HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Supseries Resize Quan Vn liệu có bị "bất lực"
Bất chấp việc giá xăng đã giảm đáng kể xong các nhà xe vận tải lại không chịu giảm giá cước. Họ còn có ý định tăng giá vào dịp cuối năm đã gây bức xúc trong dư luận. Liệu có sự làm ngơ của các cơ quan chức năng dẫn đến sự việc trên?Giá cước vận tải của nhiều doanh nghiệp chưa giảm, thậm chí có doanh nghiệp tự ý tăng giá vé dịp Tết. Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng: Ở đây có trách nhiệm của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng “Đăng ký một đằng, bán vé một nẻo”!

Tin tức trên báo Dân trí, theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh, tính đến hết tháng 1/2015, trên địa bàn TP có 87/99 DN taxi giảm giá cước với mức giảm từ 8-23%, trong đó có DN giảm 3 lần; 52 DN vận tải hành khách liên tỉnh tuyến cố định đăng ký giảm giá cũng với mức giảm từ 8-23% (chiếm 67% số lượng các DN vận tải khách liên tỉnh).

TP.Hà Nội cũng đã yêu cầu các DN phải niêm yết giá cước theo quy định và thực hiện theo đúng giá đã đăng ký. Các đơn vị khai thác bến xe phải kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá tại bến xe của mình. Thực tế cho thấy, một số DN vận tải đăng ký một đằng nhưng bán vé thực tế lại một nẻo. Vì vậy, thời gian tới, Sở GTVT sẽ kiểm tra, xử lý, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.

Trong khi vẫn còn hàng chục DN vận tải chưa chịu giảm giá cước thì đại diện Sở GTVT cho hay, đơn vị này đã nhận được một số đề nghị của DN phụ thu dịp Tết, mức phụ thu lên tới 40-60%. Tuy nhiên, năm nay, Sở GTVT không chấp thuận yêu cầu của các DN vận tải khách liên tỉnh xin được phụ thu phục vụ Tết. Cũng theo ông Linh, Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hoạt động vận tải khách sai quy định.

Chủ tịch Hiệp hội ôtô Việt Nam - Nguyễn Văn Thanh cho rằng, hiện tại bản thân người dân cũng đã thấy DN nào giảm, hoặc không giảm để tẩy chay vì trước tiên hành khách phải là người tiêu dùng thông minh. Hiện nhiều DN đã đầu tư xe chất lượng cao với những dịch vụ rất tốt và không giảm giá nhưng hành khách vẫn lựa chọn. Trong khi đó, nhiều xe giảm giá nhưng chất lượng kém thì cũng không thể hút khách được.

Cũng theo ông Thanh việc cơ quan quản lý Nhà nước cũng cần thận trọng khi khuyến cáo người dân và các doanh nghiệp tẩy chay các DN không chịu giảm giá cước hoặc giảm nhỏ giọt. Vì việc thu hồi giấy phép kinh doanh phải theo quy định của Luật Doanh nghiệp, do vậy phải tìm hiểu đúng thực chất những anh chây ỳ để xử lý.

Bất lực của nhà quản lý?

Thông tin trên VOV, trước tình trạng giá xăng dầu giảm nhiều nhưng một số doanh nghiệp chây ỳ không giảm giá vé, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng nếu cần thiết thì vận động một cuộc tẩy chay những hãng này.

Đúng là sức ép giảm giá phải từ phía người sử dụng dịch vụ (người tiêu dùng, hành khách đi xe), chứ không trông mong gì ở sự tự giác của DN. Thế nhưng cũng phải nghiêm túc xem xét rằng: “Bêu tên hay tẩy chay thì ở Việt Nam có tác dụng gì không?”. Câu trả lời là “Không”. Vì từ trước tới nay, các giải pháp quản lý như niêm yết giá, công khai giá đến nêu tên trên các phương tiện thông tin đại chúng… đối với các DN không chấp hành nghiêm túc các qui định pháp luật về giá đều không “xi nhê” gì. Bằng chứng là, họ vẫn nhởn nhơ bóp chẹt khách, vẫn không bị tẩy chay hoặc có phải chịu phạt hành chính thì cũng không nhằm nhò gì so với phần hưởng lợi từ việc “ôm” giá.

