Trong văn bản gửi UBND TP Hà Nội và TP.HCM, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đă yêu cầu hai thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục những tồn tại về hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông.
Bộ GTVT cũng đề nghị hai sở GTVT tiếp nhận thông tin phản ảnh của người dân để nghiên cứu khắc phục các nhược điểm về hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông.
Tháng 4/2013, tổ công tác của Bộ GTVT đă phát hiện nhiều biển báo bị cây xanh che lấp (đường Điện Biên Phủ, xa lộ Hà Nội), có vị trí không phù hợp, các biển báo phân làn xe khó nhận biết; tại vị trí giao cắt đường sắt với quốc lộ 13 đi song song với đường Kha Vạn Cân chưa có sự kết nối tín hiệu giữa đường bộ và đường sắt nên thường xảy ra ùn tắc giao thông khi có tàu đi qua...
T́nh trạng biển báo có những tồn tại trên cũng xuất hiện trên các tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài và Phạm Văn Đồng, quốc lộ 6, quốc lộ 5 ở Hà Nội.
Ngă tư Kim Ngưu - Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) biển báo rẽ phải nằm khiêm tốn một góc, không có thêm câu chỉ dẫn phụ nào (Ảnh: Internet)
Ngoài ra, tại Ngă tư Nguyễn Trăi – Khuất Duy Tiến (hướng đi Hà Đông, quận Thanh Xuân, Hà Nội) có tới hai vạch dừng đèn đỏ. Mỗi khi đèn tín hiệu chuyển từ xanh sang đỏ, nhiều người phân vân không biết nên dừng vạch nào mới đúng luật.
Theo người dân bên đường, từ hơn một tháng nay một vạch sơn mới được vẽ cách vạch cũ gần 10m, nhưng vạch cũ không được xóa nên nhiều người đi tới đây không biết dừng vạch nào là đúng để đợi đèn.
Cũng tại nút giao này, vài tháng nay phần cho xe rẽ trái được ưu tiên hoàn toàn, vạch chéo vàng được xóa bỏ, những xe rẽ trái rồi đi thẳng phải tạt sang phải để đi đúng làn. V́ đoạn này chỉ dài hơn 5m, nên nhiều xe đánh hết tay lái vẫn không sang đúng làn cho xe đi thẳng, vậy là phải lấn vạch, sai làn đường, lập tức bị cảnh sát giao thông đón lơng phía trước tuưt c̣i.
Ngă tư Kim Ngưu - Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) biển báo rẽ phải nằm khiêm tốn một góc, không có thêm câu chỉ dẫn phụ nào. Tất cả phương tiện muốn đi từ Kim Ngưu – Tam Trinh đểu phải rẽ phải sang Minh Khai và ṿng lại, chỉ trừ xe buưt được đi thẳng. Nhiều người thấy xe buưt đi thẳng nên cũng đi theo và lập tức vi phạm v́ đi vào đường cấm.
Nút giao Láng - Thái Thịnh 2 (hướng đi ngă tư Sở) với cách tổ chức giao thông cấm phương tiện đi thẳng, để đi đúng biển chỉ dẫn phương tiện đi thẳng phải rẽ phải vong qua cột điện. Nhưng để hiểu được điều này chắc phải dừng xe lại nghiên cứu biển chỉ dẫn một lúc.
Xe buưt cũng đi thẳng nên nhiều xe đi theo. Nếu không hiểu biển báo hoặc làm theo mũi tên chỉ dẫn trên đường đi thẳng mà không rẽ phải ṿng qua chân cột điện lập tức bị công an phường chặn xe xử lư v́ đi vào đường cấm.
Điều này cho thấy, giao thông ở các thành phố lớn hỗn loạn nhiều khi không hẳn đă là do ư thức tham gia giao thông của người dân kém mà c̣n do sự tồn tại của những biển báo “ép” dân vi phạm.
Thằng phóng viên này viết tào lao, bên trên bảng cấm chạy vào bên trái v́ lưu thông ở Việt Nam lấy phải làm chuẩn, tấm bảng bên dưới cho biết chạy theo mủi tên ... c̣n phải có thêm câu chỉ dẫn phụ nào nửa cha nội.
Cha phóng viên này cũng nên học lại bằng lái đi, không th́ có ngày bị xe tông ...
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.