Nữ cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 08-24-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 124,451
Thanks: 9
Thanked 6,349 Times in 5,318 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 159
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default Nữ cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam

Trần Trang Nhung (SN 1987), cô gái Hà thành lớn lên trong một gia đình không có ai liên quan đến ngành hàng không. Tuy bị gia đình ngăn cản nhưng Nhung vẫn quyết tâm thực hiện ước mơ và chứng minh cho mọi người thấy phụ nữ cũng có thể làm được những việc vốn chỉ dành cho đàn ông! Cô gái có cá tính mạnh mẽ

Chúng tôi tới nhà riêng của Trang Nhung nằm trên phố Sơn Tây (Hà Nội) vào một buổi chiều cuối tháng 8, khi Trang Nhung vừa bay từ Nhật Bản về. Mặc dù rất bận rộn, vì cu tí nhà Trang Nhung mới tròn 17 tháng, nhưng Trang Nhung đã dành cho PV Người Đưa Tin một cuộc trò chuyện thật thú vị.

Gặp Trang Nhung, chúng tôi rất bất ngờ vì cứ ngỡ Nhung đang là sinh viên. Vóc dáng cân đối, tác phong nhanh nhẹn, đặc biệt khuôn mặt khả ái và đôi mắt rất sáng của Nhung khiến người đối diện không thể không chú ý. Rót nước mời chúng tôi, Nhung thổ lộ: "Năm 2005, tình cờ em đọc được thông báo tuyển nữ phi công. Để chiều lòng mẹ, em nộp hồ sơ thi vào đại học Bách khoa Hà Nội, một mặt bí mật nộp hồ sơ thi tuyển phi công.

Niềm vui của em và gia đình như được nhân đôi khi cùng một lúc em nhận được hai kết quả vừa trúng tuyển vào khoa Công nghệ thông tin đại học Bách khoa vừa trúng tuyển phi công. Em quyết định bảo lưu kết quả đại học Bách khoa và theo học phi công". Tuy nhiên mẹ Nhung phản đối gay gắt, thậm chí bà đã khóc vì quá lo lắng cho cô con gái duy nhất. Cuối cùng, trước cá tính mạnh mẽ, quyết đoán của Nhung, người mẹ đành phải đồng ý cho con gái mình thực hiện ước mơ chinh phục bầu trời. Nhung kể tiếp: "18 tuổi, em bắt đầu xa gia đình, vào TP.HCM học tại Trung tâm huấn luyện bay sau đó em sang Pháp học tiếp 2 năm.

Điều đặc biệt, trong lớp học có 20 người thì em là nữ học viên duy nhất. Em còn nhớ hồi đó khi bước vào quay ly tâm có tới 4-5 bạn trai cao to khỏe mạnh đều nôn thốc nôn tháo, có bạn gần như ngất xỉu, thế mà em qua vòng này một cách nhẹ nhàng, không chút sợ hãi khiến các bạn nam phải… trố mắt.

Trong 2 năm đó, suốt ngày em chỉ lao vào học, luyện tập. Chị biết đấy mọi thông tin, tín hiệu, động cơ..., đều dùng duy nhất một ngôn ngữ đó là tiếng Anh. Nếu chỉ cần nghe sai một ly về tín hiệu khẩn từ mặt đất thì điều đó vô cùng nguy hiểm với tính mạng hành khách trên tàu bay. Người trực tiếp hướng dẫn em là thầy giáo người Pháp.

Vốn từng lái máy bay quân sự nên ông nghiêm khắc với học viên. Thầy dạy chúng em nhiều kiến thức mà nếu không học bay, em nghĩ mình sẽ không bao giờ biết đến. Ví dụ, khi nhìn màu sắc của mây có thể đoán được độ cao là bao nhiêu và mây nào đi qua được, mây nào thì không…

Tất cả những tình huống đó không có sách vở nào mà chỉ có trong thực tế. Chính vì lý do đó mỗi lần nâng cấp bậc là tuỳ thuộc vào tổng giờ bay của mỗi phi công. Đặc biệt cách xử lý tình huống, trong mọi trường hợp phải kiên nhẫn và bình tĩnh, phải có thần kinh thép để xử lý mọi vấn đề. Theo em được biết, trong các vụ tai nạn về hàng không, có tới 80% các vụ là do yếu tố con người vì vậy phải cẩn trọng tuyệt đối, nhậy bén và có óc phán đoán.

Đây cũng là lý do khiến chi phí đào tạo phi công rất lớn. Đã vậy, không phải học viên nào cũng trở thành phi công cả. Sau khi tốt nghiệp, năm 2009, em bắt đầu chính thức bay. Em may mắn là nữ phi công đầu tiên của Việt Nam lái máy bay Airbus 321 với lượng khách lên tới 200 người".

