Từ khi Vietcombank công bố mẫu logo và kiểu thương hiệu mới, cộng đồng mạng xuất hiện thông tin nhà băng này “đạo” logo của một số thương hiệu nước ngoài.
Bằng cảm quan đơn thuần, logo mới của Vietcombank giống một cách đáng ngạc nhiên so với logo của công ty Voscast, một hăng chuyên cung cấp dịch vụ Shout cast hosting âm thanh trên Internet
Logo của Vietcombank và Voscast trông gần giống nhau.
Logo mới được Vietcombank chính thức áp dụng từ 1/4/2013 vừa qua. Trong khi đó, logo của Voscast ra đời từ năm 2010. Không chỉ giống nhau ở màu sắc, kết cấu mà cả font chữ của hai logo này cũng rất giống nhau.
Việc Vietcombank có sao chép ư tưởng của Voscast hay không rất khó kết luận, bởi đây là một ngân hàng lớn tại Việt Nam. Hơn nữa, chắc chắn để ra mắt logo mới này, Vietcombank đă đầu tư không nhỏ về công sức và tiền bạc.
Mặt khác, theo các chuyên gia về thương hiệu, th́ dù khả năng “đạo” ư tưởng có xảy ra, Vietcombank cũng không phạm luật v́ hai doanh nghiệp này kinh doanh trong hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau.
Tuy nhiên, việc một ngân hàng lớn như Vietcombank có logo na ná một doanh nghiệp nước ngoài khác khiến nhiều người thất vọng, cho là không xứng tầm.
Điều thú vị là, trên thế giới, việc logo của các thương hiệu nổi tiếng giống nhau không hiếm, thậm chí xảy ra rất nhiều. Có trường hợp giống nhau như anh em sinh đôi. Nếu không phải đạo ư tưởng, chỉ có một lư do để giải thích hiện tượng này là: tư tưởng lớn gặp nhau.
Theo Báo Đầu Tư