R10 Vô Địch Thiên Hạ
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
|
Những chiêu tṛ thần nhập xác tự xưng "Cô Hai" núi Cấm
Phép của bà “thầy”, ngoài cục đồng đen dùng để “hít” t́nh yêu cho những ai bị thất t́nh, c̣n có phép làm ăn, phép trị tà ma, thuốc trị bệnh…
Với chiêu tṛ được bề trên “sắc phong” cho “Cô Hai” Châu Đốc nhập xác về “cứu nhân độ thế”, người đàn bà trạc 66 tuổi, sống bằng nghề thợ hồ bỗng chốc trở thành một bà “thầy” chuyên hành nghề bói toán, làm bùa phép để gạt người nhẹ dạ cả tin. Chỉ cần bỏ tiền ra để bà làm phép, yểm bùa vào cục đồng đen th́ gia chủ sẽ được người khác mê như điếu đổ. Tiếp tay cho bà là các con, cháu với những h́nh xăm trổ vằn vện làm nhiệm vụ canh cửa.
Vừa làm phép vừa “buôn dưa lê” và hù dọa Nằm khuất sau bụi tre làng, lùi sâu vào phía trong con lộ nhỏ thuộc ấp 1, khu vực B́nh Trung, phường Long Ḥa, quận B́nh Thủy, TP. Cần Thơ là dăy nhà gồm 4 nóc của mẹ con “xác phàm” Cô Hai. Để vào được nơi “Cô Hai” ngự trị, những “phật tử” (bà thầy gọi người đến xem bói như thế - P.V) phải dựng xe phía bên ngoài bụi tre và chịu sự ḍ xét của ít nhất hai người: một thanh niên với tấm lưng xăm trổ và một người phụ nữ trạc gần 40 tuổi. V́ có người canh chừng nên phía bên trong căn nhà nhỏ nghi ngút khói nhang, “Cô Hai” thoải mái huyên thuyên chuyện “buôn thần bán thánh”.
Những ai mới đến đây lần đầu đều lộ rơ sự sợ sệt khi đối diện với “Cô Hai”. Họ sợ v́ vẻ bề ngoài của bà “thầy” trông rất bặm trợn, với mái tóc hớt tém cao, chân mày bén ngót, vận bộ đồ màu cam chói mắt, tay đeo vàng lỉnh kỉnh, miệng hút thuốc và nói chuyện th́ “mày, tao” đầy chất giang hồ. “Cô Hai” ngồi co chân trên chiếc ghế đặt trong góc nhà, miệng ph́ phèo khói thuốc, vừa xem bói vừa “buôn dưa lê” với đám “phật tử” thân tín đang ngồi la liệt bên ngoài để ca tụng “phép thuật thần thông” của “Cô Hai”.
Khi chúng tôi đến, đă có gần 10 “phật tử” đang ngồi chờ đến lượt hầu chuyện Cô Hai. Mới vào tiếp chuyện, “Cô Hai” đon đả, nhă nhặn chào “phật tử”: “Sao lâu quá không ghé thăm Cô Hai? Dạo này sao rồi?”. Nhưng chỉ cần “giở quẻ” bói, Cô Hai lộ nguyên bản chất chợ búa, xưng “mày, tao” với “phật tử” và phát ngôn nghe thấy ớn như: “Lấy phép Cô Hai cho mà cúng kiếng”, “Nói thẳng luôn, tại mày “bỏ phép” nên sau này có chết, tao cũng không thèm cứu đâu nhé”, “Tao nói năm sau, mày ngủ tao cho “ngủ” (chết – P.V) luôn. Không tin phép thuật Cô Hai là tao không thèm cứu nữa…”.
Đứng ở phía bên ngoài, người phụ nữ làm nhiệm vụ đón “phật tử” và canh gác cứ luôn miệng xen vào như cảnh cáo, nhắc nhở “phật tử” phải nghe lời phán. Không những thế, một phụ nữ tên H, trạc 36 tuổi, mỗi lần thấy khách lạ vừa bước vào nhà là cô ta ôm ngực chạy ra, ngồi xuống chiếc bàn được đặt trước cửa nhà, thở hổn hển nói: “Nói đúng quá nên thấy sợ”. Cô ta “nổ” về “Cô Hai” với những dẫn chứng cụ thể về một người bạn gái của ḿnh đă lớn tuổi nhưng nhờ bùa phép t́nh yêu của Cô Hai nên đă lấy được người chồng nhỏ hơn ḿnh 17 tuổi.
