Vừa qua công an Nội Bài đă bắt giữ hai người đàn ông v́ hành vi hành hung nữ nhân viên sân bay Nội Bài, Hà Nội. Được biết môt nhân viên nữ đă bị đánh đến bất tỉnh phải nhập viện cấp cứu. Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc xử lư vụ việc nghiêm trọng này.
Nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines đă bị hành khách hành hung đến bất tỉnh.
Một nhân viên mặt đất của hăng hàng không Vietnam Airlines bị hành khách chửi bới tại sân bay Nội Bài, một nhân viên khác dùng điện thoại quay lại đă bị hành khách này hành hung bất tỉnh.
Theo thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, khoảng 14h ngày 18/10, Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo tại phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2 - nhà ga hành khách T1 xảy ra xô xát giữa chị N.L.Q.A, Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi với 2 hành khách tên Trần Dương Tùng (sinh năm 1984, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979, Hà Nội) là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội-TP.HCM.
Tại biên bản làm việc ghi rơ, hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành vi túm vai áo chị Q.A, sau đó hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu chị Q.A làm chị này choáng váng, buồn nôn, phải nhập viện Xanh Pôn kiểm tra sức khỏe.
Ngay lập tức, Đội An ninh cơ động kịp thời có mặt yêu cầu 2 hành khách trên cùng những người liên quan về pḥng trực của đội để làm việc. Tuy nhiên, 2 vị khách trên đă không hợp tác và to tiếng với nhân viên hăng hàng không, không viết tường tŕnh. Tuy nhiên, Đội An ninh cơ động đă kiên quyết yêu cầu 2 khách này về Đồn Công an Nội Bài để tiếp tục làm rơ sự việc.
Theo tường tŕnh của anh Tạ Đức Giang, là người chứng kiến toàn bộ vụ việc cho hay, vào hồi 14 giờ ngày 18/10, anh cùng chị N.L.Q.A làm nhiệm vụ giám sát quá tŕnh làm thủ tục an ninh hành khách đi th́ thấy 2 hành khách nam đang có hành vi to tiếng tại máy soi khu C-nhà ga hành khách T1 v́ lư do bị chậm chuyến bay.
Anh Giang và chị Q.A đă giải thích về chính sách của hàng hàng không rồi cùng 2 hành khách quay lại quầy làm thủ tục số 38 để làm thủ tục lại nhưng tại đây hành khách Trần Dương Tùng đă có hành vi lăng mạ, chửi bới đối với nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38.
Thấy vậy, chị Q.A đă dùng điện thoại di động quay lại cảnh to tiếng th́ bị hành khách Đào Vịnh Thuấn dùng tay túm áo, c̣n hành khách Trần Dương Tùng lao vào đánh vào đầu chị Q.A dẫn đến choáng váng, buồn nôn phải đi khám thương tại bệnh viên Xanh Pôn.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc đă bàn giao toàn bộ vụ việc và các bên liên quan cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lư theo quy định.
hoalyly@vietbf sưu tầm