Có thể máy bay không người lái va chạm với máy bay gặp nạn Nga - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có thể máy bay không người lái va chạm với máy bay gặp nạn Nga
Vietbf.com - Máy bay gặp nạn Nga rơi ở Ai Cập có thể va chạm với máy bay không người lái, đó là một yếu tố góp phần lư giải nguyên nhân thảm hoạ, đang là đề tài gây tranh căi. Nhưng Mỹ cho hay vệ tinh quân sự của nước này đă phát hiện hai nguồn năng lượng hồng ngoại lớn, hay c̣n gọi là tia nhiệt, bùng lên ở khu vực phía nam Sinai vào thời điểm chiếc máy bay gặp nạn.

Binh sĩ Ai Cập đưa hành lư của các nạn nhân lên xe tải. Ảnh: Reuters

Mỹ không phát hiện dấu vết bất cứ quả tên lửa nào phóng về phía chiếc máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập, làm dấy lên khả năng máy bay va chạm với vật thể lạ.

Ngày 3/11, Bộ T́nh trạng Khẩn cấp Nga cho biết tổng cộng 140 thi thể nạn nhân và hơn 100 bộ phận cơ thể đă được chuyển từ hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Ai Cập về St. Peterburg, trong bối cảnh nhà chức trách chưa công bố nguyên nhân khiến chiếc Airbus A321 vỡ tan trên bầu trời sa mạc Sinai.

Các quan chức Mỹ cho hay vệ tinh quân sự của nước này đă phát hiện hai nguồn năng lượng hồng ngoại lớn, hay c̣n gọi là tia nhiệt, bùng lên ở khu vực phía nam Sinai vào thời điểm chiếc máy bay gặp nạn, CBS News đưa tin.

Một nguồn nhiệt bùng lên khi máy bay vỡ tan và bốc cháy trên không, c̣n nguồn nhiệt thứ hai phát ra khi máy bay lao xuống mặt đất và tiếp tục cháy dữ dội, thiêu rụi phần thân chính và cánh của phi cơ.

Vệ tinh quân sự trên là một thành tố trong Hệ thống Hồng ngoại Vũ trụ của quân đội Mỹ, gồm một mạng lưới vệ tinh liên tục giám sát những điểm nóng trên toàn cầu để lập tức phát hiện dấu vết của những vụ phóng tên lửa. Theo NDTV, những vệ tinh này thường được gắn hai cảm biến hồng ngoại, trong đó một cái liên tục quét bề mặt Trái Đất để phát hiện dấu vết các vụ phóng tên lửa, c̣n cái kia tập trung vào giám sát một điểm cố định.

Trong một phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ hồi năm 2013, ông William Shelton, chỉ huy lực lượng Không quân Vũ trụ Mỹ cho hay các cảm biến hồng ngoại trên vệ tinh trong hệ thống có thể lập tức phát hiện luồng nhiệt phụt ra từ đuôi tên lửa và những vũ khí lớn khác phóng lên khỏi bề mặt Trái Đất.

"Nhờ hệ thống này, chúng tôi có thể biết ngay đó là tên lửa loại ǵ, nó đang bắn đi đâu, và mục tiêu nhắm tới của nó là cái ǵ", ông Shelton nhấn mạnh.

Theo b́nh luận viên Allen Pizzey của CBS News, việc vệ tinh quân sự Mỹ phát hiện hai tia nhiệt trên đă loại trừ khả năng chiếc máy bay của hăng hàng không Metrojet bị trúng tên lửa trên bầu trời Sinai.

Nếu phiến quân Hồi giáo hoặc các phần tử khủng bố phóng tên lửa lên để bắn chiếc máy bay, vệ tinh Mỹ chắc chắn sẽ ghi nhận được nguồn nhiệt phụt ra từ đuôi tên lửa và xác định được đường đi của nó. Việc vệ tinh này không phát hiện được luồng lửa phụt của tên lửa, kết hợp với thực tế phiến quân IS ở Sinai không có trong tay những vũ khí pḥng không phức tạp có thể với tới độ cao 10.000 mét, các chuyên gia có thể chắc chắn rằng chiếc máy bay không bị tên lửa bắn hạ.

"Chúng tôi chưa có bất cứ bằng chứng trực tiếp nào chứng tỏ khủng bố có liên quan đến vụ việc này", ông James Clapper, giám đốc cơ quan T́nh báo Quốc gia Mỹ, cho biết. Tuy nhiên, ông vẫn không loại trừ khả năng đă xảy ra một vụ tấn công khủng bố trên máy bay.

