HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều ǵ đă khiến một thứ "tầm thường" như Red BUll trở thành "thời thượng"??
Từ ngày bắt đầu sản xuất năm 1970, Red Bull chỉ là thứ nước uống hướng về phía khách hàng là những lao động hạ lưu tại Thái Lan. Vậy mà đến thời điểm hiện nay, những lon "ḅ húc" đă xuất hiện trên 165 quốc gia, trở thành một trong những loại nước uống "thời thượng" nhất trên thế giới!!

Red Bull - một trong những thương hiệu đồ uống nổi tiếng nhất thế giới, được xem là đă tạo dựng nên thị trường riêng cho đồ uống tăng lực.

“Tôi thấy buồn khi người ta nói Red Bull không c̣n là thương hiệu Thái. Chúng tôi tự hào khi hương vị Red Bull được làm ra tại Bangkok và xuất đi khắp nơi trên thế giới”, Savaroot Yoovidhya - Giám đốc điều hành T.C.Pharmaceutical Industries, vốn là một công ty dược phẩm thành lập năm 1956 bởi cha ông - Chaleo nói.

Năm 1975, Chaleo cho ra mắt Krating Daeng, một loại đồ uống tăng lực với hương vị khác hẳn so với các sản phẩm c̣n lại trên thị trường. Sản phẩm được hăng sản xuất để hướng tới tiêu thụ tại vùng nông thôn thay v́ thành phố lớn, nơi tập trung nhiều đối thủ trong đó có nước tăng lực từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Định vị thương hiệu của Krating Daeng nằm ngay ở logo: hai chú ḅ đại diện cho loài vật mang sức mạnh. Màu đỏ biểu hiện của sự bền bỉ, khung nền mặt trời tượng trưng cho năng lượng.

Savaroot Yoovidhya - CEO của T.C.Pharmaceutical Industries.

Năm 1982, Krating Daeng bắt đầu xuất khẩu sản phẩm đầu tiên sang Singapore và sau đó là Hong Kong. Việc mở rộng quy mô này được cho là một quyết định khôn ngoan, bởi thời điểm đó tại Thái Lan đồ uống phải chịu một số chính sách hạn chế.

Chẳng hạn, thức uống tăng lực bắt buộc phải đăng cảnh báo về lượng dùng do lo ngại về nồng độ caffeine, mặc dù lượng caffeine trong Krating Daeng là 50mg, thấp hơn nhiều so với cà phê lon.

“Ở Thái Lan, nước tăng lực được coi là thức uống cho người lao động thu nhập thấp. Nhưng ở nước ngoài, đây là sản phẩm cho mọi tầng lớp người tiêu dùng. Kể cả những người đến xin việc ở T.C. Pharmaceutical cũng không uống Krating Daeng. Nhưng sau này khi bắt đầu hiểu về sản phẩm th́ họ lại thay đổi suy nghĩ”, Savaroot cho biết.

Bước ngoặt của công ty đến vào năm 1987, khi Chaleo quyết định hợp tác với Dietrich Mateschitz để cho ra đời Red Bull GmBH. Đối tác mới tiến hành một vài thay đổi mang tính quyết định cho sản phẩm cũng như định hướng quảng bá, thêm thành phần carbonat và chuyển từ chai thủy tinh sang lon nhôm xanh trắng. Red Bull được định vị lại và trở thành thứ đồ uống cao cấp và thời thượng. Ban đầu, sản phẩm được bày bán ở những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Áo rồi sau đó mở rộng ra khắp châu Âu.

Hiện gia đ́nh Yoovidhya nắm giữ 51% cổ phần Red Bull GmBH. Công ty vẫn tiếp tục quảng bá cho Krating Daeng ở Thái Lan, Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á. Lănh đạo hăng cho biết phương thức định giá chính là điểm khác biệt mấu chốt giữa hai sản phẩm này, khi mà Red Bull được định vị là đồ uống cao cấp và Krating Daeng lại dành cho tầng lớp b́nh dân. Ở nhiều quốc gia, cả hai sản phẩm này đều thống trị phân khúc thị trường của ḿnh.

Pharmaceutical mong muốn nhanh chóng có thể mở rộng địa bàn trong khu vực, đặc biệt khi mà Cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức có hiệu lực trong tuần này. Ngoài Krating Daeng và Red Bull c̣n phải kể đến một vài sản phẩm khác của công ty như nước điện giải Sponsor, trà Puriku và hạt hướng dương Sunsnack.

Trên Bangkok Post, Saravoot cho biết tham vọng của công ty là muốn giành được nhiều thị phần hơn tai khu vực châu Á, với ḍng sản phẩm đa dạng và hệ thống phân phối quy mô hơn. Song, ông thấy rằng thị trường lúc này đang chuyển động nhanh hơn trước, cùng đó nhu cầu người tiêu dùng cũng phức tạp hơn.

"Ví dụ như phương thức marketing chúng tôi sử dụng ở đây hoàn toàn vô hiệu khi ở nước ngoài, do sự khác biệt về các chính sách và hành vi người tiêu dùng. Chúng tôi phải hành động dựa trên t́nh h́nh thực tế, chứ không thể theo cảm tính,” ông dẫn chứng.

Hiện công ty vẫn tiếp tục hoạt động theo giá trị được truyền lại từ thời ông Chaleo, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của định vị thương hiệu và khác biệt hóa. Dù vậy, theo Savaroot vẫn không thể thiếu nỗ lực và sự kiên định của các thành viên kế cận.

“Một trong những bài học cha dạy anh em tôi là không được chủ quan với bất kỳ công việc ǵ. Thành công luôn đ̣i hỏi phải có kiến thức và kinh nghiệm. Ông luôn hỏi chúng tôi: Tại sao con lại không thể làm được cơ chứ?”, Savaroot nhớ lại.
VietBF © Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-29-2015
Reputation: 13835


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,101
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nuoc-tang-luc-nguy-hiem-cho-suc-khoe-cainghien_vn.jpg
Views:	0
Size:	299.0 KB
ID:	844100   Click image for larger version

Name:	yoovidhya-family-416x416-5771-1451360832.jpg
Views:	0
Size:	25.7 KB
ID:	844101  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,095 Times in 1,934 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10410 seconds with 15 queries