Về câu chuyện cước taxi, chị Thanh Nhàn ở quận Hà Đông chia sẻ: Tối 5/1, chị đi từ Nội Bài về trung tâm thành phố. Xếp hết hành lý lên xe, xe chuyển bánh rồi mới hỏi lái xe cước tính thế nào. Sau khi biết giá cước trên chiếc xe mình đi chưa giảm tương ứng với mức giá của các hãng taxi khác hai bên đã xảy ra cãi vã. Cuối cùng anh tài xế bảo: “Các chị vẫy xe của tôi chứ tôi có ép các chị đi đâu. Vả lại, tăng hay giảm giá là việc của hãng chứ chúng tôi không có quyền và không hưởng lợi gì ở đây cả”. Nghe vừa tức vừa có lý nhưng chị không thể xuống xe giữa đường vì lúc đó đã hơn 23h. Trao đổi với Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh về vấn đề cước vận tải, cụ thể là câu chuyện các cơ quan quản lý yêu cầu các DN taxi phải niêm yết giá trên cửa xe, ông Ánh cho rằng: “Bất khả thi”. Bởi lẽ, những người mắt tinh thì nhìn được giá niêm yết chứ người mắt kém sao thấy được. Khách soi xong giá thì cũng chả có taxi nào dừng lại vì đi qua mất rồi. “Đi taxi là phải vẫy. Đã là vẫy là phải từ xa vẫy lại. Không lẽ, khi taxi đó dừng lại, khách nhìn thấy giá đắt quá thì phẩy tay cho đi? Các nhà quản lý đã đưa ra một qui định mà không tạo điều kiện cho người tiêu dùng lựa chọn. Đấy là còn chưa áp dụng ý tưởng tất cả taxi đều sơn một màu thì người tiêu dùng chỉ còn biết phân biệt bằng… niềm tin”.

Theo ông Ánh có thể chọn một giải pháp là công bố tất cả giá cước của các hãng taxi A, B, C… trên mạng để người tiêu dùng có sự lựa chọn.

Còn với xe khách liên tỉnh, dù TP HCM đã “bêu” danh sách hàng chục doanh nghiệp không chịu giảm giá cước vận tải để răn đe, để người tiêu dùng tẩy chay nhưng có vẻ đây chỉ là giải pháp nhẹ nhàng nhất. Bởi lẽ, những ngày giáp tết rồi mà vẫn có hàng trăm người phải xếp hàng chờ đợi nhiều giờ nhưng không mua được vé xe. Mua được vé xe lúc này đã là tốt lắm rồi chứ mấy ai còn nghĩ đến chuyện “tẩy chay”.

Đối với vận tải hành khách liên tỉnh, theo ông Ánh, phải công khai, minh bạch giá vé để các DN thấy rằng, để hút được khách, để khách không chạy sang các hãng khác thì phải cạnh tranh bằng giá.

Theo kết luận kiểm tra của Bộ Tài chính mới đây: Tại Hà Nội, Hòa Bình vẫn còn tình trạng một số DN chưa thực hiện nghiêm túc việc kê khai giảm giá cước phù hợp với giảm giá nhiên liệu”. Riêng tại Thủ đô Hà Nội, số liệu đoàn kiểm tra cho biết mới có 71 DN đã điều chỉnh giảm giá cước và gửi hồ sơ kê khai lại. Cụ thể: 17 hồ sơ kê khai giá cước vận tải hành khách tuyến cố định, mức giá điều chỉnh giảm từ 4-16,67%; 2 hồ sơ kê khai giá cước vận tải hàng hóa bằng container, mức giá điều chỉnh giảm 3-4%; 55 hồ sơ kê khai giá cước vận tải hành khách bằng taxi của 52 DN (3 DN kê khai giảm giá 2 lần), mức giá điều chỉnh giảm từ 4-9% so với mức giá kê khai gần nhất.

Đáng chú ý hơn, trong khi nhiều hãng xe không giảm giá cước phù hợp với giảm giá nhiên liệu thì có 3 DN vận tải ở Hà Nội đề nghị phụ thu tăng giá cước trong dịp Tết 2015 với mức tăng từ 20-60%.

Một điều lạ nữa là dù người tiêu dùng đang bị móc túi trắng trợn nhưng Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng chưa hề lên tiếng hay có bất kỳ động thái nào để bảo vệ các hội viên của mình?!

Trả lời trên tờ Lao động, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng: Ở đây còn có trách nhiệm của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. “Tôi không thấy có tiếng nói nào từ họ, từ trước đến nay vai trò của Hội Bảo vệ quyền lợi NTD rất yếu, thể hiện qua các đợt tăng giá sữa, xăng dầu, cước vận tải, họ rất ít lên tiếng mạnh mẽ để bảo vệ NTD. Mà NTD đơn lẻ thì lấy sức đâu mà lên tiếng được” - bà Lan nói.
vk
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-08-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gia-ve.jpg
Views:	0
Size:	64.1 KB
ID:	741097  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12132 seconds with 15 queries