R11 Độc Cô Cầu Bại
Join Date: May 2007
Posts: 125,381
Thanks: 9
Thanked 6,367 Times in 5,332 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 160
|
Bất ngờ với chiêu săn t́m thân nhân liệt sỹ của "nhà ngoại cảm"
Lấy ngoại cảm làm b́nh phong che chắn, lấy đạo đức, tri ân làm đ̣n bẩy cho những tṛ tiểu xảo ma mị, nhiều người coi việc t́m mộ linh thiêng như một tṛ đùa để kiếm sống. Không ít thân nhân liệt sỹ ăn quả đắng khi mang tổ mối về thờ, hay thậm chí t́m thấy mộ phần khi "liệt sỹ" vẫn c̣n đang sống và trở về sau đó ít năm.
Trong một lần phỏng vấn TS. Vũ Thế Khanh, Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng UIA, chúng tôi đă được tiếp xúc với một số hồ sơ tư liệu liên quan đến các trường hợp nhà ngoại cảm rởm. Nhiều người t́m mộ liệt sỹ nhưng thực tế lại mang về nhà tổ mối để thờ.
Trước thực tế đó, người dân đă phản ánh đến trung tâm của TS. Khanh kêu cứu khi đi t́m mộ người thân bị thầy ngoại cảm giở tṛ “ma tịt”. Những câu chuyện nhức nhối đó là động lực giúp chúng tôi quyết tâm nhập cuộc, vào vai để vạch trần những chiêu tṛ của kẻ vô lương tâm."Ngoại cảm rởm nhiều lắm"
Nhờ sự giúp đỡ nhiệt t́nh của TS. Khanh, chúng tôi không quá khó để có trong tay list danh sách các "nhà ngoại cảm rởm" đă có trong hồ sơ xử lư của trung tâm và viện Khoa học h́nh sự (bộ Công an) v́ hoạt động lừa đảo người dân dưới danh nghĩa ngoại cảm t́m mộ liệt sỹ, nói chuyện với người âm.
Theo TS. Khanh, những nhà ngoại cảm rởm này tự “xưng hùng xưng bá”, lấy trung tâm nọ trung tâm kia làm căn cứ hoạt động nhưng thực tế, họ nổi lên chẳng khác nào một cô đồng, dùng mê tín dị đoan để lừa gạt người đời. Không cần biết liệt sỹ ở đâu, liệt sỹ có thật hay không, chỉ cần thấy thân nhân liệt sỹ t́m đến là họ sẽ "vồ lấy, săn đón, thậm chí t́m mọi cách để cám dỗ người thân phải bỏ tiền tổ chức các cuộc hành tŕnh đi lấy hài cốt liệt sỹ trở về". TS. Khanh bức xúc khi cho biết: "Cuộc sống bây giờ có quá nhiều giá trị bị đảo lộn, thật thật giả giả khó ḷng phân biệt được. Ngay những việc làm tâm linh cũng dần bị thương mại hóa và nhiều người đă coi đó là một h́nh thức kinh doanh để kiếm tiền. Một vài trường hợp nhờ may mắn, hoặc giả cũng có chút khả năng đặc biệt nên t́m đúng, t́m trúng. Nhưng đại đa số không t́m được mộ, hoặc t́m thấy cũng là những ngôi mộ vô danh, những hài cốt ở b́a rừng con suối.
Nếu tính ra, ngay như trận chiến thành cổ Quảng Trị với hơn 10 ngh́n chiến sỹ hy sinh ở mảnh đất chưa đầy 2km2 th́ mỗi nắm đất cầm lên tay đều là xương máu của liệt sỹ. Lợi dụng tâm lư của thân nhân, muốn vong hồn hài cốt liệt sỹ được trở về với quê hương, gia đ́nh, những ngoại cảm rởm tha hồ tâng bốc chính khả năng của ḿnh để ăn lộc, hưởng thụ".
Cũng qua những chia sẻ của TS. Vũ Thế Khanh, chúng tôi được biết: Không dừng lại ở việc t́m nhầm, t́m khống, nhiều nam ngoại cảm mở điện, mở phủ dưới danh nghĩa thờ liệt sỹ để dụ dỗ các cô gái trẻ sập bẫy tṛ ma tịt, thỏa măn dục vọng bệnh hoạn của ḿnh. Thầy ngoại cảm sẵn sàng trong phút, chốc biến thành chồng, thành chú, thành cha của người thân, (hầu hết trong trường hợp này là các cô gái nhẹ dạ - PV) để ôm, hôn, sờ soạng khắp cơ thể người thân (với lư do quá nhớ gia đ́nh, vợ con - PV), và yêu cầu những việc mà người trần mắt thịt cũng khó chiều chuộng.
Thế nhưng, tâm lư thương xót người thân bao năm lưu lạc, hoặc chết oan uổng ở đâu đó đă khiến những cô gái này tặc lưỡi. Cũng có thể khi nhận ra ḿnh bị lừa th́ sự đă rồi, khó ḷng kêu ai được. Thậm chí nhiều thầy ngoại cảm rởm c̣n dùng người thân để cưỡng ép những cô gái trẻ phải phục vụ sở thích và những tṛ “ma tịt” của riêng ḿnh. TS. Khanh bức xúc khi cho biết: "Cuộc sống bây giờ có quá nhiều giá trị bị đảo lộn, thật thật giả giả khó ḷng phân biệt được. Ngay những việc làm tâm linh cũng dần bị thương mại hóa và nhiều người đă coi đó là một h́nh thức kinh doanh để kiếm tiền. Một vài trường hợp nhờ may mắn, hoặc giả cũng có chút khả năng đặc biệt nên t́m đúng, t́m trúng. Nhưng đại đa số không t́m được mộ, hoặc t́m thấy cũng là những ngôi mộ vô danh, những hài cốt ở b́a rừng con suối.