Vệ tinh giám sát của Mỹ có thể phát hiện các tên lửa phóng lên khỏi mặt đất. Ảnh minh họa: Wikimedia

Va chạm máy bay không người lái

Theo giới phân tích, nguồn nhiệt bùng lên trên máy bay giữa không trung có thể là do một quả bom phát nổ, nhưng khả năng cao hơn là do b́nh xăng trong cánh máy bay hoặc động cơ bị nổ và bốc cháy sau một sự cố trục trặc kỹ thuật hoặc do va chạm vật thể lạ.

Ngoài khả năng máy bay bị nổ do nứt vách ngăn áp suất hoặc do bị đánh bom từ bên trong, chuyên gia phân tích hàng không Clive Irving của DailyBeast c̣n đặt ra giả thuyết chiếc phi cơ Airbus A321 đă va chạm với một chiếc máy bay không người lái đang giám sát t́nh h́nh ở bán đảo Sinai, khiến động cơ máy bay bị hỏng và phát nổ.

Theo ông, máy bay không người lái có thể đạt đến độ cao 10.000 mét, và chúng thường được sử dụng rộng răi ở các khu vực chiến sự hoặc có xung đột để theo dơi, giám sát t́nh h́nh. Một vụ va chạm với máy bay không người lái khi đang lao đi với vận tốc lớn sẽ khiến máy bay chở khách bị hư hỏng nặng nề, và động cơ có thể phát nổ ngay sau đó.

Các chuyên gia hàng không nhấn mạnh rằng các vụ tai nạn máy bay thường không phải do một nguyên nhân duy nhất, mà có thể là hậu quả của một chuỗi sự kiện diễn ra liên tiếp, khởi đầu từ sự cố trục trặc kỹ thuật hoặc sai sót trong khâu xử lư của phi công.

Kết quả nghiên cứu hộp đen sơ bộ cho thấy trước lúc thảm kịch xảy ra, phi công trên máy bay vẫn trao đổi b́nh thường với đài kiểm soát không lưu, cho đến khi những âm thanh "bất thường" xuất hiện và được hộp đen ghi lại.

Các điều tra viên cũng được cho là đă t́m thấy những "yếu tố không liên quan đến cấu trúc máy bay" trong số các mảnh vỡ vung văi trên diện tích lớn tại hiện trường.

Ông Mohamed Rahmi, người phát ngôn chính phủ Ai Cập cho hay phi công không hề phát tín hiệu khẩn cấp trước khi gặp nạn. "Đài kiểm soát không lưu không ghi nhận bất cứ yêu cầu nào của phi công qua kênh liên lạc", ông nói.

Động cơ máy bay bị thiêu rụi sau khi lao xuống mặt đất. Ảnh: AP

Tờ Daily Star của Anh cho hay thi thể của một bé gái ba tuổi được t́m thấy cách nơi khoang chính của máy bay rơi khoảng 8 km, chứng tỏ hành khách trên chiếc phi cơ đă bị hút ra bên ngoài qua một lỗ thủng lớn trên máy bay ở độ cao 9.500 mét.

Theo Irving, một sự cố nứt vách ngăn áp suất sau hoặc một vụ nổ có thể khiến phần đuôi máy bay bị găy rời, tạo ra một lỗ hổng ở phía sau, và áp suất cực lớn bên trong khoang máy bay sẽ cuốn gần như tất cả hành khách ra bên ngoài.

Telegraph dẫn nguồn tin từ một bác sĩ Ai Cập tham gia khám nghiệm tử thi nạn nhân cho hay khoảng 20% hành khách trên máy bay bị bỏng nặng trước khi tử vong. Nhiều khả năng các hành khách này đă bị bỏng khi ngọn lửa lớn bùng lên trên máy bay sau khi nó vỡ đôi, các chuyên gia phân tích nhận định.

Trang tin LifeNews của Nga tuyên bố đă tiếp cận được một biên bản khám nghiệm tử thi và cho hay một số hành khách bị "các mảnh kim loại, vỏ máy bay" găm vào. Thông tin này đă bị các chuyên gia Nga và Ai Cập nhanh chóng bác bỏ, và các quan chức Ai Cập cũng tuyên bố họ không vội vàng đưa ra bất cứ kết luận nào trước khi cuộc điều tra hoàn tất, theo hăng thông tấn TASS.

Trí Dũng
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-04-2015
Reputation: 369152


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 143,887
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0000     (1).jpg
Views:	0
Size:	153.5 KB
ID:	825479 Click image for larger version

Name:	0000     (2).jpg
Views:	0
Size:	236.6 KB
ID:	825480 Click image for larger version

Name:	0000     (3).jpg
Views:	0
Size:	130.7 KB
ID:	825481
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,490 Times in 10,777 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 43 Post(s)
Rep Power: 179 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Old 11-04-2015   #2
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,697
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Toàn là đoán ṃ. Những người có thẩm quyền, lẽ ra nên bắt nhốt và cho lao động khổ sai hết những tên phao tin vịt thế này.
eaglevn_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.19567 seconds with 14 queries