Grab đă tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng v́ bê bối liên quan tới việc một tài xế Grab gạ t́nh bé gái 9 tuổi. Phía đại diện cũng đă gửi lời xin lỗi gia đ́nh. Hiện Grab đang điều tra làm rơ vụ việc này.
Liên quan đến vụ việc lái xe Grab bị tố “gạ gẫm” bé gái 9 tuổi trên đường đến trường gây xôn xao dư luận, ngay chiều tối ngày 17/5, đại diện truyền thông Grab đă chính thức thông tin.
Theo đó, ngày 16/5, tổng đài Grab Việt Nam nhận được phản ánh từ khách hàng Nguyễn Thùy L. (trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) về việc đặt dịch vụ GrabBike cho con gái 9 tuổi của ḿnh di chuyển, đối tác tài xế GrabBike là Phạm Văn H. đă nhận chuyến xe có mă số IOS-3518214-3-72. Trên chuyến xe này, khách hàng Nguyễn Thùy L. cho biết, đối tác H. đă có hành vi quấy rối t́nh dục bằng lời nói đối với con gái của khách.

Lời tố cáo từ phía gia đ́nh nạn nhân.
“Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, trước tiên Grab Việt Nam thành thật xin lỗi v́ trải nghiệm không mong muốn đă xảy ra với khách hàng Nguyễn Thùy L. và gia đ́nh. Trong thời gian làm rơ sự việc, chúng tôi đă thăm hỏi khách hàng L. và gia đ́nh, đồng thời đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lư và xe riêng để đưa đón con gái khách hàng L. trong giai đoạn này để cháu bé nhanh chóng ổn định trở lại”, vị đại diện Grab thông tin.
Theo vị đại diện này, toàn bộ chi phí sẽ do Grab Việt Nam chi trả theo chính sách bảo hiểm tai nạn tự nguyện khi di chuyển trên ứng dụng Grab. Về phía tài xế, chúng tôi đă mời đối tác Phạm Văn H. đến văn pḥng làm việc để xác minh thông tin, và hiện đă tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác H. để chờ làm rơ.

Tài xế đă có lời nói quấy rối t́nh dục với khách hàng 9 tuổi.
“Grab Việt Nam cũng sẽ gửi văn bản đến Pḥng An ninh kinh tế (Công an Hà Nội) để đề nghị hỗ trợ làm rơ sự việc. Chúng tôi cam kết sẵn sàng cung cấp thông tin và phối hợp làm việc chặt chẽ với cơ quan công an để xử lư vụ việc này. Chúng tôi rất mong khách hàng thông cảm và hiểu rằng sự cố đáng tiếc này hoàn toàn đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động mà Grab cam kết”, vị đại diện này khẳng định.
Phía Grab cho biết, có quy tŕnh kiểm tra chặt chẽ đầu vào của đối tác tài xế, ngoài ra c̣n có bảo hiểm tai nạn cho hành khách và đối tác trong chuyến đi. Sau mỗi chuyến đi, có đánh giá sao để kiểm tra chất lượng dịch vụ.
Đồng thời, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, sinh hoạt chung dành cho các đối tác tài xế để đảm bảo tối đa trải nghiệm an toàn cho hành khách.
“Tổng đài Grab cũng hoạt động 24/7 để tiếp nhận thông tin, phản hồi và kịp thời hỗ trợ. Trong thời gian tới, chúng tôi cam kết nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng, đồng thời kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc tuân thủ quy tắc ứng xử của đối tác trong quá tŕnh hoạt động trên ứng dụng Grab nhằm hướng đến một môi trường di chuyển an toàn, văn minh và chất lượng”, vị đại diện này thông tin thêm.
Trước đó, gần một ngày nay trên mạng xă hội xôn xao vụ việc một bà mẹ đă chia sẻ việc cô con gái 9 tuổi của chị được cho đă bị một tài xế Grab gạ gẫm để dâm ô trên đường đưa cháu đến trường học.
Rất may mắn, cháu bé đă thoát khỏi “yêu râu xanh” v́ được bố mẹ giáo dục về giới tính… Sự việc ngay sau đó đă thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Phía chị L. thông tin đă tŕnh báo Công an phường Bưởi, quận Tây Hồ và phía tổng đài Grab sau sự việc.
Therealrtz © VietBF