HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dấu ? to đùng về dòng máy bay Boeing 737 Max
Boeing 737 Max là dòng may bay bán chạy nhất của Hàng máy bay này. Vậy mà giờ đây nó liên tiếp xảy ra những tai nạn do lỡi kỹ thuật. Nhiều câu hỏi về dòng máy bay Boeing 737 Max.

Máy bay bán chạy nhất trong lịch sử của Boeing đang làm dấy lên những lo ngại về an toàn sau khi một chiếc 737 Max nữa gặp tai nạn ít phút sau khi cất cánh ngày 10/3.
Vụ tai nạn xảy ra ngày 10/3 tại Ethiopia là tai nạn nghiêm trọng thứ hai của dòng máy bay Boeing 737 Max chỉ trong vòng hơn 4 tháng.

Chuyến bay 302 của Ethiopian Airlines đã rơi tại một vùng hẻo lánh phía đông nam thành phố Addis Ababa (Ethiopia), khiến 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn tử vong. Trong danh sách nạn nhân, ngoài các hành khách Ethiopia còn có công dân của Kenya, Canada, Mỹ, Anh, Trung Quốc và Italy.

Hai tai nạn có điểm tương đồng
Chuyến bay trên được thực hiện trên một chiếc Boeing 737 Max 8, cùng loại với chiếc đã gặp nạn tại biển Java của hãng Lion Air khi vừa cất cánh từ Jakarta khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.



Tai nạn tại Ethiopia là tai nạn thứ 2 của dòng 787 MAX trong hơn 4 tháng. Ảnh: Sky.
Nguyên nhân gây ra tai nạn với chiếc máy bay mới 4 tháng tuổi của Ethiopian Airlines vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên việc có hai chiếc máy bay rất mới đều gặp tai nạn sát nhau là điều hiếm gặp, theo nhiều chuyên gia hàng không nhận định.

“Gần như là chưa từng nghe đến trường hợp tương tự”, ông John Cox, một nhà điều tra tai nạn và từng là phi công, cho hay.

Cox và nhiều người cũng cho rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận rằng hai vụ tai nạn có cùng nguyên nhân khi mà quá trình điều tra chỉ vừa bắt đầu.

Cơ quan chức năng Trung Quốc đã thông báo tới các hãng hàng không nước này phải tạm ngừng sử dụng các máy bay Boeing 737 Max 8 sau vụ tai nạn thảm khốc ngày 10/3 và theo các đơn vị theo dõi không lưu, nhiều hãng bay Trung Quốc đã chấp hành yêu cầu trên.

Cục Hàng không Trung Quốc cho hay đơn vị này đã liên hệ Boeing và Cục Hàng không Liên bang Mỹ và sẽ thông báo tới các hãng hàng không khi nào Boeing 737 Max 8 có thể cất cánh trở lại.

Cayman Airways cũng đã tạm ngừng sử dụng 2 chiếc Boeing 737 Max cho tới khi có thêm thông tin từ quá trình điều tra. CEO của hãng, ông Fibian Whorms, cho hay hãng luôn giữ vừng lập trường “đưa an toàn của hành khách và phi hành đoàn lên hàng đầu bằng việc duy trì hoạt động an toàn tuyệt đối”.

Trong khi cả hai máy bay của Ethiopian Airlines và Lion Air đều rơi khi mới cất cánh vài phút, Lion Air đã phát hiện các vấn đề gây ra tai nạn, và dường như đây lại không phải là những vấn đề mà chiếc 737 của Ethiopian Airlines gặp phải, theo ông Cox.

Dữ liệu từ Flightradar24 cho thấy “tốc độ nâng độ cao của máy bay đã không ổn định sau khi cất cánh” trên máy bay của Ethiopian Airlines. Đây là dấu hiệu cho thấy máy bay đã gặp khó khăn trong việc nâng độ cao.

Dòng Boeing 737 Max mới cất cánh trong khoảng gần 2 năm và đã nhanh chóng trở thành máy bay bán chạy nhất của Boeing. Hãng đã bàn giao 350 chiếc thuộc dòng này tới các hãng hàng không từ tháng 5/2017 và vẫn còn 4.660 chiếc trong diện đặt hàng.

Liệu có đủ an toàn?
Vụ tai nạn ngày 10/3 đặt ra nhiều câu hỏi về dòng máy bay này của Boeing, hãng có 60% doanh thu 101,1 tỷ USD trong năm 2018 đến từ máy bay thương mại, khi các hãng hàng không chạy đua mua sắm máy bay để phục vụ nhu cầu phát triển.



