Sau siêu thị điện máy là nhà hàng. Có vẻ như những nơi này cố t́nh gây shock để truyền thông! Để coi tác dụng ra sao nha!
Lại một chiêu tṛ P.R rẻ tiền và đáng xấu hổ khiến dư luận không khỏi phẫn nộ, khi mới đây trên mạng xă hội xuất hiện thông tin về một nhà hàng trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội tung cả dàn “chân dài” mặc bikini lượn vè vè khắp các bàn với phong thái c̣n tự nhiên hơn cả ngoài băi biển.
Sẽ xử phạt nặng siêu thị cho nhân viên mặc bikini quảng cáo sản phẩm
Vụ việc một siêu thị điện máy vừa bị Sở VHTT Hà Nội phạt 40 triệu đồng v́ “scandal” để nhân viên mặc bikini tiếp thị sản phẩm c̣n chưa lắng xuống th́ người ta lại bất ngờ khi chiêu tṛ quảng cáo phản cảm, rẻ tiền này lại được một nhà hàng ở quận Cầu Giấy cố t́nh lặp lại. Lần này, những cô gái mặc bikini hai mảnh hở hết mức có thể không chỉ thản nhiên đi lại bưng đồ ăn, rót bia mà c̣n sẵn sàng ngồi lại nói chuyện với các thực khách một cách thoải mái.

Một vị khách có mặt tại buổi tiếp đón kỳ quặc này chia sẻ, hầu hết những người có mặt hôm đó đều là nam giới, không ít người cảm thấy ngỡ ngàng và ái ngại trước cảnh tượng này.
Trong khi đó các “chân dài” th́ lại chẳng mảy may tỏ ra ngượng ngùng hay xấu hổ. Trái lại, các cô PG (người mẫu tiếp thị) này rất hồ hởi nhiệt t́nh đi khắp các bàn nhậu để tiếp đồ và không ngại nán lại tṛ chuyện khi được yêu cầu, đúng kiểu “bia kèm lạc”.
Những bức ảnh ghi lại cảnh tượng “nóng mắt” này sau đó được chia sẻ rộng răi trên mạng xă hội và nhận về vô khối “gạch đá” cùng những lời chỉ trích nặng nề từ dư luận. Không ít cánh mày râu dở khóc dở cười v́ sau khi xem những bức h́nh này, nhiều bà vợ kiên quyết tẩy chay và không cho các ông chồng bước chân vào quán nhậu.
Cũng rất nhanh sau khi dư luận lên tiếng, đại diện nhà hàng này được dịp “cởi ḷng” trên một số kênh truyền thông để thanh minh cho việc làm của ḿnh. Chỉ có điều không hiểu sao lời giải thích được đưa ra trên một số kênh thông tin khác nhau lại không giống nhau, như minh chứng rơ nét tố cáo sự bất nhất mà người xưa vẫn thường gọi là “già mồm”.
Theo đó, một vị quản lư của nhà hàng này thừa nhận sự việc trên và cho biết tối hôm đó nhà hàng khai trương và đại lư của một hăng bia nổi tiếng đă đưa dàn PG này đến tŕnh diễn mà nhà hàng không biết ǵ (?!), sau khi họ tŕnh diễn vài phút th́ nhà hàng đă điều chỉnh không để họ diễn tiếp nữa. Người này cũng quả quyết đó không phải là chiêu PR danh tiếng để ḥng thu hút sự chú ư của mọi người đối với nhà hàng.
Tuy nhiên, trên một kênh thông tin khác, một người tự nhận là phụ trách mảng tài chính của nhà hàng này lại chia sẻ đây là chương tŕnh đặc biệt để tri ân khách hàng nên nhà hàng đă mời dàn PG mặc bikini để rót bia tới từng bàn. Cùng một sự việc gây xôn xao dư luận mà có tới 2 câu trả lời khác nhau khiến người ta không thể không nghi ngờ về sự cố t́nh “lập lờ đánh lận con đen” của nhà hàng này với mục đích duy nhất và cuối cùng là để được nổi tiếng, để hút khách v́ như thế mới mong có doanh thu cao.
Không khó để nhận ra đây rơ ràng là một chiêu PR bất chấp và thách thức dư luận, bất luận đó là của đại lư bia như vị quản lư nhà hàng kia chia sẻ hay của chính nhà hàng này. Bởi lẽ việc thuê dàn “chân dài” mặc bikini khoe thân đích thị là để tiếp thị sản phẩm, chứ không lẽ để tiếp thị…thân h́nh nóng bỏng của các cô gái này? Và hơn ai hết, những người sử dụng chiêu tṛ này hiểu rất rơ việc giữa thời buổi chỉ cần một chiếc máy điện thoại thông minh cũng có thể nhanh chóng lan truyền những h́nh ảnh phản cảm này lên mạng Internet. Bất chấp sự việc này sẽ bị dư luận “ném đá”, nhưng cái tên và h́nh ảnh của nhà hàng đương nhiên sẽ được quảng bá không công.
Cũng trong chiều qua, ông Nguyễn Thanh Phong – Chánh Thanh tra Sở VHTT Hà Nội cho biết đă nắm được sự việc trên và yêu cầu người có trách nhiệm của nhà hàng này lên làm việc. Tuy nhiên phía nhà hàng đă khất cuộc làm việc với cơ quan quản lư văn hóa sang hôm nay 11-5. Sự khất lần này, có thể là để họ t́m ra lư do ngụy biện nhằm làm giảm mức độ vi phạm cho hành vi của ḿnh, cũng có thể là để kéo dài cơn giận của dư luận, v́ kể cả dư luận có bức xúc thế chứ bức xúc hơn nữa nhưng việc nhà hàng được nhắc đến là đủ “lăi” to về mặt truyền thông quảng cáo.
C̣n mất ư? Tiền lệ đă có một số doanh nghiệp lớn hẳn hoi bị xử phạt v́ chiêu tṛ rẻ tiền này. Nhưng với mức xử phạt cao nhất đối với trường hợp vi phạm luật quảng cáo, được quy định tại điểm d khoản 4 điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP chỉ có 40 triệu đồng th́ bơ bèn ǵ. Nếu chỉ mất có 40 triệu đồng tiền phạt coi như chi phí quảng bá thương hiệu th́ tính ra vẫn là quá rẻ! Cũng bởi sự quá rẻ đó mà chắc chắn sau nhà hàng này, sẽ c̣n nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, quán xá khác sẵn sàng sử dụng nhiều chiêu tṛ PR thậm chí rẻ tiền hơn bất chấp việc vi phạm pháp luật và coi thường thuần phong mỹ tục Việt. Và việc của cơ quan quản lư văn hóa chỉ là chạy theo xử phạt. Đă đến lúc, việc xử lư các chiêu tṛ này phải nặng tay hơn, mức phạt phải cao hơn rất nhiều, may ra mới hết vấn nạn PR rẻ tiền!