Nếu tính ra, ngay như trận chiến thành cổ Quảng Trị với hơn 10 ngh́n chiến sỹ hy sinh ở mảnh đất chưa đầy 2km2 th́ mỗi nắm đất cầm lên tay đều là xương máu của liệt sỹ. Lợi dụng tâm lư của thân nhân, muốn vong hồn hài cốt liệt sỹ được trở về với quê hương, gia đ́nh, những ngoại cảm rởm tha hồ tâng bốc chính khả năng của ḿnh để ăn lộc, hưởng thụ".
Cũng qua những chia sẻ của TS. Vũ Thế Khanh, chúng tôi được biết: Không dừng lại ở việc t́m nhầm, t́m khống, nhiều nam ngoại cảm mở điện, mở phủ dưới danh nghĩa thờ liệt sỹ để dụ dỗ các cô gái trẻ sập bẫy tṛ ma tịt, thỏa măn dục vọng bệnh hoạn của ḿnh. Thầy ngoại cảm sẵn sàng trong phút, chốc biến thành chồng, thành chú, thành cha của người thân, (hầu hết trong trường hợp này là các cô gái nhẹ dạ - PV) để ôm, hôn, sờ soạng khắp cơ thể người thân (với lư do quá nhớ gia đ́nh, vợ con - PV), và yêu cầu những việc mà người trần mắt thịt cũng khó chiều chuộng.
Thế nhưng, tâm lư thương xót người thân bao năm lưu lạc, hoặc chết oan uổng ở đâu đó đă khiến những cô gái này tặc lưỡi. Cũng có thể khi nhận ra ḿnh bị lừa th́ sự đă rồi, khó ḷng kêu ai được. Thậm chí nhiều thầy ngoại cảm rởm c̣n dùng người thân để cưỡng ép những cô gái trẻ phải phục vụ sở thích và những tṛ “ma tịt” của riêng ḿnh.
Diện kiến “nhà ngoại cảm” rởm
Chúng tôi gọi tới số 0988 922 8XX của ngoại cảm N.V.P có địa chỉ cư trú trên đường Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội. Sau tiếng a lô từ đầu dây của P., PV mới chỉ hỏi có phải số điện thoại của thầy ngoại cảm t́m mộ liệt sỹ hay không đă ngay lập tức nhận được hàng loạt tư vấn: "Bạn là ai? Quê ở đâu? Muốn t́m mộ cho ai? Tại sao bạn lại có được số điện thoại của tôi?".
Thậm chí, vị ngoại cảm tên P. c̣n tỏ ra thân mật khi hỏi: "Bạn có phải là Thuần ở Hà Nội không"? Không quá bất ngờ với sự săn đón của nhà ngoại cảm “lởm” v́ đă có sự chuẩn bị sau cuộc nói chuyện với TS. Khanh trước đó, PV trả lời đầy đủ những câu hỏi ḿnh vừa nhận được.
Tuy nhiên, nhà ngoại cảm đă ngắt lời PV và hẹn luôn: "Cuối tuần, bạn qua địa chỉ nhà tôi nhé, bây giờ tôi đang đi Yên Bái t́m mộ, xong rồi qua luôn Lạng Sơn t́m một ngôi mộ nữa, cuối tuần tôi mới có mặt ở Hà Nội. Lúc đó, bạn qua nhà tôi, chúng ta sẽ nói chuyện cụ thể". Nói rồi, P. tắt máy không quên chào tôi kèm một lời xin lỗi "Tôi đang rất bận, bạn nhé".
Chúng tôi coi cuộc hẹn đó như một bước khởi đầu tốt cho cuộc nhập vai, v́ theo lời TS. Khanh, trước đây, khi đến UIA để thử khả năng “đặc biệt”, P. đă bị từ chối v́ khả năng đặc biệt nửa vời của ḿnh. Do đó, phía UIA không tiếp nhận P. vào làm việc.
Sau đó, P. về nhà, mở ngoại cảm tư nhân không quên để lại UIA những lời nói khiếm nhă và một sự hằn học nho nhỏ. Chính tại điện nhà ḿnh, P. thường giở nhiều tṛ ma mănh lừa gạt nhiều người. C̣n khi đến UIA, P. không dám bày tṛ v́ mọi việc làm bằng khả năng “đặc biệt” ở UIA đều có kiểm chứng rất chặt chẽ.
Cuối tuần, chúng tôi háo hức muốn t́m đến "sào huyệt" của "vị ngoại cảm lởm" để tận mắt chứng kiến mưu tṛ bịp bợm. Tuy nhiên rất không may khi đó, tôi bị một tai nạn nhỏ. Trong lúc chúng tôi đang băn khoăn chưa biết sẽ hẹn lại P. như thế nào cho hợp lư th́ đúng 7h sáng ngày thứ 7, điện thoại của tôi đă đổ chuông với tên người gọi là số của P.
Suốt mấy ngày liền, P. chủ động gọi điện cho tôi để sắp xếp một cuộc hẹn. P. thường hỏi thăm tôi, sức khỏe đă tốt chưa và đă sẵn sàng đến "nhà thầy" t́m mộ chưa?Sau mỗi cuộc tṛ chuyện ngắn ngủi với tôi, P. thường cố gắng tỏ ra là một người bận rộn. Một mặt, P. khéo léo đưa tôi đến một cuộc hẹn tại nhà với lư do, "phải đến nhà, tôi mới xem cụ thể như thế nào để cầu vong chứ".
Theo Người đưa tin
|