Nhà chức trách Ấn Độ cho rằng sự quá thân thiện với hành khách là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới vụ tấn công khủng bố 11/9 ở Mỹ.
Theo đó, Lực lượng An ninh Công nghiệp trung ương Ấn Độ (CISF) đă đưa ra lệnh chuyển từ "cười tươi tắn" sang "cười vừa đủ". Động thái này sẽ giúp CISF trở thành lực lượng "cảnh giác hơn là thân thiện".
Thành viên thuộc lực lượng CISF tuần tra tại sân bay ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: AFP.
"Chúng tôi không thể quá thân thiện với hành khách v́ một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công 11/9 là do sự thân thiện quá mức với hành khách", người đứng đầu CISF Rajesh Ranjan nói, đề cập đến vụ cướp máy bay để tấn công năm 2001 ở Mỹ, trong đó có ṭa Tháp đôi và Lầu Năm Góc, khiến hàng ngh́n người thiệt mạng.
Ranjan cũng cho biết nhân viên CISF sẽ được các chuyên gia tư vấn quốc tế đào tạo về phân tích hành vi.
Số lượng hành khách của ngành hàng không Ấn Độ đă tăng gấp 6 lần trong thập niên vừa qua. Số chuyến bay nội địa giá rẻ tăng lên, tần suất kết nối dày hơn và hành khách được hưởng lợi từ sự tăng trưởng này, với nhiều người thu nhập thấp lần đầu được di chuyển bằng máy bay. Các sân bay đang nỗ lực ứng phó với sự gia tăng hành khách nhanh chóng cũng như vấn đề an toàn và an ninh hàng không.
VietBF © sưu tầm