Ngày 8/12, Bộ Giao thông Hàn Quốc tuyên bố mở cuộc điều tra việc cô Cho Hyun-Ah, phó chủ tịch Korea Air, đă ra lệnh đuổi tiếp viên trưởng khỏi chuyến bay từ New York đến Seoul hôm 5-12 do tiếp viên này phục vụ nhầm một loại thức ăn vặt cho hành khách.

Cô Cho Hyun-Ah, phó chủ tịch Korea Air - Ảnh: Korea Herald
Theo đó, cô Cho Hyun-Ah con gái tổng giám đốc Hăng hàng không Korea Air cho rằng tiếp viên trưởng phải chịu trách nhiệm đối với việc tổ tiếp viên không thực hiện đúng các quy định của Korean Air.
Khi đó, máy bay đă di chuyển ra đường băng để chuẩn bị cất cánh và buộc phải quay lại nhà ga ở New York. Do đó chuyến bay đă chậm 11 phút. Vụ việc gây ồn ào trên truyền thông Hàn Quốc bởi cô Cho là con gái của tổng giám đốc Korea Air Cho Yang-Ho.
Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết sẽ điều tra xem hành động của cô Cho có vi phạm các quy định an toàn hàng không hay không. Nếu có, Korea Air sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc. Một quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc mô tả hành động của cô Cho là “hoàn toàn không phù hợp”.
Đảng Liên minh chính trị mới của Hàn Quốc cũng lên tiếng chỉ trích cô Cho đă hủy hoại uy tín của Korea Air.
“Tại sao cô ta phải làm ầm lên v́ một chuyện vớ vẩn như thế” - đảng này nhấn mạnh. Korea Air thanh minh rằng cô Cho phải cương quyết v́ tiếp viên trưởng tỏ ra không thể đảm bảo an toàn cho 250 hành khách trên chuyến bay tới Seoul.
Tuổi trẻ