Số là, cô bạn gái của H trót yêu một anh thanh niên tên Đ kém chừng đó tuổi. Gia đ́nh phía chàng trai không thể chấp nhận mối t́nh “so le” này nên đă đến nhờ “Cô Hai” làm phép cắt đứt t́nh duyên. Thế là chàng trai bắt đầu lơ là với cô gái. Biết chuyện, H đă dẫn cô bạn đến gặp “Cô Hai” xin một quẻ bùa yêu. Từ ngày có cục đồng đen kết nối t́nh yêu mà hai người đă yêu thương trở lại và được gia đ́nh tổ chức lễ cưới, sống rất hạnh phúc (?).
Theo lời kể của H th́ “Cô Hai” chính là kẻ “hai ḷng”. Bà ta “ném đá, giấu tay”, vừa chia rẽ t́nh cảm xong, lại t́m cách kéo lại. Như vậy, dù xoay trở bên nào th́ những người đến đây xem bói đều nằm trong sự điều khiển, đều bị bà “thầy” này “xỏ mũi”. Bất kỳ ai đến đây xem bói, “Cô Hai” đều phán rằng “đang xui, buồn chuyện t́nh cảm, công việc…” và bắt đầu gạ gẫm “mua phép”. Tuy “Cô Hai” và đám đệ tử cứ lu loa là “cứu nhân độ thế”, xem quẻ không ăn tiền, nhưng trên bàn thờ có để sẵn cái tráp to gọi là tiền công đức. Dù không mở miệng ra giá nhưng ai đến xem đều được “khuyến khích” mua cục đồng đen để níu kéo t́nh yêu. Để cục đồng đen có hiệu nghiệm th́ những người bị chồng, vợ hay người yêu bỏ chỉ cần đem tấm “chớp bóng” (tức tấm h́nh, theo lời Cô Hai – P.V) và một đôi đũa phu thê (đũa hai người thường dùng chung) đến, Cô Hai sẽ làm phép “trói lại cho phu thê ḥa thuận”.
Dù không ra giá cụ thể cục đồng đen nhưng Cô Hai biết nh́n vào cách ăn mặc và túi tiền của “phật tử” mà định giá bùa, phép của ḿnh. Mỗi lần làm phép, Cô Hai huưt sáo, tay vẽ vằn vện giống như chữ Tàu và kết thúc bằng câu “dư lượt” kéo dài, mà nghe đi nghe lại đến 10 lần, chúng tôi vẫn không biết “Cô Hai” đang nói tiếng của nước nào (?).
“Cô Hai” c̣n có cái thú buôn dưa lê, mặc dù tay đang vẽ bùa, miệng huưt sáo nhưng chốc chốc lại quay sang nói với đám đệ tử đủ thứ chuyện trên đời và không quên chửi những “đồng nghiệp” khác của ḿnh là “không chân chính, chuyên lừa gạt để “buôn thần, bán thánh”. V́ là người “chân chính” nên “Cô Hai” có thể lên “diện kiến cơi trên” một cách dễ dàng. Nếu “phật tử” nào bị ma nhập th́ Cô Hai sẽ đứng ra “khai”, giới thiệu với bề trên về nhân quả của xác phàm, cũng như tung tích của “con ma” để nhằm trục xuất “con ma” ra khỏi người và sẽ gửi “ma” về non, về núi tu học cho đến khi ra binh đi khắp Đông, Tây, Nam, Bắc.
Chân dung thật của bà “thầy” xuất thân từ thợ hồ
Người đàn bà tự xưng là “Cô Hai” có tên thật là Nguyễn Thị Tiêu Tiên (trạc 66 tuổi, ngụ ấp 1, khu vực B́nh Trung, phường Long Ḥa, quận B́nh Thủy, TP. Cần Thơ), nhưng người dân địa phương vẫn quen gọi bà là Mười Hồ. Sỡ dĩ có tên đó v́ bà xuất thân từ thợ hồ để chạy cơm từng bữa. Ngày hai vợ chồng bà c̣n sống bằng nghề thợ hồ, bữa đói bữa no th́ hàng xóm thương t́nh cũng hay giúp đỡ, dù cũng bị phiền hà về việc thằng con lai của bà hay uống rượu, quấy rối trật tự địa phương. Bẵng đi một thời gian, người ta không thấy vợ chồng, con cái bà đi làm hồ nữa và cuộc sống cũng có phần khấm khá hơn. Chồng sau cùng của bà là ông Trần Văn Đ bắt đầu hành nghề bán vé số, nhưng người dân bán tín bán nghi là ông ta ngụy trang để hành nghề bán số đuôi và cũng đă bị chính quyền khu vực cảnh cáo mấy lần. Năm 2001, gia đ́nh bà Mười Hồ bắt đầu thôi kiếp ở đậu khi mua được một khoảnh đất cách đó vài cây số để cất nhà an cư lạc nghiệp.
