HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vì sao David Dao đã bị lựa chọn làm “người hi sinh” trong chuyến bay của United Airlines?
Đa số các hãng hàng không đều coi trọng khách hàng cao cấp mà coi nhẹ khách hàng phổ thông. Và những khách hàng bình dân trở thành nạn nhân bất cứ lúc nào. Họ bị bao vây trong một cuộc sống thực dụng, nơi các doanh nghiệp có thể phân biệt đối xử giữa những khách hàng có “giá trị cao” và “giá trị thấp” theo ý muốn.

Lẽ thường, các doanh nghiệp đều muốn lôi kéo những “đại gia” tiêu dùng gắn bó lâu dài với mình, đồng thời vẫn chấp nhận bán lẻ ít lãi hơn cho những người săn hàng giá rẻ và những người dùng phiếu giảm giá.

Hầu hết các doanh nghiệp đều không thể trốn tránh những khách hàng “giá trị thấp”, nhưng có một số đã làm được, điển hình là các hãng hàng không.

Giọt nước tràn ly

Sự bất bình đẳng này thể hiện khá rõ ràng tại các chương trình chăm sóc khách hàng thông thường của các hãng hàng không. Không giống như các hệ thống thưởng điển hình chỉ đơn giản là khuyến khích lòng trung thành với hàng giảm giá, các hãng hàng không tạo ra các hệ thống phân cấp tinh vi thông qua phân biệt giữa các mức thẻ (bạch kim, vàng, bạc…) và những ưu tiên đối xử với hành khách hầu hết đều dựa trên mức thẻ này, từ việc đặt chỗ đến việc yêu cầu bồi thường hành lý.

Cách cấp thẻ này cũng giúp các hãng hàng không thu thập dữ liệu về hành khách của họ. Theo chuyên gia về hàng không John Strong, giảng viên tại trường Kinh doanh William và Mary, các hãng hàng không theo dõi khách hàng từ các chi tiết như các tuyến đường yêu thích, giá vé họ thường trả hay các dịch vụ bổ sung mà họ mua…

Và David Dao, vị bác sĩ gốc Việt đã bị kéo lê ra khỏi máy bay của hãng United Airlines mới đây, đơn giản là một nạn nhân của thuật toán hàng không này. Hợp đồng vận chuyển của United Airlines nêu rõ hãng này sẽ điều phối hành khách như thế nào và cũng nêu rõ hành khách có thể bị "từ chối không lên máy bay" như thế nào (trong trường hợp của bác sĩ David Dao, các nhân viên an ninh ở Chicago đã đánh gãy mũi và vỡ hai chiếc răng của ông).


Bác sĩ David Dao đã bị lựa chọn làm “người hi sinh” trong chuyến bay của United Airlines. (Ảnh cắt từ clip)

Mức độ ưu tiên của tất cả hành khách trên chuyến bay của United Airlines có thể đã được xác định dựa trên mức giá vé, hành trình, mức thành viên của chương trình chăm sóc khách hàng và thời gian mà hành khách check-in. Bác sĩ David Dao nhiều khả năng được chọn hơn những người khác có lẽ bởi ông chưa bay nhiều chuyến của United Airlines hoặc ông không được xếp hạng cao trong các chương trình thưởng của hãng.

Bàn về vấn đề này, chuyên gia John Strong nhận định hành trình của hành khách và giá trị của họ với tư cách một khách hàng là tiêu chí chính mà các hãng hàng không sẽ cân nhắc khi chọn “người hi sinh” khi máy bay bị thừa khách so với số ghế.

Theo Joseph Turow, giáo sư truyền thông Đại học Pennsylvania, các hãng hàng không luôn “định giá” hành khách và dựa trên cơ sở đó đối xử với họ. Những hành khách là doanh nhân, những người được công ty tài trợ việc đi lại theo hình thức dặm, được các hãng hàng không hết sức “nuông chiều”. Trong khi những hành khách khác, những người chỉ đơn giản tìm mua vé với giá tốt nhất, có thể bị bỏ lại mà không cần suy nghĩ.

Ưu tiên cho một nhóm người không phải là một thực tế của riêng ngành hàng không. "Những khách hàng lớn thường được các nhà môi giới săn đón và có mức ưu đãi cao hơn. Đơn cử như các khách sạn thường cung cấp wi-fi và các dịch vụ miễn phí khác cho khách hàng lớn của họ. Gần như bất cứ nơi đâu có chương trình dành cho khách hàng trung thành, ở đó có sự khác biệt lợi ích bởi giá trị của các nhóm khách hàng khác nhau", chuyên gia John Strong đánh giá.

Sự độc quyền trong ngành hàng không

Sự phân biệt đối xử với khách hàng của ngành hàng không là đặc biệt lớn. Điều này phần nào bắt nguồn từ sự thiếu cạnh tranh trong ngành hàng không, tạo điều kiện cho các hãng hàng không kiểm soát được khá nhiều khách hàng của mình.

Do sự chênh lệch giữa mức giá hạng thương gia và hạng phổ thông, sự sẵn lòng của các công ty trong việc mua chỗ ngồi đắt tiền cho nhân viên, thậm chí là vào phút chót, đã khiến hầu hết các hãng hàng không tìm cách lôi kéo các doanh nhân.

Các hãng vận chuyển lớn của Mỹ gần như độc quyền về Du lịch hàng không ở nhiều sân bay lớn của Mỹ (mặc dù không phải tất cả), khiến những khách hàng nhạy cảm về giá có ít lựa chọn khi bay. Điều đó làm cho việc tẩy chay một hãng hàng không lớn là gần như không thể.

Trong khi đó, những nhà bán lẻ thông thường có thể phân biệt đối xử giữa khách hàng có giá trị cao và có giá trị thấp một cách tinh tế hơn. Họ có thể tặng phiếu giảm giá để khuyến khích những người mua sắm "tốt nhất" của họ tiếp tục quay lại.

Các cửa hàng trực tuyến lại có thể phân biệt đối xử khách hàng một cách bí mật, thông qua việc cho người mua khác biết mức giá, quảng cáo khác nhau và cung cấp một số sản phẩm và dịch vụ ưu đãi nhất định.

Một điều có thể hạn chế thực tế phân biệt đối xử giữa các khách hàng trong các ngành công nghiệp khác là luật chống độc quyền. Các quy định về chống độc quyền giúp các nhà bán lẻ không thể hình thành các nhà phân phối độc quyền khổng lồ.

Tuy nhiên quy định lỏng lẻo của ngành hàng không Mỹ trong những năm gần đây đã tạo điều kiện cho những hãng hàng không như United, Delta, American và Southwest tận hưởng sự độc quyền.

Theo giáo sư Joseph Turow, các hãng hàng không Mỹ giờ đây cần phải tinh tế hơn trong các chiến thuật phân biệt đối xử và duy trì một bầu không khí dễ chịu mà không làm mất khách hàng. “Khoảng cách giữa các hãng hàng không và phần còn lại của thế giới kinh doanh rồi sẽ phải thu hẹp lại”, ông Joseph Turow nói.

VietBF © sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-19-2017
Reputation: 227429


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 89,370
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	29.9 KB
ID:	1026979  
troopy_is_offline
Thanks: 75
Thanked 6,651 Times in 5,775 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 112
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11745 seconds with 15 queries