Doanh số của iPhone 6S sẽ nhiều khả năng thua iPhone 6. Nhiều lư do dẫn đến, nhưng đặc điểm lớn nhất đó là nh́n bề ngoài không có ǵ thay đổi nhiều. Cùng vietbf.com khám phá thêm.
Càng gần ngày ra bán đầu tiên, iPhone 6s càng bị nghi ngờ về khả năng đạt doanh số kỷ lục.
Apple khẳng định lượng đặt hàng iPhone 6s và 6s Plus là rất "mạnh" và hoàn toàn đủ khả năng để phá vỡ kỷ lục của bộ đôi iPhone 6 năm ngoái.
Trudy Muller, phát ngôn viên của Apple, khẳng định phản hồi của người dùng về iPhone 6s và iPhone 6s Plus rất tích cực, Apple nhận được lượng đơn hàng rất lớn trên toàn thế giới và "đang nắm trong tay cơ hội xô đổ kỷ lục của iPhone 6 và iPhone 6 Plus trong ba ngày bán ra đầu tiên".
Nhưng các chuyên gia phân tích lại không tin như vậy.
Trên tạp chí Fortune đă trích lời chuyên gia phân tích nổi tiếng Andy Hargreaves của Pacific Crest rằng: "Tuyên bố của Apple dường như chỉ đề cập tới nguồn cung. Trong khi đó, chúng tôi nhận thấy sức cầu đối với iPhone 6s thấp hơn nhiều so với iPhone 6. Phân tích của chúng tôi dựa trên dữ liệu tra cứu trên Google, thời gian giao hàng, khảo sát của các bên thứ ba cũng như việc các nhà mạng hầu như không đưa ra lời b́nh luận nào về iPhone 6s".
Hargreaves đă nhận định sức cầu dành cho iPhone 6s "thấp hơn hẳn" so với model tiền nhiệm. Theo tỷ lệ t́m kiếm trên Google, số từ khóa có liên quan đến iPhone 6s được gơ ít hơn iPhone 6 năm ngoái đến 75% và thậm chí c̣n ít hơn 25% so với iPhone 5s cách đây 2 năm.
Năm 2014, iPhone 6 và 6 Plus thiết lập kỷ lục với mức 10 triệu máy điện thoại được tiêu thụ trong 3 ngày đầu tiên mở bán.
Năm nay, sản phẩm iPhone thế hệ mới sẽ vẫn bán chạy nhưng khó có thể lặp lại thành công của iPhone 6. Tuyên bố của Apple có vẻ như chỉ nói về nguồn cung mà chưa nói đúng về nguồn cầu. Apple tự tin đưa ra bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus sẽ phá kỷ lục của iPhone 6 và 6 Plus nhằm trấn an khi mà các nhà đầu tư lo ngại bản cập nhật iPhone năm nay không khiến khách hàng thích thú như năm 2014.
Vân Anh (tổng hợp)