Các nhà phê bình không quá ấn tượng với Leonardo DiCaprio và Tobey Maguire trong “The Great Gatsby”. Ảnh: Warner Bros
Chúng tôi đã tìm kiếm khắp thế giới và đã tìm được một nhà phê bình phim, người nghĩ rằng “Gatsby” là bộ phim hay. Không phải là tuyệt vời, nhưng đủ hay ...
Sydney làm cho những bộ phim ngoạn mục của Hollywood thất bại trong việc khiến các nhà phê bình phim hồi hộp, nhưng tờ New York Post đã chấm cho bộ phim ba-sao-rưỡi trên bốn sao.
Nhiều nhà phê bình Mỹ cho rằng bộ phim có tất cả phong cách nhưng ít giá trị.
David Denby của tờ The New Yorker chỉ trích cách đạo diễn của Luhrman vì phim "thô tục" và "không có cảnh quan thi vị tuyệt đẹp" mặc dù ông nói diễn viên chính Leonardo DiCaprio là một "Gatsby mạnh mẽ hơn là Robert Redford điềm tĩnh trong bộ phim chuyển thể trang nhã sang trọng nhưng trì trệ năm 1974 từ tiểu thuyết cùng tên".
"Chẳng có ý nghĩa gì nếu nó không có được sự tỏa sáng," theo các quan sát của tờ tạp chí có ảnh hưởng đến ngành thương mại - Variety.
"Có thể cho rằng, bộ phim đạt đến đỉnh điểm điên loạn ở phút thứ 30 với tiết lộ đầy đủ đầu tiên về bản thân Gatsby (Leonardo DiCaprio), cùng với pháo hoa và sự bùng nổ của Gershwin trên nền nhạc. Từ nơi đó, một người có thể đi đến đâu?”, trưởng nhóm các nhà phê bình phim Scott Foundas cho biết.
Nhưng Variety lại ca ngợi người vợ Catherine Martin của Luhrmann (người đã từng đoạt hai giải Oscar trong phim “Moulin Rouge”), người mà "một lần nữa đứng ra tự sản xuất phim và thiết kế trang phục."
Nhà phê bình phim của Huffington Post, Gina Hall nói rằng trong khi bộ phim bắt đầu bằng sự thô kệch và ồn ào "những gì còn lại là một số màn trình diễn xoàng xĩnh và rất nhiều giọng tường thuật". Bà cũng nhấn mạnh "cái thô" trong cách diễn của DiCaprio và nói: "Robert Redford là một Gatsby tốt hơn trong một bộ phim chán hơn, trong khi DiCaprio là một Gatsby chán hơn trong một sự lặp lại tốt hơn."
“Great Gatsby” xa hoa của Baz Luhrmann với chi phí 180 triệu USD. Ảnh: Village Roadshow / Warner Bros
Giọng kể chuyện the thé của Tobey Maguire cũng gây mất tập trung.
“Gatsby” của Luhrmann lắng xuống "như một bức tranh biếm họa từ các bộ phim anh ta làm trước đây" và "các hình ảnh và nhạc nền được Jay Z tuyển chọn, đang là sự thu hút chính của bộ phim, và sự khai phá trở trở nên lụi tàn trong khi câu chuyện đặt trong kiểu phim nhạc kịch”, bà nói thêm.
The Hollywood Reporter có nồng ấm hơn một chút trong các bài phê bình, các ấn bản ra trước ngày của bộ phim ngày 15 tháng Năm, ngày phim được chiếu mở màn tại đêm Liên hoan phim Cannes.
"Đó là điều không thể tránh khỏi với các ông bầu người Úc, ông ta chưa bao giờ lâm vào cảnh không nghĩ ra được bộ phim có thể được cải thiện tốt hơn bằng âm nhạc, trang phục, các vai phụ và thủ thuật máy quay, quá trình sản xuất khổng lồ này bắt đầu bằng cách mà mọi thứ đều tốt và tiến xa hơn từ đó", nhà phê bình kỳ cựu Todd McCarthy cho biết.
"The Great Gatsby". Ảnh: Village Roadshow / Warner Bros
"Nhưng với lối sống thái quá của nhân vật chính, phương pháp này là không chính xác, không phù hợp, thậm chí nếu là trái ngược hẳn với bản chất tinh tế từ văn xuôi của tác giả."
"Uyển chuyển, chân dài người mới (kiểu Úc)" Elizabeth Debicki cũng đặc biệt đề cập đến điểm này.
"Chúng tôi không thấy đủ cho những người bạn thân nhất của Daisy, nét thể thao, kiêu căng của Jordan Baker ... Debicki, được xây dựng với dáng người mảnh khảnh, mái tóc đen và màu mắt xanh thẳm của hồ nước như đôi mắt của Zooey Deschanel, thật là tuyệt vời", ông McCarthy cho biết.
Đồng hương người Úc, Joel Edgerton cũng đã nhận được sự tán thành từ báo nhỏ lâu năm của ngành công nghiệp giải trí.
"Edgerton tuyệt vời, là niềm tự hào, có thương hiệu và sôi sục lấn lướt Tom."
Trong khi các nhà phê bình phần lớn không có ấn tượng gì với bộ phim được mong đợi, khán giả vẫn có cơ hội để phát biểu lời mình khi phim ra mắt tại Mỹ vào thứ Sáu ngày 17 tháng Năm và tại các nơi khác vào ngày 30 tháng Năm.
Date: 07/05/2013
Source: Herald Sun
DAN