HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Ra đường nơm nớp sợ… pô “chém” người
Old 08-27-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Nỗi ám ảnh mang tên “chắn pô xe máy
Chưa hết sợ sau lần bị tấm chắn pô xe máy cứa vào chân, độc giả Vương Huyền (huyensaigon…@gmail.c om) kể lại: “Mình cũng đã bị một lần, phải khâu 3 mũi. Mình ngồi sau xe, lúc dừng đèn đỏ, quẹt chân vào pô xe bên cạnh, nó cứa cho ngọt lịm. Không thấy đau nhưng hồi sau thấy chân ướt ướt, nhìn xuống thì chảy quá trời máu. Giờ ra đường, cứ nhìn thấy cái chắn pô xe máy là lạnh cả người”.
Đã 3 năm sau ngày con gái bị nạn vì tấm chắn pô, độc giả Chi Mai (mainguyen…@yahoo.com) vẫn chưa hết xót xa: “Con gái bé của mình ngồi ở giữa, chân con ngang với tấm chắn pô xe. Lúc đó 3 mẹ con đang chờ đèn đỏ, xe của người bên cạnh vượt lên chạm vào chân con tôi lúc nào không biết. Chân con sứt mất 1 miếng xương, đứt 2 gân ở chân và phải khâu đến chục mũi. Thật khủng khiếp!”
“Nếu chẳng may người thân của họ lâm vào trường hợp này họ sẽ nghĩ như thế nào?” – chị Chi Mai bức xúc.
Cũng từng là nạn nhân của tấm ốp pô, độc giả Oanh Trần (tranoanh…@gmail.com) cho biết chị bị tai nạn khi đang ngồi sau xe người nhà. “Đang đi đường, bỗng người đi bên cạnh bảo: “Chân chị bị chảy máu kìa”. Nhìn xuống, tôi thấy máu loang lổ, trên mu bàn chân có một vết rách dài. Hóa ra chân tôi bị cứa khi vào tấm ốp pô của một chiếc xe máy chạy cùng chiều. Vết sẹo xấu xí ở bàn chân sẽ theo tôi suốt đời”.


Những tai nạn vì tấm chắn pô liên tục xảy ra

Làm việc ở một tiệm sửa xe máy, độc giả Trần Hà (tran_ha9x…@yahoo.com) cho biết những tấm chắn pô này rất nguy hiểm. Cũng theo độc giả này, tai nạn do pô xe không chỉ xảy ra trên đường: “Khi rửa các loại xe có lắp tấm chắn inox, chỉ cần đưa tay lướt nhẹ qua là đã đứt rồi”.
Trước những vụ tai nạn do tấm chắn pô gây ra, độc giả manhkietdo…@gmail.co m nhận định rằng lỗi một phần là do người tham gia giao thông đi không đúng cách: “Lỗi là do cái chắn pô bằng inox đó. Nhưng cũng tại mọi người đi không cẩn thận. Đường kẹt thì từ từ mà đi. Có vượt xe thì phải vượt bên trái, khi đó có muốn cũng chẳng thể đụng phải cái chắn pô sắc lẹm ấy”.
Để “máy chém” không còn chém
E ngại trước sự nguy hiểm do tâm chắn pô mang đến, độc giả Hoàng Yến (nguyenyen…@gmail.com) cho rằng nên cấm hẳn loại phụ kiện này bởi nếu chỉ khuyến cáo thì cũng như không. “Chạy xe trên đường, tôi cũng sợ mình bị “chém” nên hay để ý. Nhưng đâu phải lúc nào mình cũng đề phòng được. Để tránh những tai nạn không đáng có này, tốt nhất nên đưa ra luật cấm phụ kiện này luôn”.
Độc giả Lại Thế Thắng (thethang…@yahoo.com. vn) cũng nghĩ rằng nên cấm hẳn các loại chắn pô bằng inox: “Tại sao lại không nghiêm cấm sử dụng loại phụ kiện nguy hiểm này? Nếu vẫn cố tình bày bán hay sử dụng thì có thể phạt hành chính mà?”

