Gần đây, Google đă t́m ra cách để YouTube mang về nguồn doanh thu thông qua việc kết nối người xem và nhà sản xuất. Theo trang blog của Google, mỗi ngày có hàng triệu lượt người truy cập Youtube để t́m các lới khuyên, học cách trang điểm, làm đẹp.
Mọi người đến với Youtube không c̣n chỉ đơn thuần để giải trí mà c̣n học kỹ năng mới, t́m kiếm thông tin và mua bán sản phẩm.
Google cho biết đây là công cụ mới trên kênh của các nhà sản xuất. Nó giúp người xem dễ dàng chuyển từ việc chỉ đơn thuần xem các video về sản phẩm, quảng cáo sang chức năng t́m kiếm địa chỉ các nhà bán lẻ của hăng, kiểm tra t́nh trạng hàng c̣n hay không, so sánh giá cả và đặt hàng. Tất cả các dịch vụ chỉ trong vài click chuột.
Trang thử nghiệm của TRESemmé
Nhăn hiệu đầu tiên mở hàng kiểm tra chức năng này cho Youtube là kênh quảng cáo ḍng sản phẩm TRESemmé của Unilever. Khi truy cập phiên bản thử nghiệm kênh thông tin về sản phẩm tóc và làm đẹp này, người xem có thể mua hàng từ các nhà bán lẻ có trong danh sách. Chức năng này hiện chỉ tồn tại trên Youtube và không xuất hiện tại các trang nhúng video khác. (xem tại đây).