Tiếp viên hàng không cực kỳ vất vả nhưng dù thế nào họ cũng phải nhẹ nhàng và nụ cười luôn nở trên môi. Họ có tiết lộ 21 điều họ không muốn hành khách làm. Sau đây là 21 điều có thể gây khó chịu cho tiếp viên hàng không trên chuyến bay:
1. Lấn chiếm ngăn đựng hành lư bên trên
“Hăy đặt vali ở trên cao và đặt túi nhỏ của bạn bên dưới ghế ngồi phía trước, như thế chúng ta sẽ không bị hết không gian”.
2. Không nói ‘Xin chào’
“Tôi ước hành khách sẽ đáp lại nhân viên hàng không khi họ lên máy bay”.
3. Không nhờ chuyện lặt vặt
“Đừng cố bỏ rác trên các giỏ đồ uống của chúng tôi hay yêu cầu chúng tôi đi vứt rác hộ trong khi đang phân phát thức ăn”.
4. Đặt chân lên tường hay ghế hành khách khác
“Người khác cũng sẽ không đi vào văn pḥng của bạn và đặt chân trên tường hay bàn của bạn!”
5. Hỏi ‘Menu có món ǵ?’
“Đă có một thông báo cho bạn biết nơi để menu. Chúng tôi có hàng chục loại đồ uống gồm cả rượu và bạn muốn tôi liệt kê danh sách này? Trong khi 200 người đang chờ đợi đồ uống của họ?”
6. Không nghe hướng dẫn an toàn
“Hăy tôn trọng nhân viên hàng không hơn khi chúng tôi đang cố gắng làm tốt trách nhiệm của ḿnh”.
7. Hăy cung cấp chi tiết về ly cà phê bạn mong muốn
“Khi bạn gọi cà phê vui ḷng cho tôi biết là bạn muốn kem hay đường, hay cả hai, để tôi không phải hỏi câu này với mỗi hành khách”.
8. Không chịu trách nhiệm cho đồ đạc của ḿnh
“Đừng mang hành lư nặng lên máy bay và sau đó yêu cầu tôi đặt lên ngăn đựng hành lư bên trên v́ bạn không bỏ lên nổi”.
9. Chiếm giữ nhà vệ sinh khi máy bay đang dần hạ cánh
“Điều này làm trậm chễ chuyến bay”.
10. Dùng tai nghe
“Vui ḷng bỏ tai nghe ra khi chúng tôi hỏi bạn muốn uống ǵ”.
11. Nhấn chuông gọi khi không thực sự cần thiết
“Đừng nhấn chuông gọi khi chúng tôi đă thông báo rằng tiếp viên hàng không phải yên vị, ngay sau khi cất cánh, hay nhấn chuông gọi v́ những lư do ngớ ngẩn khác”.
12. Chạm vào tiếp viên hàng không để gọi họ
“Tôi đă bị chạm, thúc giục và kéo mạnh rất nhiều lần không nhớ hết”.
13. Sử dụng nhà vệ sinh khi đèn báo “thắt dây an toàn” đang bật sáng
“Khi bạn nhắc nhở họ rằng đèn báo đang sáng, họ thường phản ứng kiểu như, ‘nhưng tôi phải đi’. Vâng, trừ khi bạn là đứa trẻ hai tuổi, tại sao bạn lại phải chờ đến phút cuối mới sử dụng nhà vệ sinh?”
14. Nghĩ rằng thế giới đang tận thế v́ bạn không gọi được món ăn ưa thích nhất
“Đây là một chuyến bay, không phải là khách sạn năm sao hay nhà hàng. Hăy đừng quá khó chịu khi phải chọn một món ăn khác”.
15. Đổi ghế
“Đừng cố gắng lẻn vào một ghế tốt hơn”.
16. Đi chân trần
“Vui ḷng, đừng đi chân trần hay mang vớ vào nhà vệ sinh. Bạn có dám bước chân trần vào một nhà vệ sinh công cộng? Không. Cảm ơn v́ bạn đă lau dọn dấu vết nước tiểu trên sàn bằng tất của ḿnh”.
17. Yêu cầu một cây bút
“Đừng hỏi mượn bút của tôi. Hăy mang theo bút. Thật khó tin rằng một người đi ṿng quanh thế giới lại không có bút”.
18. Búng ngón tay để gọi tiếp viên
“‘Xin lỗi, cô ơi?’, câu này luôn hiệu quả”.
19. Tập yoga ở khu vực bếp
“Bạn mới ngủ dậy và muốn duỗi người trong pḥng bếp của chúng tôi mà bạn xem như pḥng tập yoga hay muốn đứng trong pḥng bếp, đây là việc gây phiền nhiễu. Pḥng bếp là nơi làm việc, và chúng tôi không có nơi khác để đi v́ ghế của chúng tôi trong pḥng bếp cạnh cửa”.
20. Phàn nàn với tiếp viên hàng không v́ những chuyện rơ ràng không phải lỗi của họ
“Tôi đồng ư rằng sẽ thật tệ khi chuyến bay bị hủy và bạn sẽ bỏ lỡ nhiều việc quan trọng. Tôi cũng định về nhà và xem một buổi ḥa nhạc. Giờ đây, tôi đang mắc kẹt trong ống kim loại nhỏ này trong khi bạn hét lên với tôi”.
21. Cho rằng tiếp viên hàng không biết mọi thông tin cũng như phi công
“Chúng tôi chỉ biết 5% những ǵ họ làm. Chúng tôi không biết thời tiết xấu tệ thế nào, tại sao chúng tôi đi trên tuyến bay mới, hay tại sao chúng tôi không thể hạ cánh sớm. Nhưng tôi tin tưởng rằng đó là v́ sự an toàn của bạn!”