Nhiều độc giả cho rằng nên cấm hẳn những phụ kiện thiếu an toàn như tấp ốp pô bằng inox

Thu hồi chắn pô inox là ý kiến của độc giả Nguyễn Hồng Hà (nguoimomong…@gmail.c om). “Tôi nghĩ những gì gây nguy hiểm cho đời sống xã hội thì các cơ quan chức năng phải vào cuộc để loại bỏ. Trước hết phải thu hồi hết các chắn pô inox tự chế hoặc do Trung Quốc sản xuất lắp cho xe Air Blade gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Sau đó thông báo trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, kể từ … giờ, ngày… tháng… năm…, những xe còn lắp chắn pô inox nói trên nếu lưu thông trên đường sẽ bị tịch thu xe”. – Độc giả Hồng Hà viết.
Độc giả có địa chỉ email phuonghong…@yahoo.co m cho rằng nhà sản xuất nên quản lý các đại lý chặt chẽ hơn. Theo độc giả này, khi khách hàng đến mua xe, hầu hết các đại lý đều giới thiệu và tư vấn khách lắp thêm phụ kiện. “Nếu hãng không sản xuất tấm chắn pô thì cũng nên khuyến cáo các đại lý của mình. Không thể cứ tư vấn cho khách hàng để bán hàng lấy tiền mà bỏ qua sự an toàn của cả cộng đồng được”.
Trong khi đó, độc giả Thái Hồ (calocbong…@yahoo.com .vn) lại đưa ra ý tưởng nhà sản xuất xe máy nên thiết kế bulon gắn chắn pô xe máy khó tháo lắp và gắn thêm ron bảo hành. Khi tháo bulon chắn pô thì ron này sẽ bị rách và chi tiết này sẽ không được bảo hành nữa.
Độc giả này cũng cho rằng nên nhanh chóng áp dụng quy định phạt thật nặng người nào cố tình sử dụng tấm chắn pô bằng kim loại, thậm chí có thể tịch thu xe. “Nhà tôi có 2 xe Air Blade nhưng không gắn phụ kiện inox. Không phải vì không có tiền mà vì tôi thừa biết sự nguy hiểm của nó” – Độc giả này cho biết thêm.
Không hoàn toàn phản đối tấm chắn inox, độc giả có địa chỉ email dinhtien…@yahoo.com góp ý: “Ta có thể hàn thêm một thanh inox tròn (đường kính cỡ 3mm – 4mm) vào xung quanh mép ngoài (cạnh sắc) của tấm chắn inox. Khi đó tấm chắn sẽ không còn gây nguy hiểm nữa”.

Những tấm chắn pô bằng inox sắc bén vẫn theo các xe máy vi vu hằng ngày trên đường như những chiếc “máy chém”

Nói về phụ kiện này, độc giả Nguyễn Hoàng Nam (namnguyen…@gmail.com) lại cho rằng nếu chủ phương tiện có ý thức thì họ sẽ biết phải làm gì để tránh gây nguy hiểm và làm tổn hại đến mình cũng như người khác. Độc giả này đưa ra dẫn chứng từ bản thân mình: “Như tôi cũng gắn tấm chắn đây và khi mua về thì tôi đã ra cửa hàng để mài nhẵn các cạnh cũng như đường viền của tấm chắn. Bây giờ có dùng bất cứ thứ gì cứa vào cũng không để lằn chứ đừng nói là đứt hay chảy máu.”.
Giống như độc giả Hoàng Nam, chị Phạm Tú (Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng lắp thêm tấm chắn pô cho chiếc xe của mình. Chị Tú cho biết: “Việc lắp thêm tấm ốp pô bằng inox sau khi tấm ốp bằng nhựa của hãng bị hỏng là điều đương nhiên. Tấm ốp pô bằng inox bền, nếu xảy ra va chạm thì chỉ bị méo, vẫn nắn lại được nên tôi lắp cho xe của mình. Tuy nhiên gần đây, thấy tấm chắn pô này không an toàn khi lưu thông nên tôi chuyển sang lắp tấm ốp bằng gang”.
Lo ngại cho sự an toàn của người tham gia giao thông, đa số các ý kiến đều cho rằng không nên lắp thêm tấm chắn pô ở ngoài cho tất cả các loại xe, không riêng gì xe Air Blade. “Tấm chắn pô zin rất đẹp, không hiểu sao mà thay vào cái inox càng xấu mà có khi cắt trúng mình và chính người thân của mình. Đi ngoài đường, thấy những chiếc xe ốp và gắn cả đống inox đủ chỗ vừa xấu vừa… “cải lương”. Nhiều người bắt chước người khác, gắn thêm phụ kiện mà không cần biết đẹp, xấu, lợi, hại.” – Độc giả Phan Thu Hằng (hangpt…@gmail.com) nêu ý kiến.
(BKP)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1377527515-chan-po-xe-may-5.jpg
Views:	8
Size:	29.5 KB
ID:	508419  
 
User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”
Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12208 seconds with 15 queries