"Trung Quốc vẫn c̣n một chặng đường dài để đi trước khi trở thành một nước lớn với các thương hiệu nổi tiếng thế giới", Xia Xiang, cố vấn kinh tế và thương mại của Tổng Lănh sự quán Trung Quốc tại San Francisco, cho biết tại bữa tiệc đánh dấu kỷ niệm lần thứ 100 của 1915 Panama Pacific International Exposition (PPIE).
"Nhưng tôi tin chắc rằng các công ty Trung Quốc sẽ xây dựng các thương hiệu nổi tiếng của họ và cung cấp các sản phẩm hạng hơn cho thị trường toàn cầu với sự kiên tŕ và nỗ lực của họ."
"Chúng tôi muốn xem lại lịch sử vẻ vang của giao lưu văn hóa và kinh doanh giữa Trung Quốc và Mỹ 200 năm trước, nhưng cũng nh́n vào tương lai và thương hiệu truyền thống để thúc đẩy nhận thức trong thị trường chính thống của Mỹ", Zhang nói.
Mặc dù PPIE là lần đầu tiên cho thương hiệu Trung Quốc ra nước ngoài đối với khách hàng quốc tế, "sản phẩm Trung Quốc như rượu vang, lụa, đồ gốm vô cùng phổ biến tại triển lăm".
"Tôi nghĩ rằng có tiềm năng lớn cho rượu Trung Quốc tại thị trường Mỹ v́ nó có thể được phục vụ như thức uống sau bữa ăn tối như Sherry," Wei Bing, phó chủ tịch Hội đồng vùng Vịnh, tổ chức vận động chính sách hiện đang vận hành Văn pḥng Thương mại Trung Quốc California.
Với nền kinh tế và văn hóa Trung Quốc tham gia nhiều hơn của các giai đoạn trung tâm trong các vấn đề thế giới, người tiêu dùng phương Tây sẽ thấy thú vị và kỳ lạ để thử một cái ǵ đó mới, Wei nói.
Tuy nhiên, nhiều công việc cần phải được thực hiện để nhập vào thị trường Mỹ chủ đạo, cô nói.
Sẽ mất thời gian để người dân Mỹ chấp nhận rượu vang và rượu Trung Quốc, cô cho biết. Khi người Mỹ hiểu biết về cách sử dụng nó và những ǵ nó có thể ăn được sử dụng với, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn mua nó cho bản thân và bạn bè.
vietsn.com