HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Vụ Bộ trưởng Thăng "đe" GĐ Sở GT Hải Phòng: Lãnh đạo bộ phản pháo
Old 07-13-2013   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 138,250
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
“Vấn đề đang bàn dưới Hải Phòng là bàn về việc tại sao chỉ quản lý được có 10% xe ô tô chở Container chứ không phải nói về quản lý số xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hoá chung”.

Tại hội nghị trực tuyến về thực hiện chỉ thị 12 nhằm ngăn ngừa, hạn chế tai nạn giao thông ngày 6/7, ông Đàm Xuân Lũy, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết: Hải Phòng hiện có 13.000 doanh nghiệp vận tải, nhưng 80% doanh nghiệp chỉ có từ 1-3 xe, mới có 10% doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vận tải. Chính điều này đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

GĐ Sở GTVT TP. Hải Phòng Đàm Xuân Luỹ (Ảnh: laodong.com.vn)
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ngắt lời ông Lũy yêu cầu giải thích rõ, tại sao 90% doanh nghiệp không có phép vẫn hoạt động, vai trò quản lý của Sở GTVT ở đâu? Ông Lũy cũng thừa nhận, tình trạng không cấp phép, xe vẫn hoạt động trên đường là do buông lỏng quản lý, Hải Phòng đang rà soát để chấn chỉnh trong thời gian tới.
Sau đó, trong 1 cuộc trao đổi với chúng tôi về biện pháp gì để xử lý tình trạng 90% doanh nghiệp còn lại chưa được cấp phép kinh doanh vận tải nhưng vẫn hoạt động, ông Đàm Xuân Luỹ cho hay: “10% doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vận tải đó là vận tải hành khách, còn vận tải hàng hoá thì không.
Bây giờ chính sách phải yêu cầu các doanh nghiệp đó (các doanh nghiệp vận tải hàng hoá – PV) phải có giấy phép kinh doanh vận tải mới được chạy. Hiện tại, người ta chỉ cần đăng ký kinh doanh ở Sở Kế hoạch & Đầu tư rồi mua 1 cái xe và chạy chứ người ta có cần gì mình đâu, ai làm gì được họ. Chúng ta vẫn nói là kinh doanh có điều kiện nhưng ai bắt được họ”.
Các văn bản quy phạm pháp luật để quản lý là khá đầy đủ
Trao đổi với chúng tôi về chính sách này, ông Khuất Việt Hùng – Quyền Vụ trưởng Vụ vận tải (Bộ GTVT) cho hay: “Vấn đề đang bàn dưới Hải Phòng là bàn về việc tại sao chỉ quản lý được có 10% xe ô tô chở Container chứ không phải nói về quản lý số xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hoá chung”.
Hiện tại các văn bản quy phạm pháp luật để quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hàng hoá bẳng xe ô tô chở Container là khá đầy đủ, chặt chẽ. Tại Nghị định 91/2009/NĐ-CP quy định rõ về điều kiện kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô chở Container, theo đó chỉ doanh nghiệp hoặc hợp tác xã mới được kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô Container và phải có giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô do Sở GTVT cấp, có phương án kinh doanh, có bộ phận theo dõi an toàn giao thông… Hộ cá thể và tư nhân không được phép kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô chở Container.
Ngược lại, với cơ quan chức năng địa phương, trên địa bàn có doanh nghiệp vận tải hàng hoá bằng xe ô tô chở Container thì thanh tra Sở phải phối hợp với Phòng Quản lý vận tải, cơ quan Đăng kiểm, Cảnh sát Giao thông tiến hành thanh tra, kiểm tra các điều kiện kinh doanh vận tải đối với các đơn vị, cá nhân đang kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô chở Container xem họ có thực hiện đầy đủ hay không, xem họ có giấy phép kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô hay không…".
"Doanh nghiệp hay hợp tác xã không có giấy phép kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô nhưng vẫn kinh doanh và chuyên chở hàng hoá bằng xe ô tô chở Container là trái với quy định của pháp luật và phải xử lý”, ông Hùng khẳng định.
Còn một lỗ hổng trong quy định của pháp luật
Nói về lý do Nghị định chỉ quy định vận tải hàng hoá bằng xe ô tô bằng Container phải có giấy phép kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô, ông Khuất Việt Hùng cho hay: “Tại thời điểm ban hành Nghị định 91/2009/NĐ-CP thì đó là đối tượng phức tạp nhất. Tất nhiên, khi kinh doanh vận tải hàng hoá đường bộ thì còn rất nhiều loại phương tiện vận tải nữa đang tham gia và rõ ràng là cũng phức tạp không kém.
Việc chưa quy định điều kiện kinh doanh để quản lý các loại hình kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô khác được nhận định là một lỗ hổng trong quy định pháp luật. Vì vậy, hội nghị triển khai chỉ thị 12/CT-TTg về việc thực hiện các giải pháp cấp bách để kéo giảm tai nạn giao thông nghiêm trọng trong hoạt động vận tải an toàn giao thông quốc gia, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo xây dựng một Nghị định điều chỉnh, bổ sung thậm chí là thay thế Nghị định 91 và Nghị định 93 để tăng cường các điều kiện kinh doanh.
Và hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cũng như Phòng thương mại và công nghiệp Việt nam (VCCI) cũng kiến nghị Bộ GTVT đưa kinh doanh vận tải hàng hoá và kinh doanh vận tải hành khách vào dạng kinh doanh vận tải có điều kiện đặc biệt. Như vậy hiện nay, tình hình thực tế đang đòi hỏi phải đưa cả loại hình kinh doanh vận tải hàng hoá bằng ô tô nói chung vào loại hình kinh doanh phải có giấy phép riêng”.
Theo ông Khuất Việt Hùng, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã ký ban hành kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong thẩm quyền của Bộ trưởng đồng thời trình Chính phủ danh mục các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Chính phủ và Quốc hội trong 6 tháng cuối năm 2013 và năm 2014, đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống, nhằm từng bước xây dựng và hoàn thiện môi trường pháp lý cho hoạt động vận tải nghiêm minh, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có nguyện vọng đầu tư, kinh doanh vận tải có chất lượng tốt, an toàn giao thông và thân thiện môi trường.
TM
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dam_xuan_luy-be684.jpg
Views:	3
Size:	19.0 KB
ID:	491816  
Old 07-13-2013   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Súc vật đinh la to nói ai được vì nó quá súc vật rồi.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11899 seconds with 15 queries