VBF-Một cô giáo tại trường Mỹ đă giao bài tập mà "không thể chấp nhận được". Theo đó cô giáo dạy lịch sử hỏi về chế độ nô lệ. Cô đă bị nhà trường đ́nh chỉ công việc.
H́nh minh họa
Giáo viên yêu cầu học sinh liệt kê ưu điểm của chế độ nô lệ
SAN ANTONIO – Một trường bán công lập tại San Antonio, Texas, đă phải xin lỗi, sau khi một giáo viên yêu cầu các học sinh lớp 8 trong giờ học lịch sử Hoa Kỳ phải liệt kê các điều tốt và điều xấu của chế độ nô lệ.
Giáo viên của trường Great Hearts Monte Visa, người đă giao bài tập về “Cái nh́n cân bằng về chế độ nô lệ,” đă bị tạm đ́nh chỉ công việc, và trường học cho biết sẽ kiểm tra lại sách giáo khoa được dùng cho lớp học này.
Ông Aaron Kindel, giám đốc Great Hearts Texas, quản lư 28 trường bán công lập tại Texas và Arizona, khẳng định: “Không có ǵ cần bàn căi về chế độ nô lệ. Đó là chế độ phi đạo đức và tội ác chống nhân loại.”
Ông cho biết, hiệu trưởng của trường Great Hearts Monte Visa dự định sẽ giải thích sai lầm này với lớp học lịch sử. Phát ngôn viên của hăng Pearson, nơi phát hành sách giáo khoa, nói rằng hăng này không thiết kế và không ủng hộ bài tập gây tranh căi nêu trên.
Một phụ huynh đă nh́n thấy bài tập của con, và đăng ảnh chụp bản yêu cầu đánh giá chế độ nô lệ lên Facebook. Dân Biểu Hoa Kỳ Joaquin Castro nh́n thấy bức ảnh vào thứ Năm, và viết rằng điều này “hoàn toàn không chấp nhận được.”
“Việc yêu cầu một học sinh hoàn thành bài tập kiểu này là một thách thức đối với thực tế rằng chế độ nô lệ là vô nhân đạo,” ông Castro nói. Ông cũng yêu cầu hệ thống trường Great Hearts kiểm tra lại giáo tŕnh lịch sử của trường.
|