Nhiều hãng hàng không đã tạm ngừng bay Boeing 737 Max 8 sau hai tai nạn thảm khốc. Ảnh: Getty.
Cổ phiếu của Boeing đã tăng 31% giá trị trong năm 2018, một trong những cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất trong nhóm Dow Jones Industrial Average.

Một báo cáo sơ bộ từ cơ quan điều tra Indonesia vào tháng 11/2018 đã cho hay máy bay của Lion Air đã có những vấn đề bảo dưỡng kéo dài nhiều ngày và phi công đã phải vật lộn với hệ thống chống tự động ngắt động cơ trên máy bay. Báo cáo này đã bị nhiều nguồn tin hiểu sai và đến nay nguyên nhân gây ra vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Hiện không có hãng bay Việt nào biên chế dòng máy bay Boeing 737 Max, tuy nhiên Vietjet Air đã đặt hàng 200 chiếc thuộc dòng này và sẽ nhận bàn giao chiếc đầu tiên ngay trong năm 2019. ****.vn đã liên hệ với Vietjet Air về việc liệu có thay đổi nào trong các đơn hàng có tổng trị giá hơn 20 tỷ USD này sau 2 vụ tai nạn liên tiếp, tuy nhiên chưa nhận được phản hồi từ hãng bay.

Boeing 737 Max là dòng máy bay được nhiều hãng hàng không ưa thích vì tính tiết kiệm nhiên liệu và tầm bay lên tới hơn 7.100 km.

Boeing cho hay hãng đã cử đội ngũ tới để hỗ trợ Ethiopian Airlines và cơ quan chức năng Mỹ điều tra vụ việc.

Vụ tai nạn trên chuyến bay 610 của Lion Air vào tháng 10/2018 đã dấy lên nghi ngờ về hệ thống MCAS trên các máy bay Boeing 737 Max. Hệ thống này sẽ tự động hướng mũi máy bay xuống trong trường hợp động cơ ngừng hoạt động để duy trì độ cao, tuy nhiên sẽ trở thành thảm hoạ khi máy bay cho rằng động cơ ngừng hoạt động trong khi động cơ vẫn chạy.

Boeing đã phải đưa ra thông báo tớ các phi công vào tháng 11/2018 để hướng dẫn họ xử lý tình huống khi máy bay liên tục tự động hướng mũi xuống.

Dennis Tajer, một phi công 737 và là người phát ngôn của Liên đoàn Liên minh phi công Mỹ, công đoàn đại diện cho các phi công trên toàn nước Mỹ, cho hay phi công của các hãng đã gặp mặt nhân viên của Boeing sau vụ tai nạn của Lion Air xảy ra và họ không hề được biết thông tin về hệ thống MCAS trước vụ tại nạn trên. Tajer cho hay Boeing đã giải đáp những thắc mắc của phi công về hệ thống mới.

“Chúng tôi đã có được những thông tin cần thiết”, Tajer cho hay. “Chúng tôi sẽ không lái những chiếc máy bay mà chúng tôi cảm thấy không an toàn”.

Các hãng hàng không của Mỹ cũng đang bổ sung thêm nội dung hiển thị góc bay hiện tại của máy bay để phi công nắm bắt rõ ràng hơn trong trường hợp máy bay tự động hướng mũi xuống.

Vụ tai nạn ngày 10/3 đã giáng một đòn nặng nề vào tham vọng phát triển của Ethiopian Airlines. Hãng này đặt hàng chiếc 737 Max đầu tiên vào năm 2014 trong nỗ lực trở thành “tập đoàn hàng không hàng đầu châu Phi”. Hãng tiếp nhận chiếc đầu tiên vào tháng 7/2018 và đang biên chế 6 chiếc.

Ethiopian Airlines đã đặt hàng nhiều máy bay mới cả thân hẹp lẫn thân rộng từ Boeing để mở những đường bay tới Mỹ. Hãng hiện có 107 điểm đến quốc tế.

Cơ trưởng của chiếc máy bay gặp nạn, một trong những phi công lâu năm với lịch sử bay “xuất sắc”, đã thông báo gặp khó khăn khi điều khiển chiếc 787 Max trong chuyến bay 302. Ông đã hỏi về khả năng quay đầu máy bay và đã được chấp thuận để thực hiện, theo CEO của Ethiopian Airlines - ông Tewolde GebreMariam, chia sẻ với phóng viên sau khi vụ tai nạn xảy ra. Chiếc máy bay này vừa trở về từ Johannesburg (Nam Phi) trước khi gặp tai nạn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 03-11-2019
Reputation: 237144


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 106,540
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	301.jpeg
Views:	0
Size:	112.0 KB
ID:	1347900   Click image for larger version

Name:	302.jpeg
Views:	0
Size:	97.8 KB
ID:	1347901  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 8,101 Times in 7,211 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 129
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10203 seconds with 15 queries