Chồng và gia đình là nguồn động viên lớn nhất

Quả thật Trang Nhung là một cơ phó khi tuổi đời còn rất trẻ (26 tuổi-PV), được học và tiếp xúc với nền văn minh châu Âu từ khi mới 18 tuổi, nhưng Nhung vẫn giữ được nét truyền thống của phụ nữ Việt Nam, chăm sóc con cái và lo lắng cho gia đình.

Nhung tâm sự: "24 tuổi, em xây dựng gia đình. Vì là bạn học nên vợ chồng em rất hiểu nhau và dễ dàng chia sẻ mọi vấn đề. Từ khi có cu tí, em gần như dành hết thời gian rảnh cho con. Mỗi khi thấy mẹ về là cu tí líu lô đòi mẹ bế. Điều đó khiến em vô cùng hạnh phúc. Em nghĩ, phụ nữ dù có tài giỏi, thành đạt đến đâu thì vẫn phải có một mái ấm gia đình, có con, có chồng để cùng nhau chia sẻ, gánh vác những vui buồn của cuộc sống.

Những lúc mệt mỏi, chồng em luôn là người động viên em nhiều nhất. Có thể nói nếu không có chồng và gia đình luôn động viên, tạo điều kiện, thì em không thể hoàn thành nhiệm vụ".

Trong suốt buổi nói chuyện với chúng tôi, thỉnh thoảng Nhung lại pha trò rất dí dỏm. Nhung nói: "Tuy vất vả nhưng em yêu nghề và nghề cũng chọn em".

Nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài chắc ai cũng đoán Trang Nhung sẽ rất "chảnh", thậm chí là... lười, trái lại Nhung là một người mẹ trẻ tận tụy với gia đình và chăm sóc con rất chu đáo.

Được biết, bố chồng Nhung là cơ trưởng lái máy bay quân sự, chồng, em trai và em chồng của Nhung đều là phi công. Gia đình nhà chồng Nhung rất tự hào về cô con dâu tài sắc vẹn toàn.
Theo một số chuyên gia hàng không thì nghề phi công luôn đòi hỏi những chuẩn hoàn hảo nhất. Hằng năm, họ phải học ôn và thi lại 6 nội dung cơ bản. Nếu không may trượt 1 trong 6 môn đó họ được quyền thi lại lần thứ hai. Nếu không qua, họ sẽ bị đình chỉ bay. Bằng lái chỉ có thời hạn trong 5 năm. Trách nhiệm cao cả của người phi công là phải đảm bảo cho hành khác được an toàn trong suốt quá trình bay. Sự thay đổi về khí hậu, khoảng cách địa lý, các lỗi kỹ thuật cũng như rủi ro, trục trặc nhỏ trong suốt quá trình bay luôn là điều không thể tránh khỏi.
tm
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.JPG
Views:	1833
Size:	72.7 KB
ID:	506621
Old 08-24-2013   #2
nix
Banned
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 12
Thanks: 3
Thanked 4 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
nix Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bravo, Nhung!
Em quả là ...one of a kind.
nix_is_offline  
Old 08-24-2013   #3
WildCatAZ
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Chúc mừng em Nhung........... To quá, không sợ rớt máy bay hã?
WildCatAZ_is_offline  
Old 08-24-2013   #4
laingo10
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Cai ... cua em Nhung to that, nhung may bay cho noi ma!
laingo10_is_offline  
Old 08-24-2013   #5
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

nhìn mặt em quá dể thương.
perry_is_offline  
Old 08-24-2013   #6
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

may ngực không bị...lép.
NongDan_is_offline  
Old 08-25-2013   #7
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,302
Thanks: 6,119
Thanked 1,676 Times in 1,069 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 244 Post(s)
Rep Power: 21
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Default

If it's real good luck . She's cute !
queebee is_online_now  
Old 08-25-2013   #8
Newton
Banned
 
Join Date: Jun 2007
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 4,397
Thanks: 0
Thanked 848 Times in 504 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 0
Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3
Default

thích nhất là em lái máy bay trên gường !
Newton_is_offline  
Old 08-26-2013   #9
RauAnhBay
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 269
Thanks: 286
Thanked 8 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
RauAnhBay Reputation Uy Tín Level 1
Default

... của em này to thiệt!!!
RauAnhBay_is_offline  
Old 08-26-2013   #10
themawave
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,522
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
themawave Reputation Uy Tín Level 1
Default

Giao hàng qua Minhrâu
themawave_is_offline  
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay N1
Best Videos around the world today
Youtube Videos

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13845 seconds with 14 queries