Từ khi “an cư lạc nghiệp”, bà Mười Hồ bỗng dưng chỉ chơi với “cơi trên”, tức là bà bắt đầu hành nghề thầy bà xem bói, làm bùa phép cho thiên hạ. Không biết bà giỏi bùa, phép đến cỡ nào, nhưng khi hỏi người dân địa phương, ai cũng lắc đầu cho là “xạo”. Bà ta chỉ lừa được người dân nhẹ dạ ở nơi khác, chứ dân địa phương đă “tẩy chay”, không thèm chơi với gia đ́nh bà từ lâu bởi họ biết tỏng tṛ lừa gạt mê tín dị đoan này. Nghe tin bà Mười Hồ nhập hồn tự xưng là “Cô Hai Châu Đốc” chuyên xem bói, một vị cán bộ địa phương đă bí mật tiếp cận “chơi chiêu”.
Biết bà Mười Hồ nổi tiếng là nghiện thuốc lá và là con “sâu rượu” nên vị cán bộ này lên nhà rủ bà nhậu. Sau khi nốc 1 lít rượu đế, bà Mười Hồ nổi hứng khoe phép thuật. Bà ta bắt đầu nhập hồn về, nói chuyện bằng tiếng Tàu. Thấy vậy, vị cán bộ vỗ vai thách: “Giờ bà đang nhập Thánh phải không? C̣n tui là quỷ đây, xem ai đấu lại ai”. Nói xong, vị cán bộ móc trong túi áo ra giấy mời bà ngày mai lên phường làm việc về chuyện “tổ chức mê tín dị đoan”. Vừa nh́n thấy giấy mời, bà Mười Hồ đang nói tiếng Tàu bỗng dưng hét lớn “ta thăng đây”. Biết bị hớ, bà ta giả vờ ngất xỉu, xem như ḿnh không biết chuyện ǵ.
Sau vụ việc đó, bà Mười Hồ tạm lắng làm “thầy” tại địa phương một thời gian và chuyển đi nơi khác. Nhưng sau đó, bà ta tiếp tục hoạt động và c̣n cắt cử các con ḿnh hỗ trợ về mặt “ngoại giao”, tức là đón khách và canh chừng công an. Người hỗ trợ bà nhiệt t́nh nhất chính là đứa con gái Kiều O. Nghe đâu, Kiều O. cũng bắt đầu chuẩn bị thay thế mẹ khi tiết lộ rằng ḿnh cũng có “thánh dựa” và lâu lâu, ả ta cũng bứt tóc, trợn mắt lên đồng.
Ông Nguyễn Hữu Hằng (Trưởng ấp 1) cho biết: “Bà Mười Hồ đă 3 lần bị chính quyền địa phương mời lên giáo dục, khuyên nên chí thú làm ăn, từ bỏ việc làm mê tín dị đoan, lừa gạt ma mị người khác, bà ta cũng đă hứa sẽ bỏ nghề. Nhưng thỉnh thoảng chúng tôi vẫn nghe nói bà ta vẫn c̣n hoạt động bí mật và c̣n có người canh chừng, đối phó với cơ quan chức năng. Bà ta c̣n nhận 2 đệ tử để truyền nghề. Việc con, cháu bà ta uống rượu, đánh lộn, gây rối trật tự địa phương cũng đă được giáo dục và có phần tu chỉnh làm ăn hơn xưa”.
Bà Mười Hồ luôn miệng bảo ḿnh là “thánh”, có “sắc phong” và có cục đồng đen “hít” t́nh yêu, cũng như bùa phép giúp làm ăn, trị tà ma, vậy mà bà ta không giữ được cho ḿnh ông chồng nào bên cạnh và thay chồng như “thay áo”. Hiện tại, bà ta và ông Đ đă sống ly thân. Giờ, người t́nh “bí mật” của bà thầy 66 tuổi này là một đệ tử khoảng ngoài 30 tuổi, làm nhiệm vụ chở bà đi đó đây. Cũng như vậy, nếu việc bà Mười Hồ “cứu nhân độ thế” giúp gia đ́nh “phật tử” đầm ấm, làm ăn phát đạt là có thật, th́ tại sao bà ta không ra tay cứu vớt được đứa cháu ngoại của ḿnh là Huỳnh Tùng D, để nó suốt ngày nhậu nhẹt, gây rối trật tự địa phương, bị mời lên công an làm việc nhiều lần? Bà ta cũng không níu kéo được t́nh làng nghĩa xóm khi biết tất cả người dân trong khu vực tỏ ra không thân thiện, thờ ơ với gia đ́nh bà.
Theo Người đưa tin
|