Galaxy S III là smartphone thành công nhất của Samsung về mặt doanh số, do vậy dù đă ra mắt cách đây 2 năm, hăng công nghệ Hàn Quốc vẫn chưa muốn bỏ rơi chiếc smartphone này, bằng chứng là việc Samsung vừa ra mắt biến thể mới với tên gọi Galaxy S III Mini Value Edition.
Samsung vừa cho tŕnh làng biến thể mới nhất của chiếc smartphone đă 2 năm tuổi Galaxy S III, với tên gọi Galaxy S III Mini Value Edition. Mặc dù là phiên bản mới nhưng nếu nh́n bề ngoài thật khó để t́m ra sự khác biệt giữa phiên bản này với phiên bản thu nhỏ Galaxy S III Mini được Samsung tŕnh làng vào tháng 11/2012.
Galaxy S III Mini Value Edition là biến thể mới nhất của Galaxy S III
Trên thực tế cấu h́nh bên trong của Galaxy S III Mini Value Edition và Galaxy S III Mini cũng không có nhiều khác biệt, ngoại trừ việc phiên bản mới được nâng cấp lên sử dụng vi xử lư lơi kép tốc độ 1.2Ghz, thay v́ vi xử lư lơi kép tốc độ 1.0Ghz, và sử dụng nền tảng Android 4.2 Jelly Bean thay v́ chỉ sử dụng Android 4.1 như phiên bản cũ.
Các thông số cấu h́nh c̣n lại của sản phẩm không có sự thay đổi nào, bao gồm màn h́nh rộng 4-inch với độ phân giải 800x480, 1GB bộ nhớ RAM cùng với 8GB ổ cứng lưu trữ, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 5 megapixel và camera phụ 0.3 megapixel ở mặt trước.
Galaxy S III Mini là “biến thể” cỡ nhỏ của Galaxy S III được Samsung ra mắt vào tháng 11/2012, tuy nhiên tính đến thời hiện tại chiếc smartphone này đă trở nên lỗi thời về cấu h́nh so với các sản phẩm cùng phân khúc khác, do vậy việc ra mắt phiên bản nâng cấp mới Galaxy S III Mini Value Edition này được xem là động thái để giúp Samsung cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.
Hiện tại sản phẩm mới chỉ có mặt tại thị trường Hàn Lan và chưa rơ thời điểm xuất hiện trên thị trường thế giới. Mặc dù được xem là phiên bản giá rẻ và nhắm đến phân khúc thấp tuy nhiên mức giá của Galaxy S III Mini Value Edition khá “chát”, lên đến 250USD, không kèm theo hợp đồng với nhà mạng, cao hơn 50USD so với mức giá của Galaxy S III Mini được bán tại Hà Lan và được xem là quá cao so với giá trị thực tế của sản phẩm.
T.Thủy