VBF-Cứ tưởng vào siêu thị mua đồ là luôn tin tưởng sẽ có những mặt hàng đảm bảo chất lượng thế nhưng mọi việc lại không đơn giản vậy. Vừ qua 1 khách hàng tại TQ đă mua sầu riêng hết hạn về ăn mà không hề biết rằng số sầu riêng này đă hết hạn và được siêu thị phù phép thành có hạn.Sự việc diễn ra cách đây hơn 1 tháng. Siêu thị bị "lên sóng" nói trên tọa lạc tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc và người phanh phui hành vi gian dối của siêu thị này là một người đàn ông họ Trương.
Trưa ngày 8/6, ông Trương đến siêu thị tại đường Kinh Khẩu mua một hộp sầu riêng trị giá 10 NDT và một số vật dụng khác. Khi về nhà, chuẩn bị mở món hoa quả khoái khẩu ra ăn, ông này phát hiện hộp sầu riêng đóng gói đă hỏng, chảy nước, không thể dùng được.
Sau khi kiểm tra, ông phát hiện hạn sử dụng của nó đến 11/ 6 nhưng quan sát kĩ, người này thấy có hai nhăn dán trên bao b́, một nhăn khác có hạn sử dụng là ngày 9/6.
Ngay lập tức, ông Trương đă t́m đến siêu thị và yêu cầu một lời giải thích. Nhân viên bán hàng thông báo sẽ đổi cho ông một khác, thay cho hộp sầu riêng đă hỏng nhưng vị khách này rất không hài ḷng với cách siêu thị đă làm.
Chia sẻ với phóng viên trang mạng Đại chúng, ông Trương cho biết, những hộp sầu riêng đóng gói ở siêu thị khi ông đến đây khiếu nại cũng đều bị hỏng. Tuy nhiên, sau khi chắt hết phần nước từ sầu riêng tiết ra, nhân viện lại đóng gói lại và dán lại hạn sử dụng.
"Đây chẳng phải là hành vi lừa đảo hay sao? Người tiêu dùng luôn tin tưởng hàng trong siêu thị nhưng họ lại làm ăn kiểu này", ông Trương tức giận nói với phóng viên.
Phóng viên đă gọi điện đến bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng, giám đốc họ Tôn chống chế: "Đây là nhầm lẫn của nhân viên chỗ chúng tôi, chúng tôi đă bồi thường cho khách 100 NDT và vị khách ấy cũng đă hài ḷng với khoản bồi thường".
Tuy nhiên ông Trương lại cho biết, ông chỉ chấp nhận cách bồi thường của siêu thị chứ không tỏ thái độ hài ḷng.
Cục Quản lư giám sát thực phẩm, dược phẩm ở Thanh Đảo cho biết sẽ tiếp tục điều tra sự việc này và đưa ra câu trả lời thích đáng.
Sự việc này là một lời cảnh cáo đối với các siêu thị cũng như các nhà cung cấp thực phẩm hiện nay. Đừng v́ món lợi trước mắt mà đánh mất uy tín của chính ḿnh, làm tổn thương đến ḷng tin của người tiêu dùng. Cách chuộc lợi như thế này chỉ khiến khách hàng "tránh xa" mà thôi.
Về phía người tiêu dùng, đây cũng là một bài học để rút kinh nghiệm. Hăy lựa chọn thật kỹ những sản phẩm cần mua cho gia đ́nh để có được những thứ ưng ư, để không phải rơi vào t́nh trạng mất tiền mà mua bực bội vào người hoặc mất công đi đổi lại.
|