Những cô gái miền Tây Nam bộ có thể thích nghi và nhanh chóng chiếm lĩnh “thị trường” miền Bắc là nhờ công nghệ đào tạo, lăng xê cũng như hệ thống phân phối đến các tụ điểm "thư giăn".
Công nghệ “luyện đào”
Trong vai một ông chủ quán tẩm quất, massage ở thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), tôi "bắt sóng" và liên hệ với một "đầu nậu" gái miền Tây ở Hà Nội. Nhiều cuộc điện thoại đến số máy 0987345xxx hẹn gặp để xem "đào" nhưng đều bị từ chối. Nhưng rồi, một số máy lạ điện lại và nói tên Kiên và hẹn gặp.
Đó là quán cà phê vắng trong một con hẻm thuộc phố Tây Sơn, phường Khương Thượng, Hà Nội. Trái với tưởng tượng của tôi về một "anh chị" trong giang hồ với h́nh xăm trổ đầy ḿnh, trước mắt tôi là nam thanh niên trạc tuổi 30, dáng cao, ăn mặc sang trọng. "Mấy cái h́nh xăm chỉ dành cho những thằng "đầu ḅ đầu bướu" thôi. Ḿnh làm ăn lịch sự th́ cần ǵ phải thể hiện ra bên ngoài. Nhất là nghề như tôi với ông th́ càng phải sống sao để không thành tâm điểm chú ư của người khác. Thời buổi này, một mét vuông có mấy chục kẻ theo dơi, không có vỏ bọc kín th́ sao tồn tại được".
Sau cái bắt tay chắc nịch, hắn dẫn chúng tôi ḷng ṿng đến một cơ sở tẩm quất, massage mang thương hiệu miền Tây nằm trên đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội. Quán thư giăn này cũng chẳng có ǵ lạ, cũng vẫn mấy em mặc áo hở hang, quần ngắn cũn cỡn, nằm ơng ẹo, đang vắt chân tán gẫu với nhau.
Kiên nó: "Tôi thề với ông là tuyệt đối không có hiện tượng nhân viên chiều khách tới Z tại quán. Khách có nhu cầu th́ theo các em sang nhà nghỉ đối diện bên đường hoặc đưa đi đâu th́ tùy. Các em ra khỏi quán là tính tiền theo thời gian".
Dẫn chúng tôi đi khảo sát một ṿng về không gian tẩm quất tại quán, Kiên cho biết, đây chỉ là một cơ sở nhỏ trong hệ thống hàng chục cơ sở tuyển chọn, đào tạo, lăng xê và phân phối gái miền Tây về khắp các tỉnh thành miền Bắc. Ngoài Kiên, c̣n có rất nhiều kẻ cũng nh́n ra và nhảy vào xâu xé thị trường béo bở này.
|
Luyện uống bia không say là một trong những bài tập cơ bản để tồn tại ở miền Bắc.
|
Phân biệt “dân chơi”
Kiên cho hay: Khi các "đào" được đưa ra miền Bắc, họ phải học thích nghi để tồn tại v́ văn hóa, cách sống của người miền Bắc khác với nơi miền sông nước của các cô và càng khác với kiểu cách của người Sài G̣n.
Các cô không thể cứ giữ măi tính cách "lanh chanh nhưng thiệt thà, nhiều lời nhưng lại không điêu ngoa, đanh đá, kiêu căng và tốt bụng" mà phải học thêm chút "điêu ngoa nhưng giả bộ ngoan hiền, ra vẻ dịu dàng nhưng thâm ư khoe khoang, vừa duyên dáng, ngây thơ... mà xảo quyệt" của con gái Bắc. Để có thể chiều ḷng khách làng chơi đất Bắc, bắt buộc các nàng phải hiểu tâm lư của họ.
Khách ở miền Tây, miền Nam thường sống rất xuề x̣a, không để ư đến vẻ bề ngoài, không sĩ diện hăo, cho dù họ có đi thư giăn th́ mạnh ai nấy chi, tất cả đều vui vẻ. Nhưng đối với con trai miền Bắc th́ chuyện "đi gái" cũng có sĩ diện. Nếu các cô không biết mà cứ cầm tiền của tất cả khách th́ chắc chắn sẽ không được tiền "bo".
Khách miền Bắc thường để ư những điều nhỏ nhặt nên tŕnh tự các bước và thời gian phải đảm bảo chuẩn xác. Chất giọng lên xuống như cung đàn của người miền Tây cũng phải pha chút chất Bắc để có thể tâm sự với khách. Nói chuyện với khách cũng cần tỏ ra có hiểu biết chút, biết nịnh bằng những lời hoa mỹ. Mọi thao tác massage, tẩm quất không được mạnh, nhanh như phong cách Sài G̣n mà phải tỏ ra nhẹ nhàng, chậm, thư thái...
Tuy nhiên nếu đi làm "tay vịn" (hát karaoke ôm cùng khách) th́ cũng phải có nhiều ngón nghề riêng. Tất cả các cô này đều được cho vào những pḥng kín, sau đó bật loa có công suất lớn dần để luyện tập làm quen với âm thanh chát chúa, mùi bia nồng nặc và ánh đèn nháy chói lóa. Ngoài những thủ thuật uống bia không say c̣n phải biết cách khui bia để khách càng uống nhiều th́ các cô càng kiếm được nhiều "hoa hồng", ngay cả việc khui bia bằng "cái ấy" cũng phải học.
Tất cả các đào đều được các chị có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chỉ dẫn từ lời ăn tiếng nói, bước đi đến cách ăn mặc, ngồi tạo dáng, cách hành nghề. Bất kỳ cô nào đặt chân đến miền Bắc đều phải nhớ kỹ những bài học này mới mong kiếm cơm
.
Theo Người Đưa Tin