đấu và trực thăng vũ trang đa nhiệm: máy bay chiến đấu thế hệ 5 F-35, máy bay cường kích đánh chặn F/A-18E/F Super Hornet, máy bay chỉ huy tác chiến trên không và cảnh báo sớm E-2D Advanced Hawkeye, máy bay tác chiến điện tử EA-18G, máy bay trực thăng đa nhiệm MH-60R/S, đồng thời là các máy bay không người lái thế hệ mới.

- Một trong những công nghệ mới nhất được áp dụng là máy phóng máy bay bằng hơi nước C-13 bằng máy phóng máy bay điện từ trường EMALS của tập đoàn (General Atomics) trên cơ sở của động cơ điện tuyến tính. Thiết bị phóng máy bay này đă được giới thiệu tại trung tâm kiểm định và thử nghiệm các thiết bị hàng không hải quân (NASC) tại (Lakehurst, bang New Jersey ). Trong điều kiện thành công, máy phóng máy bay điện từ trường sẽ có điều kiện tăng cường khả năng điều khiển quá tŕnh phóng, giảm tải trọng lên máy bay, cho phép máy bay cất cánh trong dải rộng tốc độ và hướng gió, đặc biết là quy tŕnh phóng máy bay không người lái.

- Có khả năng áp dụng hệ thống điện thủy lực cản hăm máy bay của Tập đoàn "General Atomics ". Độ căng của dây cáp hăm được điều chỉnh bằng động cơ điện, đảm bảo độ trượt của máy bay đều, giảm tải đột ngột lên cáp, móc hăm và thân máy bay.

Sơ đồ nguồn năng lượng nguyên tử cho HKMH.
Ḷ phản ứng hạt nhân nước nặng, làm mát bằng nước biển.
Thiết kế mới ḷ phản ứng hạt nhân, ḷ phản ứng có thể làm việc không thay thế các thanh uraniom trong ṿng 50 năm sử dụng. Đây là là phản ứng hạt nhân không cần thay các thanh nhiên liệu trong thời gian phục vụ của HKMH. Công suất của trạm nguồn hạt nhân tăng lên 25% so với các ḷ cũ, và công phục vụ giảm tới 50%.

Đối với các HKMH thời gian khai thác sử dụng dự kiến là 50 năm. Trong suốt thời gian phục vụ của tầu, theo dự đoán có thể tham gia 3 cuộc chiến tranh cục bộ lớn, khoảng 20 cuộc xung đột khu vực nhỏ hơn, xuất kích khoảng 500.000 máy bay, hành tŕnh trên biển khoảng 6.000 ngày và vượt qua khoảng 3 triệu hải lư. Trong suốt thời gian đó sẽ có khoảng 100000 lượt quân nhân phục vụ trên tầu.

Thông số kỹ chiến thuật của tầu sân bay chạy bằng năng lượng nguyên tử Gerald R.Ford (CVN-78)

Lượng giăn nước: (101.6 ngh́n tấn.)
Kích thước : Dài 317 m, rộng 40.8 m (khoảng cách lớn nhất).
Ḷ phản ứng năng lượng nguyên tử: АEU, 2 ḷ phản ứng năng lượng nguyên tử với khả năng nâng cao thời gian sử dụng.
4 Động cơ tuốc bin bánh răng , 4 chân vịt
Tốc độ hải tŕnh. 30 hải lư/giờ.
Kíp tầu ( hải quân, lực lượng không quân hải quân, lực lượng phục vụ: 4660 người.
Biên chế không lực: 75 – 90 các phương tiện bay các loại.
Hệ thống pháo và tên lửa pḥng không: "Hệ thống nâng cấp Sea Sparrow " hoặc RIM-116 (RAM-116).
Hệ thống phóng máy bay điện từ trường EMALS ( Công ty General Atomics)
Hệ thống thông tin liên lạc và truyền thông ACDS Bloc 1 đă được nâng cấp, hệ thống thông tin "Aejis" Mk 7, Radar mạng pha bảo giác АСБУ "Aegis" Mk 7 PY-1E hoặc PY-1F+VSR, hệ thống radar điều khiển bay, hệ thống dẫn đường bay và các thiết bị hỗ trợ khác. .

Các loại máy bay chiến đấu:

Máy bay cường kích đánh chặn F/A-18E/F Super Hornet và máy bay tàng h́nh thế hệ 5 F-35C..
X-47A máy bay không người lái tàng h́nh của công ty Northrop Grumman.
Máy bay tiêm kích hải quân cũng vẫn được sử dung là loại F/A-18E/F Super Hornet, trường hợp đặc biệt sẽ sử dụng máy bay tiêm kích đánh chặn F-14.
Khả năng pḥng thủ đường không chủ yếu dựa vào hệ thống pháo pḥng không tự động có trang bị máy tính và radar phát hiện mục tiêu, tấn công chủ động "Aegis", lắp kèm tên lửa pḥng không "Standart" SM-3. Máy bay tác chiến điện tử " Hornet " EA-18G Growler"

Máy bay chỉ huy tác chiến đường không, trinh sát và cảnh bảo sớm được sử dung là E-2D Advanced Hawkeye được nâng cấp các thiết bị trinh sát, có thể xác định được các đ̣n tấn công sớm từ trên không, trên mặt đất theo các mục tiêu được bảo vệ trên không, trên đất liền và trên mặt biển, đại dương.

Hoạt động chống ngầm sẽ được giao cho máy bay trực thăng cường kích V-22 Osprey nâng cấp thành SV-22 , cùng với máy bay đổ bộ đường không và t́m kiếm cứu nạn НV-22.

Đồng thời, lực lượng hải quân Mỹ vẫn sử dụng các máy bay trực thăng đa nhiệm Sikorsky UH-60 Black Hawk / SH-60 Sea Hawk / S-70. Quá tŕnh đóng tầu Gerald R.Ford sẽ kết thúc vào năm 2015.


Viet Bao / Tiền phong
http://vietbao.vn/The-gioi/Suc-manh-...131623860/162/
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	CVX.jpg
Views:	9
Size:	28.1 KB
ID:	459477
Old 04-12-2013   #3
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 26
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Made in USA nhìn đã con mắt
WildCatAZ_is_offline  
Old 04-12-2013   #4
nguyendung6121
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 4,134
Thanks: 5,949
Thanked 442 Times in 335 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 23
nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7
nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7
Default

coi chừng tàu cộng lại ăn cắp công nghệ.
nguyendung6121_is_offline  
Old 04-13-2013   #5
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 249
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 27
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

tau` cho' muon' chay theo...100 nam sau di con.
TOMMY8462_is_offline  
 

Tags
aegis, f-35, General Atomics, hải quân, hệ thống, mỹ, Nimitz, Northrop Grumman, tốc độ, v-22
User Tag List


Phim Bộ Videos PC6

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09090 seconds with 14 queries