HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tổng Cty Đường sắt VN: Phòng 20 người, có 7 lãnh đạo
Đặt mục tiêu tinh giản bộ máy, nhưng tại các đơn vị trực thuộc Tổng Cty Đường sắt VN, phòng ban 20 người lại có đến 7 lãnh đạo. “Lạm phát” phó phòng

Cách đây hơn 5 tháng, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam sáp nhập hai đơn vị Liên hiệp Sức kéo Đường sắt và Cty Vận tải hàng hóa đường sắt vào hai Cty Vận tải Hành khách đường sắt Hà Nội và Sài Gòn. Hai đơn vị bị sáp nhập có trụ sở tại Hà Nội nên đa số cán bộ, công nhân viên được chuyển về Cty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội.
Hệ thống đường sắt Việt Nam vẫn còn lạc hậu so với thế giới. (Ảnh: S.L)

Cty này hiện có 12.000 lao động (bao gồm cả cấp Cty và hơn 30 xí nghiệp, đơn vị trực thuộc; riêng cấp Cty có 269 người). Ở cấp Cty, lãnh đạo vẫn giữ nguyên như trước (gồm 1 Tổng GĐ và 4 phó Tổng GĐ), nhưng số lượng lãnh đạo cấp phòng tăng mạnh. Cty có đến 11 phòng, ngoài trưởng phòng, mỗi phòng có trung bình từ 4-5 phó phòng. Cá biệt, Phòng Kỹ thuật an toàn vận tải, tính cả trưởng phòng có đến 7 lãnh đạo (theo một nguồn tin xác nhận, phòng này chỉ có 18-20 người - PV).
Ông Trần Xuân Thu, Trưởng Phòng Tổng hợp của Cty này, cho biết, trước đây, phòng chỉ có 1 trưởng và 2 phó, nhưng nay có tổng cộng 5 lãnh đạo. Do có nhiều lãnh đạo nên buộc phải chia nhỏ lĩnh vực phụ trách. Trước đây, 1 phó phòng phụ trách cả văn thư, tổ chức sự kiện, y tế nay chia cho 2 người đảm nhiệm. Một phó phòng được bố trí riêng chỉ để phụ trách bộ phận bảo vệ (dù đã có Tổ trưởng Tổ bảo vệ). Hệ số lương quản lý của trưởng phòng là 0,5; phó phòng là 0,4.
“Trong quá trình tái cơ cấu vừa qua, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam chỉ mới giảm được vài phần trăm số lượng cán bộ, công nhân viên. Muốn giảm nhanh, phải đưa khoa học công nghệ mới. Với ngành đường sắt, không có những dự án đầu tư lớn, mục tiêu tinh giản bộ máy chưa thể làm ngay”.
Ông Vũ TÁ TÙNG, Tổng GĐ Tổng Cty Đường sắt Việt Nam


Theo ông Thu, từ khi sáp nhập, nhiều việc cần có thêm lãnh đạo nhưng nếu chỉ có 3 người như trước, bắt buộc thì vẫn làm được. Một lãnh đạo phòng ở Cty này (xin giấu tên) thổ lộ, từ ngày nhận nhiệm vụ mới, chủ yếu đến điểm danh, thỉnh thoảng mới có việc để làm. Còn nhân viên thì tâm tư về cảnh người làm ít, cán bộ chỉ đạo lại nhiều.
Ách tắc lãnh đạo
Ông Nguyễn Văn Bính, Phó Tổng GĐ Cty Vận tải Hành khách đường sắt Hà Nội, nói rằng, việc có nhiều lãnh đạo cấp phòng là điều khó tránh khỏi vì những người chuyển về đều là lãnh đạo ở đơn vị khác, không vi phạm kỷ luật, nên không thể “giáng chức”. Ngoài ra, do gia đình cán bộ đó đã ổn định tại Hà Nội nên không thể điều chuyển đi đơn vị khác. Ông Bính hứa, sắp tới, khi chuyển đổi mô hình sang Cty TNHH MTV, sẽ tinh giản bộ máy.
Chủ tịch Tổng Cty Đường sắt Việt Nam Trần Ngọc Thành nhận định, việc bố trí cấp lãnh đạo như vừa qua chủ yếu mang tính cơ học. Ông Thành cho rằng, đây là việc khó tránh khỏi vì để tránh ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm, tư tưởng của cán bộ. Ông Thành cho biết, lộ trình tái cơ cấu tới đây sẽ tiếp tục giảm số lượng người lao động và cấp lãnh đạo.
Ông Nguyễn Văn Lưu, Chánh văn phòng Bộ GTVT, nói rằng, trước đây, mỗi năm chỉ có khoảng 600 thông báo kết luận của lãnh đạo Bộ; trong 3 năm lại đây, lãnh đạo Bộ liên tục họp, đi kiểm tra hiện trường nên số lượng kết luận tăng hơn 2 lần. Tuy nhiên, ngay trong Bộ GTVT vẫn còn nhiều vị trí lãnh đạo chưa quyết liệt.
Mới đây nhất, trong cuộc họp về dịch vụ hàng không, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng kể, ông nhiều lần nhìn thấy có 3 người tại khu giao nhận hàng hóa nhưng một người liên tục đẩy hàng, còn hai người chắp tay sau lưng chỉ đạo.
Bộ trưởng GTVT cho rằng, việc bố trí nhiều người chỉ đạo, người đứng đầu không chịu trách nhiệm như vậy dẫn đến tình trạng có khách phải đợi đến 2-3 giờ sau khi máy bay hạ cánh mới nhận được hành lý ký gửi. Ông Thăng gọi đây là tình trạng “ách tắc lãnh đạo”.

Theo Sỹ Lực/ Tiền Phong
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 11-10-2014
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	duongsat-kienthuc_ivrf.jpg
Views:	0
Size:	50.2 KB
ID:	686615  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12354 seconds with 15 queries