HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các hãng xe nước ngoài hoạt động ở Trung Quốc tìm cách tháo chạy
Nhiều hãng xe nổi tiếng thế giới hoạt động ở Trung Quốc đang chịu tác động nặng nề vì phải gồng mình trang trải chi phí cho những nhà máy chỉ hoạt động cầm chừng do ảnh hưởng của suy thoái thị trường ô tô Trung Quốc.


Công nhân lắp ráp xe ở một nhà máy của Công ty liên doanh Ford - Chongqing Chang’an Automobile ở TP. Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Đọc vị sai thị trường

Theo tờ The Wall Street Journal, các hãng xe Ford (Mỹ), Peugeot (Pháp) và Hyundai (Hàn Quốc) đã mở rộng sản xuất ở Trung Quốc sai thời điểm khi khai trương những nhà máy mới đúng ngay lúc đà tăng trưởng của thị trường ô tô nước này, vốn tưởng chừng không thể dừng lại, đột ngột đảo chiều.

Tại một nhà máy liên doanh của Peugeot ở Trung Quốc, thay vì làm việc ở dây chuyền lắp ráp ô tô, các công nhân lành nghề dành cả ngày để lau chùi sàn nhà hoặc tham dự các khóa học nội bộ. Ở một nhà máy liên doanh của Ford, các ca làm việc của công nhân giảm xuống chỉ còn vài ngày mỗi tháng. Giờ đây, các hãng xe đang đối mặt với thế bế tắc: hoặc từ bỏ những khoản đầu tư khổng lồ hoặc tiếp tục đầu tư để xoay chuyển tình hình ở các nhà máy đang chết dần chết mòn.

“Nếu nhìn lại, đó là sự lựa chọn không đúng đắn. Không ai có thể nghĩ rằng họ sẽ bị giảm thị phần ở Trung Quốc”, Paul Gong, nhà phân tích thị trường ô tô ở Ngân hàng đầu tư UBS (Thụy Sĩ) nói về quyết định đầu tư xây dựng các nhà máy mới ở Trung Quốc của các hãng xe nước ngoài.

Chỉ trong vài thập kỷ, Trung Quốc đã trỗi dậy trở thành thị trường ô tô lớn nhất thế giới với doanh số ô tô tăng trưởng hàng năm ở mức hai con số. Trong năm 2016, doanh số ô tô tăng 14% lên 28 triệu chiếc, vượt mức doanh số 17,5 triệu chiếc của Mỹ trong cùng năm đó. Các hãng xe đổ xô đến dù luật yêu cầu họ phải liên doanh với các đối tác Trung Quốc nếu muốn sản xuất ô tô ở nước này. Các hãng xe trong nước cũng xuất hiện như nấm và chạy đua xây dựng các nhà máy của riêng họ. Cuộc vận động xe điện của chính phủ càng đốt nóng thị trường ô tô Trung Quốc.

Chìm đắm trong cơn sốt đầu tư, một số hãng xe nước ngoài bắt đầu tự mãn và chủ quan tin rằng đà tăng trưởng của thị trường sẽ kéo dài không ngừng và dễ dàng nắm bắt, theo nhận định của ông Gong và các nhà phân tích khác.

Song đà tăng trưởng đột ngột biến mất. Doanh số ô tô của Trung Quốc chỉ tăng 3% trong năm 2017 và giảm 2% trong 11 tháng đầu năm 2018. Giờ đây, các nhà máy có công suất tổng cộng 43 triệu chiếc mỗi năm nhưng chỉ sản xuất chưa đến 29 chiếc trong năm nay, theo dự báo của hãng kiểm toán quốc tế PwC. Những hãng xe “đọc vị” sai thị trường hứng chịu tác động nặng nề nhất.

Nhiều nhà máy hoạt động cầm chừng

Năm ngoái, Ford cùng đối tác liên doanh Chongqing Chang’an Automobile (Trung Quốc) khai trương một nhà máy mới ở TP. Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang có tổng vốn đầu tư gần 1 tỉ đô la. Đây là nhà máy thứ bảy giúp nâng công suất từ 200.000 chiếc lên 1,6 triệu chiếc mỗi năm của hãng này tại Trung Quốc với doanh số chạm mức đỉnh 1,27 triệu chiếc vào năm 2016, rồi giảm 6% vào năm ngoái và tiếp tục giảm mạnh 34% trong 11 tháng đầu năm nay, xuống còn 695.028 chiếc.

“Chúng tôi đã mở rộng sản xuất quá nhanh và quá xa”, một chuyên viên kỹ thuật giấu tên ở một nhà máy của Ford ở TP. Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, nói.

Nhà máy ở Hàng Châu chuyên sản xuất xe sedan thương hiệu Taurus và xe thể thao đa dụng thương hiệu Edge. Chuyên viên kỹ thuật trên cho biết nhà máy từng hoạt động náo nhiệt nhưng giờ đây các ca làm việc giảm xuống chỉ còn vài ngày mỗi tháng. Dù nhà máy chưa sa thải bất kỳ công nhân nào nhưng lương của họ đã giảm chỉ còn 220 đô la/tháng, buộc nhiều người phải tìm kiếm thêm các công việc phụ như giao hàng hay chạy taxi.

Giống như Ford, năm ngoái, hãng xe Hyundai đã đưa vào vận hành nhà máy mới và cũng là nhà máy thứ 8 ở Trung Quốc, để rồi chứng kiến doanh số suy giảm trong năm đó lẫn năm nay.

Hãng xe Peugeot cùng với đốc tác liên doanh Dongfeng Motor (Trung Quốc) cũng khánh thành các nhà máy mới trong cao trào của cơn bùng nổ sản xuất ô tô. Tuy nhiên, sau khi đạt mức đỉnh 705.000 chiếc vào năm 2015, doanh số xe thương hiệu Citroën và Peugeot rơi tụt xuống chỉ còn 205.000 chiếc trong chín tháng đầu năm nay.

Trên một diễn đàn ô tô trực tuyến, các công nhân làm việc tại nhà máy của Peugeot ở TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc kể rằng giờ đây, họ chủ yếu làm công việc lau dọn và sơn các bức tường của nhà máy hoặc tham gia các buổi sinh hoạt bồi dưỡng chính trị. Họ cho biết hai trong số bốn nhà máy của Peugeot đã ngưng hoạt động kể từ tháng 10 và hai nhà máy còn lại chỉ hoạt động cầm chừng.

Paul Gong, nhà phân tích thị trường ô tô ở Ngân hàng đầu tư UBS, lưu ý rằng hãng xe Suzuki (Nhật Bản) đã chấp nhận rút hoàn toàn khỏi Trung Quốc trong năm 2018 hơn là tiếp tục chịu tốn kém chi phí. Ông nhận định các hãng xe nước ngoài khác đang gặp vấn đề dư thừa công suất tại Trung Quốc rồi sẽ thấy rằng đó là sự lựa chọn hợp lý.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-28-2018
Reputation: 234468


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,044
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	51.9 KB
ID:	1320248  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,714 Times in 5,983 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Old 12-29-2018   #2
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,859 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 21
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Các nước tư bản chủ nghĩa dùng xe để đi làm còn bọn cộng sản chủ nghĩa thì dùng xe để khoe tài sản; đây là lý do tại sao. CSCN thì chỉ có bọn giàu có mới mua được xe, còn TBCN dù bạn muốn hay không thì xe hơi là một thứ dùng để di chuyển hằng ngày
vinhduong68_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12195 seconds with 15 queries